Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hồ sơ xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021

Cập nhật: 01/06/2021 12:23 | Người đăng: Lường Toán
Bộ GD&ĐT vừa có quyết định về việc công bố thủ tục hành chính được thay thế lĩnh vực thi, tuyển sinh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ.
Một trong những nội dung đáng chú ý của quyết định liên quan đến lĩnh vực thi, tuyển sinh là các quy định hướng dẫn đối với thí sinh trong việc thực hiện thủ tục xét đặc cách tốt nghiệp THPT.
Theo đó, các trường hợp thí sinh bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi; hoặc bị tai nạn, bị ốm, có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi; hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm, có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại thuộc các trường hợp được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy định.
Hồ sơ xét đặc cách thi tốt nghiệp THPT năm 2021
Hồ sơ xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021
Các trường hợp trên nếu có nguyện vọng xét đặt cách tốt nghiệp THPT thì cần chuẩn bị bộ hồ sơ gồm: Đơn đề nghị xét đặc cách của thí sinh; hồ sơ nhập viện, ra viện do bệnh viện từ cấp huyện trở lên (nếu bị tai nạn, bị ốm) hoặc của UBND cấp xã nơi cư trú (nếu có việc đột xuất đặc biệt); biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông của trường phổ thông - nơi đăng ký dự thi; hồ sơ minh chứng về xếp loại học lực, hạnh kiểm lớp 12.
Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh nộp hồ sơ đặc cách cho hiệu trưởng trường phổ thông - nơi đăng ký dự thi. Nhà trường có trách nhiệm thu nhận, chuyển giao hồ sơ đặc cách về sở GD&ĐT.
Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ xem xét, quyết định đặc cách cho thí sinh căn cứ hồ sơ và quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành.
Việc thực hiện xét đặc cách được tiến hành bằng cách thức trực tiếp và thí sinh không phải đóng bất cứ khoản lệ phí nào cho thủ tục nêu trên.
Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990