Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Giải đáp: Học Cao đẳng có cần đăng ký nguyện vọng không?

Cập nhật: 25/02/2023 10:04 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Học Cao đẳng có cần đăng ký nguyện vọng không? Câu hỏi này đang là thắc mắc của đa số các bạn thí sinh trong năm nay. Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, năm 2022 Bộ giáo dục và Đào tạo đã có sự điều chỉnh một số nội dung nhằm khắc phục những khó khăn về việc đăng ký nguyện vọng Cao đẳng, Đại học ( CĐ-ĐH) hiện nay. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé.

1. Một số điểm mới về đăng ký nguyện vọng Cao đẳng, Đại học năm 2022

Thứ nhất, về việc đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển CĐ-ĐH sẽ thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Cổng thông tin của Bộ GD-ĐT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Điều đó giúp tạo điều kiện phát triển về ứng dụng công nghệ thông tin mọi lúc, mọi nơi cho thí sinh.

Điểm mới trong việc xét tuyển nguyện vọng CĐ-ĐH năm 2022
Điểm mới trong việc xét tuyển nguyện vọng CĐ-ĐH năm 2022

Thứ hai, tất cả các nguyện vọng (NV) đăng ký xét tuyển (ĐKXT) CĐ-ĐH của thí sinh xét tuyển đợt 1 theo hệ chính quy đều được đăng ký và ghi nhận vào hệ thống trong khoảng thời gian quy định. Theo đó, sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT cho tới khi công bố kết quả thi và kết quả điểm phúc khảo (nếu có). Thí sinh sẽ chủ động về thời gian và đăng ký NV xét tuyển. Thay vì cđiều chỉnh NV 2 đợt như trước đây thì các bạn chỉ được điều chỉnh trong 1 đợt để thuận lợi cho thí sinh và các trường CĐ-ĐH.

Thứ ba, tất cả các NV ĐKXT của thí sinh trên hệ thống sẽ được từng trường xét tuyển, sơ tuyển trước (nếu cần). Sau đó sẽ được đưa lên phần mềm xử lý NV - hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, đưa ra kết quả thí sinh trúng tuyển ở một NV cao nhất nếu như đáp ứng điều kiện của cơ sở đào tạo.

Thứ 4, thí sinh đăng ký, điều chỉnh và bổ sung NV không giới hạn số lần. Những NV được đăng ký xét tuyển vào các ngành, các phương thức tuyển sinh ở tất cả các cơ sở đào tạo được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất);

Thứ 5, thí sinh sau khi hoàn thành dự tuyển vào cơ sở đào tạo theo kế hoạch xét tuyển sớm của cơ sở đào tạo, nếu đủ điều kiện trúng tuyển thì tiếp tục đăng ký NV xét tuyển trên Hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

Thứ 6, thí sinh xét tuyển NV của mình qua những lựa chọn trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh (theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo), chi tiết dưới đây:

  • Thứ tự ưu tiên của nguyện vọng (số 1 thể hiện nguyện vọng cao nhất);
  • Lựa chọn về đơn vị tuyển sinh hay cơ sở đào tạo;
  • Lựa chọn ngành, nhóm ngành, chương trình đào tạo (mã ngành);
  • Lựa chọn phương thức tuyển sinh (mã phương thức);
  • Lựa chọn tổ hợp xét tuyển (mã tổ hợp) đối với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi theo môn thi, hay phương d thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập các môn học cấp trung học phổ thông.

2. Học Cao đẳng có cần đăng ký nguyện vọng không?

KHÔNG. Theo quy định của Bộ GD-ĐT trên ở trên, học Cao đẳng không cần phải đăng ký nguyện vọng. Chỉ có hệ Cao đẳng giáo dục mầm non hiện nay trực thuộc quyền quản lý của Bộ GD-ĐT mới phải đăng ký nguyện vọng.

Ngoài ra, những trường Cao đẳng khác hiện nay trực thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Những trường này sẽ thực hiện phương thức tuyển sinh riêng, không phụ thuộc vào điểm thi tốt nghiệp THPT. Để được học những ngôi trường này, các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về điều kiện tuyển sinh của ngôi trường muốn theo học.

Các trường CĐ- ĐH hay các ngành sẽ áp dụng nhiều phương thức xét tuyển khác nhau. Do vậy, thí sinh cần phải tìm hiểu thật kỹ để áp dụng phương thức phù hợp, có cơ hội trúng tuyển cao nhất.

3. Học Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có cần đăng ký nguyện vọng không?

Không. Như ở trên đã chia sẻ, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thuộc trường đào tạo nhóm ngành sức khỏe trực thuộc Bộ LĐ-TB và XH. Nhà trường hiện nay áp dụng phương thức tuyển sinh riêng mà không cần đăng ký nguyện vọng trên hệ thống của Bộ giáo dục và đào tạo.

Học Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch không cần đăng ký nguyện vọng
Học Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch không cần đăng ký nguyện vọng

Hiện nay, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch áp dụng phương thức xét tuyển thẳng với thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Theo đó, các bạn chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT là có thể đăng ký vào các ngành của trường bao gồm: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi Chức năng hay Y học cổ truyền.

Các bạn hãy đáp ứng những điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch dưới đây:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT.
  • Thí sinh có đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật hay nằm trong thời gian thi hành án
  • Thí sinh có sức khỏe tốt đảm bảo thời gian theo học. 

Các bạn thí sinh có thể xét tuyển trực tuyến trên hệ thống nhà trường https://caodangyduochochiminh.vn/lien-he.html. Sau đó, những bạn đủ điều kiện thì sẽ được ban tư vấn tuyển sinh liên hệ hướng dẫn nhập học, chuẩn bị hồ sơ và học phí đầy đủ nhé.

Bài viết trên đây giải đáp câu hỏi “Học Cao đẳng có cần đăng ký nguyện vọng không” hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật tiếp theo để cập nhật kiến thức liên quan nhé.

Thông tin hữu ích khác
muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... chuyen-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tổng hợp 10 chuyên ngành Quản trị kinh doanh phổ biến nhất Ngành Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào là từ khóa có lượt tìm kiếm cao, được nhiều bạn học sinh thắc mắc. Để giúp cho các bạn học... khung-chuong-trinh-dao-tao-nganh-quan-tri-kinh-doanh Khung chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Muốn biết được bản thân mình có thực sự phù hợp và đủ năng lực theo học ngành học nào đó sẽ cần phải tìm hiểu về chương trình đào tạo. Trong bài... kho-khan-cua-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Những khó khăn của ngành Công nghệ sinh học hiện nay Ngành Công nghệ sinh học hiện nay có nhiều bước phát triển, tuy nhiên ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần phải có nhiều chính sách đột phá để đẩy... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... nganh-cong-nghe-sinh-hoc-truong-nao-tot-nhat Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất? Trong những mùa tuyển sinh gần đây, ngành Công nghệ sinh học nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Nếu bạn đang tìm kiếm ngành Công nghệ...
Xem thêm >>



0899 955 990