Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Giải mã ưu nhược điểm khi ở trọ và ký túc xá cho các tân sinh viên

Cập nhật: 26/08/2019 09:42 | Người đăng: Lường Toán

Ở ký túc xá hay thuê nhà trọ là một trong những vấn đề được các bạn tân sinh viên lần đầu lên thành phố học quan tâm nhất. Vậy nên ở đâu để đảm bảo cho một cuộc sống sinh viên?

Lợi ích của việc ở trọ đối với tân sinh viên

Để có thể tìm ra được câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này, chuyên mục hỏi đáp tuyển sinh Trường Cao Đẳng Y Dược HCM sẽ nêu ra vấn đề về những ưu, nhược điểm của 2 hình thức ở trên đối với sinh viên.

Ở trọ tự do thoải mái nhưng tốn kém

Đa số những bạn sinh viên muốn sự thoải mái, chủ động đều muốn ở trọ thay vì ký túc xá. Tuy nhiên ở trọ cũng có những lợi ích và hạn chế lớn như:

Ưu điểm: Khi ở trọ do ở một mình hoặc ít người nên các bạn sẽ có không gian riêng, không lo tuân thủ các quy tắc giờ giấc, vệ sinh như ở trong ký túc xá. Các bạn sẽ được tự do trong sinh hoạt và bạn bè.

Ở trọ có mang lại nhiều không gian thoải mái cho sinh viên

Thêm nữa, khi các bạn được sống ở nơi cho thuê phòng trọ có thể thoải mái nấu ăn theo sở thích, với những kinh phí, điều kiện và nhu cầu của mình mà không phải lo thức ăn quán cơm mất vệ sinh, hay phải lo trốn, giấu khi nấu ăn trong ký túc.

Nhược điểm: Nhược điểm lớn nhất của việc thuê phòng trọ là tốn kém, việc nắm bắt tình hình của lớp, khoa, trường rất khó. Đặc biệt là khi có lịch học, lịch sinh hoạt bị thay đổi thì có khi bạn lên trường rồi mới được biết là hôm nay nghỉ.

Ở ký túc xá giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí khá lớn

Ở ký túc xá an toàn nhưng gò bó, không gian riêng dường như không còn

Hầu hết, các trường Đại học, Cao đẳng đều có ký túc xá cho sinh viên. Tùy thuộc vào cơ sở vật chất tại trường mà khu ký túc xá có thể gần trường hoặc cách trường một khoảng cách nhất định không quá xa. Khi lựa chọn hình thức ở này sinh viên sẽ phải đối mặt với những ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm: Với những bạn gia đình không khá giả về vấn đề kinh tế thì lựa chọn ở ký túc xá là giải pháp tuyệt vời nhất, khi trung bình mỗi tháng bạn chỉ mất từ 200.000 – 300.000đ.

Bên cạnh đó, ở Ký túc xá có rất nhiều các bạn sinh viên nên sẽ thuận tiện trọng việc trao đổi, giao lưu và học tập, dễ dàng tham gia vào các hoạt động giúp tăng khả năng giao tiếp, các mối quan hệ.

Ngoài ra, ở ký túc xá cũng dễ dàng tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường, của khoa hơn và đặc biệt là rất thuận tiện trong việc đi học.

Nhược điểm: Bên cạnh những lợi ích trên, ở ký túc xá cũng có 2 mặt đó là không được nấu ăn, dễ mất cắp, trộm vặt. Ràng buộc về giờ giấc và các quy tắc của ký túc xá đưa ra cũng là điều mà rất nhiều sinh viên không thích.

Ở ký túc xá mang lại nhiều cơ hội trao đổi, gặp gỡ sinh viên khác

Ngoài ra, khi ở ký túc xá các bạn sẽ không có được không gian riêng cho mình mà phải điều tiết, thay đổi cách sống, lịch sinh hoạt cá nhân của bạn phù hợp với nhiều người bởi ở ký túc xá thường sẽ có từ 5 – 10 người 1 phòng. Chính bởi những lý do này mà hầu hết các bạn sinh viên đều mong muốn có cuộc sống ở trọ hợp lý.

Tuy nhiên đã là sinh viên, hãy một lần thử ở trong ký túc xá. Dù có vui, có buồn thì đó sẽ là một quãng thời gian đáng nhớ, đáng được nhắc lại trong những năm tháng sau này.

Để trả lời câu hỏi sinh viên nên ở trọ hay Ký túc xác thì dựa vào những ưu nhược điểm của từng hình thức nhà ở mà các bạn hãy lựa chọn môi trường sống phù hợp hơn. Cụ thể nếu gia đình bạn có điều kiện thì việc ở nhà trọ sẽ là môi trường khá thuận tiện về mọi mặt nhưng ở ký túc xá cũng là một trải nghiệm không tồi với các bạn thí sinh nếu gia đình khó khăn.

Vì thế khi đã tìm được cho mình câu trả lời thí sinh có thể lựa chọn những hình thức ở khác nhau khi lên thành phố ở đại học.

Nguồn tổng hợp: Trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
kho-khan-cua-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Những khó khăn của ngành Công nghệ sinh học hiện nay Ngành Công nghệ sinh học hiện nay có nhiều bước phát triển, tuy nhiên ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần phải có nhiều chính sách đột phá để đẩy... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... nganh-cong-nghe-sinh-hoc-truong-nao-tot-nhat Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất? Trong những mùa tuyển sinh gần đây, ngành Công nghệ sinh học nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Nếu bạn đang tìm kiếm ngành Công nghệ... nganh-cong-nghe-sinh-hoc Ngành Công nghệ sinh học là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ sinh học là gì? Học trường nào? Ra trường làm gì? là thắc mắc của rất nhiều thí sinh khi muốn tìm hiểu về ngành Công nghệ sinh học.... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... khoi-d14-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-nao-truong-nao-khoi-d14 Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Khối D14 gồm những môn nào? Khối D14 có những ngành vàtrường nào khi là khối thi mở rộng từ khối D. Hiện nay, khối thi này được đưa vào xét tuyển...
Xem thêm >>



0899 955 990