Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bạn có biết: Ngành kỹ thuật hình ảnh y học có tuyển nữ không?

Cập nhật: 22/03/2022 08:47 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Ngành Kỹ thuật hình ảnh Y học hiện nay ứng dụng và mang lại hiệu quả cho công tác chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân. Tuy nhiên khi đăng ký ngành học này có thông tin cho rằng kỹ thuật hình ảnh Y học không tuyển nữ giới. Câu trả lời sẽ có chi tiết trong bài viết sau đây.

Có nên học ngành Kỹ thuật hình ảnh Y học không?

Với sự phát triển của Y học hiện đại ngày này thì đội ngũ các Y Bác sĩ không chỉ khám chữa bệnh dựa vào những biểu hiện lâm sàng của bệnh mà cần có xác minh cụ thể dựa vào những hình ảnh Y khoa. Từ đó hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất cho người bệnh và đạt hiệu quả cao.

Kỹ thuật viên hình ảnh Y học có tuyển nữ không?
Kỹ thuật viên hình ảnh Y học có tuyển nữ không?

Không chỉ vậy, có những bệnh mà thời gian ủ bệnh lâu, không gây ra những triệu chứng hay biểu hiện bất thường nào. Điều đó khiến cho quá trình chẩn đoán bệnh ở bệnh nhân dễ bị nhầm lẫn. Bởi vậy các bác sĩ rất cần các kỹ thuật chụp lại cấu trúc bên trong từng bộ phận cơ thể còn người nhằm để nhìn thấy những dấu hiệu bất thường mà mắt thường không thể thấy được.

Bởi vậy mà ngành Kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh có vai trò cực kỳ quan trọng đối với nền y học hiện đại ngày nay. Đây được đánh giá là công nghệ mới nhất được áp dụng tại hầu hết các cơ sở phòng khám, bệnh viện lớn nhỏ trên khắp cả nước. Công việc này nhằm hỗ trợ quá trình phát hiện đồng thời đưa ra phương hướng chữa trị cho người bệnh tốt hơn. Dù vậy thì mỗi mùa tuyển sinh, số lượng sĩ tử quan tâm đến ngành Kỹ thuật hình ảnh y học vẫn còn nhiều hạn chế. Số lượng thí sinh theo học ngành này vẫn còn nhiều hạn chế từ đó dẫn đến tình trạng cung không đáp ứng cầu của xã hội. Không chỉ vậy, theo học ngành này bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp như những ngành nghề khá khi lượng cầu đang rất cao.

Kỹ thuật hình ảnh y học có tuyển nữ không?

Nhiều người cho rằng, ngành kỹ thuật hình ảnh Y học không phù hợp với nữ giới. Bởi tính chất nghề nghiệp đòi hỏi người phải có sức khỏe và rất khô khan, kéo theo cơ hội việc làm sau khi học ra trường sẽ thấp hơn con trai.

Tuy nhiên theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, nữ giới khi học ngành Kỹ thuật hình ảnh Y học sẽ có nhiều lợi thế hơn cả so với những đồng nghiệp nam, cụ thể như:

Nữ giới khi làm kỹ thuật hình ảnh y học sẽ phát huy được tính thân thiện, ân cần và chu đáo hơn. Đây là những đức tính rất cần thiết đối với ngành sức khỏe chăm sóc cho người bệnh. Cũng chính là yếu tố giúp cho các kỹ thuật hình ảnh Y học nữ giới được ưa chuộng hơn khá nhiều với các nhà tuyển dụng. Không chỉ vậy, một số trường hợp phải chụp ảnh ở vị trí tế nhị cho bệnh nhân nữ như chụp nhũ ảnh và chụp chiếu buồng trứng tử cung…. Không chỉ vậy, với nữ kỹ thuật viên sẽ cho thấy độ khéo léo hơn nhiều sau đó thực hiện các thao tác trên máy chiếu chụp. Điều này có thể đưa ra kết quả chính xác và chi tiết hơn.

Nên chọn trường đào tạo ngành kỹ thuật hình ảnh chất lượng cao
Nên chọn trường đào tạo ngành kỹ thuật hình ảnh Y học chất lượng cao

Không chỉ vậy, với nữ kỹ thuật viên thì cơ hội việc làm thường cao hơn nam giới. Cụ thể như những thành phố lớn là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các thành phố khác thì số lượng các kỹ thuật viên nữ vẫn còn ít.

Khối ngành kỹ thuật từ trước đến nay vẫn luôn đòi hỏi sức lực và khó nhọc. Tuy nhiên tính chất công việc này lại không giống như các ngành kỹ thuật khác. Cụ thể họ sẽ ít phải vận động, ít di chuyển đồng thời không phải làm việc ở môi trường độc hại. Với vị trí kỹ thuật hình ảnh Y học thì môi trường khá sạch sẽ, hiện đại, không đòi hỏi sức lực quá nhiều do vậy mà nữ giới không phải lo lắng về vấn đề này.

Chính bởi tâm lý ngành kỹ thuật hình ảnh y học không tuyển nữ mà khối ngành này mỗi mùa tuyển sinh chỉ có khoảng 200 nữ tốt nghiệp. Với những lợi thế nữ giới mang lại cho ngành học này thì các cơ sở y tế, phòng khám hay bệnh viện đều đang khát nhân lực rất lớn về nữ. Với nữ giới khi theo học ngành này thì sẽ mở ra cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn và có nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp.

Một số nghiên cứu cho thấy, những kỹ thuật viên hình ảnh Y học đảm nhiệm được nhiệm vụ thực hiện công việc chụp lại các bộ phận cơ thể người dưới sự chỉ định của Bác sĩ. Qua đó sẽ giúp phát hiện những sai sót với máy móc đồng thời đưa ra sự tư vấn hợp lý đối với những định hướng chẩn đoán của Bác sĩ. Với những yêu cầu đặc điểm của ngành Kỹ thuật hình ảnh ở trên cho thấy ngành này được đánh giá khá phù hợp đồng thời đòi hỏi đức tính tỉ mỉ cũng như cẩn thận của nữ giới.

Trong công tác khám chữa bệnh hiện nay ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng đối với Nữ Kỹ thuật viên Chẩn đoán hình ảnh Y học. Với những bạn nữ có niềm đam mê với ngành Kỹ thuật hình ảnh y học thì hãy nhanh chóng đăng ký để có cơ hội theo học ngành yêu thích nhé.

Thông tin bài viết trên đây làm sáng tỏ thông tin ngành kỹ thuật hình ảnh Y học không tuyển nữ hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có niềm đam mê yêu thích với ngành học này thì bạn đừng chần chờ mà đăng ký ngay hôm nay nhé. 

Thông tin hữu ích khác
nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây...
Xem thêm >>



0899 955 990