Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối A03 (A3) gồm những môn nào? Có những Ngành nào?

Cập nhật: 20/03/2024 10:58 | Người đăng: Lường Toán

Khối A03 là một trong các khối thi được mở rộng từ khối A truyền thống, do vậy mà ít ai biết đến khối thi này. Tìm hiểu khối A3 gồm những môn nào, ngành nào và học trường nào chi tiết trong bài viết dưới đây, các bạn hãy cùng tham khảo nhé. 

1. Khối A03 gồm những môn nào?

Khối A03 (A3) gồm 3 môn thi chính là môn Toán - Vật Lý - Lịch sử. Với những bạn thí sinh theo đuổi ngành học tự nhiên nhưng không giỏi môn Hóa học thì có thể gỡ điểm bởi môn Lịch Sử. Đây được xem là lợi thế lớn cho các bạn học khối A03 để xét tuyển vào các trường Đại học.

Mã tổ hợp môn này đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa vào chương trình xét tuyển Đại học – Cao đẳng trên cả nước từ năm 2018. Khối A3 là sự kết hợp giữa các môn tự nhiên và môn xã hội. Do vậy mà khiến cho các bạn học sinh có không ít sự bỡ ngỡ. 

khối A03 gồm những môn nào
Mã tổ hợp môn khối A03 mở rộng cơ hội cho thí sinh

➤ Xem thêm Khối A2 (A02) gồm những môn nào? Gồm các ngành nghề gì?

2. Khối A03 gồm những ngành nào?

  • Ngành Kỹ thuật điện, điện tử

  • Ngành Tin học ứng dụng

  • Công nghệ thông tin

  • Ngành Công nghệ điện tử, truyền thông

  • Sư phạm Lý

  • Sư phạm Hóa

  • Ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

  • Ngành Chăn nuôi

  • Ngành Kiểm toán

  • Ngành Marketing

  • Ngành Sư phạm Toán

  • Ngành Xã hội học

  • Ngành Marketing

  • Ngành Kế toán

  • Ngành Tài chính – Ngân hàng…

Khối thi A03 mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho thí sinh theo học ngành này. Đây là lợi thế lớn giúp các bạn mở rộng cơ hội trúng tuyển vào ngôi trường có ngành nghề yêu thích khi có lợi thế theo đuổi khối A03.

Với nhiều ngành nghề và mở rộng khối thi hơn thì sự ra đời khối A03 giúp các bạn tự tin hơn khi xét tuyển. Theo ban tư vấn tuyển sinh trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với sở thích là điều rất quan trọng mở rộng cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Thực tế có nhiều bạn lựa chọn ngành học theo nguyện vọng và mong muốn của bố mẹ mà không theo sở thích nên rất dễ bị nhàm chán và không có định hướng tương lai. Bên cạnh đó, sau khi tốt nghiệp mà công việc không theo sở thích và ý muốn của bản thân thì sẽ gặp nhiều khó khăn và khó phát triển sự nghiệp. 

3. Khối A03 gồm những trường nào?

Khối A3 thi trường nào? Câu hỏi này nhận được sự quan tâm của nhiều bạn đọc, dưới đây là các trường để bạn đọc tham khảo nhé:

  • Đại học Thái Bình Dương

  • Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội

  • Đại học Bách Khoa Hà Nội

Hiện nay các trường Đại học, Cao đẳng thực hiện cơ chế tự chủ tuyển sinh theo chỉ đạo của Bộ giáo dục - đào tạo. Do vậy để tăng cường đầu vào chất lượng thì các trường hiện nay đều phải mở rộng khối xét tuyển nhằm thu hút học sinh đăng ký xét tuyển. Lựa chọn khối thi A03 là hướng đi được nhiều bạn lựa chọn hiện nay.

➤ Tìm hiểu Khối A04 (A4) gồm những môn nào, ngành gì? Trường nào tuyển sinh?

Cách Ôn Khối Thi A3 Hiệu Quả:

Cùng với việc mở rộng khối thi thì hình thức thi cũng có nhiều sự thay đổi. Với 3 môn thi trắc nghiệm hoàn toàn, các bạn cần phải có kỹ năng ôn tập hiệu quả để đạt được kết quả tốt nhất:

khối A03 gồm những môn nào?
Hướng dẫn cách ôn thi khối A03 hiệu quả

Đọc Hiểu Kiến Thức Cơ Bản:

Khối A03 bao gồm những môn tự nhiên và xã hội được giải dưới hình thức trắc nghiệm. Do vậy bạn hãy thực hiện bước đọc hiểu giúp bạn nắm được bản chất của vấn đề, bao gồm cả phần trình bày theo logic riêng của bạn, từ đó sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp thu nhất. Bạn có thể đọc lướt qua nội dung, bao gồm các đề mục, tiêu đề, note lại những phần nào  cần lưu ý, cần gạch chân. Phần nào chưa hiểu thì bạn có thể ghi chú lại và dành thời gian để nghiên cứu sau.

Chương trình học đi kèm với thực tế:

Đối với môn lịch sử thì bạn cần ghi nhớ các sự kiện, ngày tháng năm bằng cách liên tưởng đến những sự kiện mà bản thân đã thuộc trong nằm lòng. Ngoài ra có thể liên kết với những chuyến du lịch, trải nghiệm, hoặc có những ấn tượng mạnh mẽ của bạn về một liên hệ thực tế hay một vùng đất nào đó giúp bạn có được các ví dụ minh họa sinh động trong quá trình vận dụng làm bài.

Đọc kĩ đề, và áp dụng trong việc làm bài:

Các dạng bài tập bạn cần được phân loại cụ thể để việc học được phân hóa kiến thức tốt nhất. Trước tiên bạn hãy giải các bài tập từ căn bản cho đến nâng cao qua hình thức tự luận. Sau khi thuần thục các kỹ năng giải bài thì bạn tìm thêm những cách giải nhanh với công thức, rèn luyện khả năng tính toán. Từ đó sẽ giúp rút ngắn thời gian làm bài.

Những thông tin về khối A03 thi môn gì? Gồm những ngành nào? Các trường tuyển sinh khối A03 hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Các bạn sẽ dễ dàng lựa chọn về ngành nghề, trường đào tạo. Bạn hãy tham khảo thông tin trong bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
kho-khan-cua-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Những khó khăn của ngành Công nghệ sinh học hiện nay Ngành Công nghệ sinh học hiện nay có nhiều bước phát triển, tuy nhiên ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần phải có nhiều chính sách đột phá để đẩy... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... nganh-cong-nghe-sinh-hoc-truong-nao-tot-nhat Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất? Trong những mùa tuyển sinh gần đây, ngành Công nghệ sinh học nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Nếu bạn đang tìm kiếm ngành Công nghệ... nganh-cong-nghe-sinh-hoc Ngành Công nghệ sinh học là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ sinh học là gì? Học trường nào? Ra trường làm gì? là thắc mắc của rất nhiều thí sinh khi muốn tìm hiểu về ngành Công nghệ sinh học.... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... khoi-d14-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-nao-truong-nao-khoi-d14 Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Khối D14 gồm những môn nào? Khối D14 có những ngành vàtrường nào khi là khối thi mở rộng từ khối D. Hiện nay, khối thi này được đưa vào xét tuyển...
Xem thêm >>



0899 955 990