Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học nghề gì cho nữ không bằng cấp vẫn có thu nhập cao

Cập nhật: 20/05/2024 11:47 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Học nghề gì cho nữ không bằng cấp 3 mà vẫn có thu nhập cao? Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ khi không muốn theo đuổi con đường học Đại học. Dưới đây là những gợi ý công việc không cần bằng cấp phù hợp với nữ có thu nhập cao, các bạn hãy cùng tìm hiểu nhé.

Học nghề gì cho nữ không bằng cấp vẫn có thu nhập cao

Nghề làm spa, thẩm mỹ

Nghề spa được đánh giá là một trong những công việc phổ biến nhất cho câu hỏi học nghề gì cho nữ không bằng cấp 3. Nghề spa nói riêng hay nghề làm đẹp nói chung là ngành nghề rất được ưa chuộng trên thị trường việc làm.

Bởi lẽ hiện nay nhu cầu về làm đẹp và đi spa của các chị em rất là cao, không chỉ ở các thành phố lớn mà ngay cả vùng nông thôn nghề này cũng rất nhộn nhịp. Do đó, cơ hội việc làm cho những ai đã và đang học nghề spa, thẩm mỹ là rất lớn.

Đầu bếp

Hiện nay ngày càng có nhiều nhà hàng mọc lên để đáp ứng nhu cầu thưởng thức ẩm thực ngon và lạ của thực khách. Do đó, theo học nghề đầu bếp cũng đang là xu hướng hot dành cho các bạn nữ không có bằng cấp. Ưu điểm của nghề này đó chính là bạn có thể thoải mái sáng tạo với những món ăn do mình chế biến.

Thợ làm tóc

Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng cao, trong đó phải kể đến lĩnh vực làm tóc. Đây là hoạt động không thể thiếu của chị em, chính vì vậy mà cơ hội việc làm của thợ làm tóc vô cùng rộng mở.

Nếu có niềm đam mê, sáng tạo và trải qua khóa học đào tạo ngắn hạn, là bạn có đủ khả năng làm việc tại các salon tóc, tiệm làm tóc lớn nhỏ với mức tiền lương khá cao. Sau khi có đủ kinh nghiêm và tích lũy được số vốn nhất định bạn có thể mở tiệm tóc riêng để tự kinh doanh.

Nghề trang điểm

Nghề trang điểm là một trong những nghề được nhiều bạn nữ không có bằng cấp lựa chọn
Nghề trang điểm là một trong những nghề được nhiều bạn nữ không có bằng cấp lựa chọn

Tiếp theo trong danh sách học nghề gì cho nữ không bằng cấp không thể bỏ qua đó là nghề nấu ăn. Cũng giống như lĩnh vực spa, thẩm mỹ nghề trang điểm là nghề đáp ứng nhu cầu của người dân ở mọi thời đại. Chỉ cần có tay nghề cao và liên kết với các studio váy cưới, chụp hình là bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền rồi.

Đặc biệt là vào các dịp lễ tết, cuối năm nhiều tiệc tùng và end year party, chị em phụ nữ đua nhau trang điểm lộng lẫy để muốn mình trông thật lộng lẫy nhất. Đây chính là thời điểm kiếm tiền của các thợ trang điểm.

Bán hàng online

Nghề kinh doanh bán hàng online đang là ngành được không ít các bạn trẻ lựa chọn để lập nghiệp, bởi đây là một công việc rất phổ biến ai cũng có thể làm được. Nếu bạn không biết nên học nghề gì cho nữ không bằng cấp và yêu thích công việc kinh doanh, buôn bán, những chưa có điều kiện mở cửa hàng thì bạn có thể kinh doanh theo hình thức online.

Sau khi đã định hướng được sản phẩm kinh doanh của mình, bạn chỉ cần đầu tư một ít vốn và dành thời gian để tìm hiểu về sản phẩm. Sau đó lên kế hoạch nhỏ bán ở đâu, bán như thế nào, khách hàng mục tiêu hướng đến là ai, bán với giá bao nhiêu, v.v.

Nghề làm bánh

Nghề làm bánh không chỉ giúp bạn thỏa mãn sở thích sáng tạo khi tạo ra những chiếc bánh dễ thương, thơm ngon mà còn đem lại cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn nữ không có bằng cấp.

Bạn có thể làm việc tại các nhà hàng, hách sạn, tiệm bánh với nhiều cơ hội phát triển từ vị trí phụ bếp bánh, đầu bếp, tổ trưởng cho đến giám sát, quản lý và cuối cùng là Chuyên gia bếp bánh.

Với những thợ làm bánh có tay nghề cao, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp luôn nhận được thu nhập hấp dẫn và nhiều phúc lợi khác. Ngoài ra bạn cũng có thể tự mở tiệm bánh của riêng mình để tự do kinh doanh và sáng tạo ra những chiếc bánh xinh đẹp.

Nghề pha chế

Nên học nghề gì cho nữ không bằng cấp 3 tiếp theo mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn là nghề pha chế. Không yêu cầu bằng cấp, hiện nay nghề này được rất nhiều cơ sở đào tạo mở khóa giảng dạy, giúp các bạn nữ có công việc và thu nhập ổn định trong tương lai.

Hiện nay, nghề pha chế đã trở nên phổ biến, là một trong những ngành hot các bạn trẻ. Sau khi hoàn thành xong khóa học pha chế nếu không muốn làm thuê bạn có thể tự kinh doanh khởi nghiệp để tự chủ kinh tế cho mình.

Nghề người mẫu

Nếu bạn có thân hình cân đối, khuôn mặt ưa nhìn, bạn có thể thử sức với lĩnh vực nghề người mẫu. Nghề này không yêu cầu về bằng cấp cao nhưng lại đòi hỏi về kỹ năng trước ống kính, kỹ năng tạo dáng, biến hình. Nếu có cơ hội bạn hãy tìm hiểu hiểu về nghề này và tích cực tìm kiếm kiến thức từ bên ngoài nhé.

Nghề may

Nghề may là một nghề vô cùng phù hợp với các bạn nữ có bàn ta khéo léo và óc sáng tạo. Với nhu cầu về quần áo thời trang chỉ tăng lên chứ không bao giờ giảm đi như hiện này thì theo học nghề này các bạn nữ có thể làm việc tại các xưởng may công nghiệp, các cửa hàng xưởng may nhỏ lẻ hoặc có thể tự mở một cửa hàng may cho riêng mình.

Lưu ý khi chọn nghề nghiệp không cần bằng cấp

Khi chọn nghề nghiệp không cần bằng cấp cần lưu ý gì?
Khi chọn nghề nghiệp không cần bằng cấp cần lưu ý gì?

Qua những chia sẻ trên, bạn đã biết được nên học nghề gì cho nữ không bằng cấp. Tuy nhiên không phải nghề nào cũng có thể giúp bạn thành công. Vì vậy trước khi lựa chọn nghề nghiệp nên hãy lưu ý một số điều sau đây:

  • Ưu tiên các công việc phát huy được thế mạnh của bản thân. Nếu là người có gu thẩm mỹ tốt, bạn nên lựa chọn các ngành nghề liên quan đến làm đẹp, thời trang,…
  • Lựa chọn nghề nghiệp mà bản thân cảm thấy yêu thích, hứng thú. Bởi nếu lựa chọn những công việc có niềm đam mê sẽ giúp bạn có động lực, dễ dàng tiến xa và đạt thành công trong công việc đó.
  • Xem xét kỹ càng tiềm năng phát triển của ngành nghề đó trong tương lai. Không nên chạy theo xu hướng nhất thời của thị trường.
  • Tìm hiểu yêu cầu, công việc cụ thể và mức lương của ngành nghề trước khi đưa ra quyết định phù hợp.
  • Tìm đến các cơ sở đào tạo nghề uy tín để được tư vấn.
  • Bổ sung thêm bằng học nghề, chứng chỉ kỹ năng để có thêm cơ hội nghề nghiệp.

Bằng cấp không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công, mà có rất nhiều con đường khác nhau, chỉ cần bạn cố gắng, nỗ lực hết mình và vượt qua mọi khó khăn nhất định sẽ đạt được điều mà mình muốn.

Trên đây Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch vừa gợi ý cho bạn câu hỏi học nghề gì cho nữ không bằng cấp. Hy vọng rằng, bạn có thể lựa chọn cho mình công việc phù hợp với khả năng. Chúc các bạn thành công.

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990