Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Giỏi Lý nên học ngành gì để có cơ hội phát triển tốt?

Cập nhật: 21/02/2023 09:29 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thời đại công nghệ số phát triển thì khoa học - kỹ thuật có nhiều đóng góp lớn, học giỏi môn Lý sẽ có ưu thế hơn cả. Với thắc mắc “ giỏi lý nên học ngành gì” sẽ được ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược HCM chia sẻ dưới đây giúp bạn lựa chọn ngành nghề phù hợp với xu thế hiện nay.

1. Tổng quan về môn vật lý

Trước khi giải đáp về giỏi lý nên học ngành gì thì chúng ta cùng tìm hiểu về khái niệm và lợi ích khi học giỏi môn Lý. Môn Vật lý được xem là môn Khoa học tự nhiên, chủ yếu nghiên cứu vật chất và chuyển động không gian, thời gian, cùng với những khái niệm về lực và năng lượng.

Giỏi lý nên học ngành gì?
Học giỏi Lý có nhiều lợi thế chọn ngành phù hợp

Kiến thức môn học này là vô cùng rộng lớn, đòi hỏi sự tư duy, logic và tính toán. Những người học giỏi môn Lý sẽ có lợi thế trong việc khai thác khả năng của bộ não tối đa.

Tuy nhiên thì mỗi người cần có định hướng chuẩn xác về tài năng để có tương lai và phát triển sự nghiệp tốt hơn.

2. Học giỏi Lý nên chọn khối thi nào?

Vật lý hiện nay được ứng dụng nhiều trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Theo đó, nếu có tố chất học môn này thì các bạn có nhiều lợi thế lựa chọn khối thi sao cho phù hợp với thực lực:

  • A00: Toán , Vật Lý, Hóa Học
  • A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh
  • A02: Toán, Vật lý, Sinh học
  • A03: Toán, Vật lý, Lịch sử
  • A04: Toán, Vật lý, Địa lý
  • A17: Toán, Vật lý, Khoa học xã hội
  • C01: Ngữ văn, Toán, Vật lý
  • C05: Ngữ văn, Vật lý, Hóa học
  • C06: Ngữ văn, Vật lý, Sinh học
  • C07: Ngữ văn, Vật lý, Lịch sử
  • C09: Ngữ văn, Vật lý, Địa lý
  • C16: Ngữ văn, Vật lý, Giáo dục công dân
  • D11: Ngữ văn, Vật lý, Tiếng Anh
  • D26: Toán, Vật lý, Tiếng Đức
  • D27: Toán, Vật lý, Tiếng Nga
  • D28: Toán, Vật lý, Tiếng Nhật
  • D29: Toán, Vật lý, Tiếng Pháp
  • D30: Toán, Vật lý, Tiếng Trung
  • D52: Ngữ văn, Vật lý, Tiếng Nga
  • D54: Ngữ văn, Vật lý, Tiếng Pháp
  • D55: Ngữ văn, Vật lý, Tiếng Trung
  • M16: Ngữ văn, Năng khiếu báo chí, Vật lý
  • M20: Ngữ văn, Năng khiếu Ảnh báo chí, Vật lý
  • M24: Ngữ văn, Năng khiếu quay phim truyền hình, Vật lý
  • V00: Toán, Vật lí, Vẽ Hình họa mỹ thuật
  • V05: Ngữ văn, Vật lí, Vẽ mỹ thuật

3. Tổng hợp các ngành có môn Vật Lý

Nếu có tố chất học giỏi môn Vật Lý thì chúc mừng vì chứng tỏ bạn có khả năng tư duy, logic, có hứng thú với các môn học thuộc Khoa học tự nhiên.

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TP HCM, lựa chọn ngành nghề phù hợp trong tương lai thì điều quan trọng là bạn phải xác định được sở thích hiện tại mong muốn làm nghề gì trong tương lai.

Với những khối thi có môn Vật Lý ở trên thì các bạn sĩ tử có thể chọn nhóm ngành sư phạm Vật Lý, Khoa học Vật Liệu, Kỹ thuật điện tử, truyền thông, nhóm ngành ngôn ngữ, hay năng khiếu… 

Bên cạnh đó, khối A và A1 còn gồm nhiều ngành thuộc nhóm công nghệ thông tin, cơ khí - điện tử, khối ngành kinh tế, toán học hay luật… rất hot, phù hợp với các bạn có tố chất học giỏi Lý.

Xem thêm Giải đáp băn khoăn: Giỏi Sinh nên học ngành gì?

4. Giỏi Lý nên học ngành gì để có cơ hội phát triển tốt

4.1. Ngành học lập trình trên máy tính

Linh vực công nghệ thông tin chưa bao giờ hết hot, nhất là trong thời đại 4.0 hiện nay. Nếu bạn học giỏi môn Lý thì nhất định không thể bỏ qua ngành này. Với mỗi kỹ sư lập trình có thu nhập đến cả trăm triệu đồng nếu phát huy hết khả năng.

giỏi lý nên học ngành gì?
Chọn ngành học phù hợp với xu hướng hiện nay

Hiện nay, các công ty phần mềm máy tính đều có những phúc lợi cực kỳ tốt để thu hút nhân lực. Với những lập trình viên đòi hỏi có trí óc nhanh nhạy, siêng năng và cần cù nghiên cứu rất phù hợp với người học giỏi môn Lý.

4.2. Nhóm ngành Y Dược

Kế toán hay Kiểm toán cũng được xem là yêu thích với người học giỏi môn Lý. Những ngành nghề này có liên quan mật thiết với những con số, nhất là người có khả năng tính toán nhanh nhạy. Trong các doanh nghiệp, kế toán hay kiểm toán đều rất có tiếng nói và trọng dụng.

Để hoàn thành công việc này tốt nhất yếu tố tiên quyết chính là thân thiện với các con số. Yếu tố này đều nằm trong khả năng của những người giỏi môn tự nhiên nói chung và Vật Lý nói riêng.

Với vị trí kiểm toán, kế toán hiện nay được hưởng mức thu nhập vô cùng hấp dẫn từ 10 đến 20 triệu một tháng. Với những người có kinh nghiệm trên 5 năm còn được lên làm chức kiểm toán, kế toán trưởng sẽ được hưởng mức lương cực kỳ hấp dẫn.

4.3. Ngành an toàn dữ liệu và thông tin

Ngành an toàn dữ liệu và thông tin là câu trả lời cho những ai thắc mắc giỏi lý học ngành gì để phát triển tốt nhất. Công việc này liên quan đến việc ngăn chặn, phòng ngừa truy cập hay lộ thông tin bất hợp pháp. Đây là vấn đề an ninh gây ra nhiều nhức nhối trong xã hội hiện nay.

Những người theo học ngành an toàn dữ liệu và thông tin thực hiện công việc bảo vệ dữ liệu số với thông tin cá nhân. Ngành nghề này rất phù hợp với những bạn giỏi môn Lý hiện nay.

Với ngành nghề này sẽ trang bị cho các bạn kiến thức về thiết bị mạng máy tính với hệ thống thông tin. Bên cạnh đó thì ngành này chủ yếu đào tạo chuyên sâu về mật mã, cơ sở, an toàn dữ liệu hay những ứng dụng trên mạng.

Để có cơ hội phát triển trong ngành đó thì bạn phải có đầu óc nhạy bén với những con số, và khả năng tính toán, phân tích logic. Do vậy học giỏi Lý sẽ giúp các bạn có ưu thế rất nhiều khi theo đuổi ngành nghề.

Bài viết trên đây vừa giải đáp thông tin về giỏi lý nên học ngành gì? Qua đó giúp các bạn lựa chọn ngành phù hợp với xu thế và phát triển tương lai tốt hơn sau này. Hãy chia sẻ bài viết đến bạn đọc để cùng nắm bắt những công việc tốt nhất.

Thông tin hữu ích khác
khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây... khoi-d78-gom-nhung-mon-nao-nganh-nao-va-cac-truong-dao-tao Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và trường nào đào tạo? Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và các trường nào đào tạo luôn được nhiều thí sinh quan tâm. Những năm gần đây, việc mở rộng tổ hợp môn thi...
Xem thêm >>



0899 955 990