Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Kinh nghiệm tìm nhà trọ giá rẻ, hợp lý cho các em tân sinh viên

Cập nhật: 03/06/2022 06:48 | Người đăng: Đức Huynh

Xa gia đình lên thành phố để đi học, việc tìm cho mình một nhà trọ bình dân, giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo là điều mà các em tân sinh viên mong muốn. Tuy nhiên, để tìm được một nhà trọ hợp lý như vậy thì không phải là chuyện đơn giản.

Sau khi biết mình đã trúng tuyển được vào một trường đại học hay cao đẳng thì có lẽ điều mà các em tân sinh viên quan tâm nhất không phải là việc học tập mà chính là việc tìm nhà trọ cho mình. Vì có tìm được nhà trọ như ý thì các em mới có thể yên tâm học tập và hoàn thành nhiệm vụ của bản thân.

Để giúp các em giải quyết được vấn đề này thì ngay sau đây, Ban Tư vấn tuyển sinh của trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xin được hướng dẫn cho các em tân sinh viên những kinh nghiệm quý báu để có thể tìm được nhà trọ giá rẻ, bình dân và chất lượng tốt.

Thuê phòng phù hợp

Điều đầu tiên mà các em tân sinh viên cần hết sức chú ý đó chính là tìm cho mình một phòng trọ (nhà trọ) có giá thành phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình. Hiện nay, tại các thành phố lớn giá phòng trọ ở mỗi quận, huyện khác nhau, do vậy các em cần phải xác định rõ khu vực mà mình định thuê. Phòng trọ nên thuê gần trường học hoặc các em cũng có thể thuê tại nhừng nơi có điều kiện giao thông thuận tiện với nhiều tuyến xe buýt đi đến trường miễn làm sao phù hợp với điều kiện kinh tế là được.

Nên trọ tại ký túc xá

Đối với một số em tân sinh viên có hoàn cảnh không mấy dư dả thì ký túc xá sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất cho các em. Vì phòng KTX có giá thành rất rẻ, điều kiện sống tốt và đặc biệt an toàn hơn khi trọ ở ngoài. Nếu các em muốn chuyển ra ở trọ bên ngoài thì ban quản lý và bảo vệ KTX cũng sẽ tư vấn cho biết nên thuê những khu vực nào thích hợp nhất cho các em.

Tránh xa các cò nhà trọ

Hiện nay, các trang mạng cho thuê phòng trọ, tờ rơi dán ở những nơi công cộng cũng là nguồn để cho các em SV tìm nhà trọ. Tuy nhiên đây cùng lại là những nguồn thông tin cần phải được kiểm chứng lại. Kinh nghiệm để nhận biết thông tin giới thiệu trên mạng, các nơi công cộng có phải là từ “cò” hay không thì các em có thể copy dòng thông báo hoặc địa chỉ đó rồi tìm kiếm trên google. Nếu như những thông tin đó xuất hiện nhiều lần và với tần suất dày đặc, có nhiều nhà cho thuê và khi gọi điện tới họ không miêu tả rõ được cho mình đặc điểm của ngôi nhà thì nhiều khả năng là cò nhà đất. Gặp những trường hợp như vậy thì tốt hơn hết các em nên tránh xa tránh để bị mất tiền một cách oan uổng hay thậm chí là mất tiền đặt cọc.

Trước khi đến xem phòng, các em nên gọi điện thoại cho chủ nhà trọ, để hỏi thăm kỹ về những thông tin như địa chỉ nhà trọ, giá phòng, điện, nước, các điều kiện sinh hoạt khác. Đặc biệt không đặt cọc tiền trước nếu như chưa được xem phòng và không xác định được chủ trọ chính thức để tránh bị lừa gạt.

Các em có thể nhờ sự giúp đỡ của các anh chị sinh viên tình nguyện, đây là những người đi trước và có nhiều kinh nghiệm, sẽ giúp các em tìm được những nhà trọ hợp lý, gần trường, giá cả phải chăng và giúp đỡ tận tình, hoàn toàn miễn phí cho các em.

Có nên ở ghép với người lạ hay không?

Đối với SV, việc ở ghép cũng là một lựa chọn giúp tiết kiệm chi phí cho bản thân. Song ở ghép với những người lạ cũng có thể gặp khá nhiều rủi ro vì ở với những người chưa từng quen biết sẽ rất khó hòa hợp trong cuộc sống. Thực tế, cũng có không ít những trường hợp vì ở với người lạ không quen biết nên lợi dụng lúc sơ hở “người bạn cùng phòng mới” đã cuỗm hết tài sản của các SV rồi biến mất không một dấu vết. Nếu như không tìm được nhà trọ phù hợp và buộc phải ở ghép, thì tốt hơn hết các em SV nên tìm hiểu kỹ người ở cùng hoặc rủ bạn bè cùng quê để cho yên tâm.

Một số lưu ý:

Để tìm được nhà trọ ưng ý, thay vì ngồi nhà tìm trên mạng thì tốt hơn hết bạn nên trực tiếp dạo một vòng quanh những khu trọ sinh viên để tìm kiếm. Những lưu ý thiết thực cho tân SV khi tìm nhà là nhà phải cao ráo, nếu phòng quá thấp, hệ thống thoát nước không tốt, cẩn thận bạn sẽ phải “tát nước” sau mưa đấy.

Khéo léo hỏi thăm các phòng bên cạnh hoặc hàng xóm xem tình hình an ninh tại khu vực đó có tốt không, ở mùa hè có nóng bức không và điện nước có hay bị mất không…

Yêu cầu chủ nhà dọn phòng sạch sẽ trước khi bạn chuyển đến vì đó là quyền lợi của bạn. Khi đặt cọc tiền, nên yêu cầu chủ nhà viết giấy cam đoan, trong đó rõ ràng điều khoản nếu mình không thuê nữa thì số tiền đặt cọc có được nhận lại hay không.

Nhiều bạn cho rằng số tiền đặt cọc nhỏ nên cũng bỏ qua luôn việc này. Nhưng trên thực tế nhiều chủ trọ thấy lợi trước mắt, nhận tiền đặt cọc của nhiều người cùng lúc nên đến lúc bạn chuyển tới thì phòng đã có người khác thuê mà tiền đặt cọc cũng “một đi không trở lại”.

Khi đã quyết định thuê phải làm hợp đồng rõ ràng và nên có sự tham dự của bố mẹ hoặc các anh chị có kinh nghiệm đi thuê nhà. Kiểm tra kĩ tình trạng các thiết bị trong nhà và làm rõ khi đường điện, nước hỏng thì phía nào sẽ có trách nhiệm sửa chữa. Chốt số điện ngay từ ngày đầu tiên chuyển đến, tránh trường hợp phải trả thêm lượng điện tiêu thụ của người ở trước đó.

Nguồn: Tổng hợp.

Thông tin hữu ích khác
nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây...
Xem thêm >>



0899 955 990