Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Dự báo mỗi môn 9 điểm khó đỗ khối ngành Y Dược 2023

Cập nhật: 08/07/2023 11:42 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Khối ngành sức khỏe những năm vừa qua đều lọt vào top những ngành có điểm chuẩn cao nhất. Đối với khối ngành Y Dược, các chuyên gia dự báo thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt mỗi môn 9 điểm cũng khó trúng tuyển.

Mỗi môn 9 điểm vẫn khó vào ngành y

Nhận định trên dựa vào cơ sở điểm chuẩn khối ngành Y Dược năm 2022. Cụ thể, với ngành Y Khoa năm 2022 tại những trường đào tạo hàng đầu như Đại học Y Hà Nội, Đại học Y dược TP.HCM và ĐH Y dược Huế có điểm chuẩn lần lượt là 28,15, 27,55; và 28,25. 

Do vậy, ở phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT ngành Y Khoa mà mỗi môn 9 điểm thì các bạn chưa thể đậu đại học.

Mỗi môn 9 điểm khó vào ngành Y
Dự báo điểm chuẩn Y Dược năm 2023 tăng cao

Trong năm 2022, điểm chuẩn xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT của Đại học Y dược TP.HCM là 27,55 điểm. Còn với phương thức kết hợp sơ tuyển chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế sẽ có mức điểm chuẩn là 26,6 điểm.

Với phương thức xét tuyển kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế thì điểm chuẩn của các ngành như sau: Ngành Răng - Hàm - Mặt theo sẽ có điểm chuẩn là 27, Ngành Y học cổ truyền là 24,2 điểm, ngành Y khoa có điểm chuẩn 26,25 điểm; còn ngành Y học dự phòng là 23,35 điểm. Một số ngành khác của trường như Dược, Kỹ thuật y học…đều có điểm chuẩn đầu vào là trên 20 điểm.

Năm 2021, điểm chuẩn ngành Y Khoa của trường cao nhất là 28,2 điểm. Với phương thức xét tuyển kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT thì điểm chuẩn của trường luôn nằm trong top các ngành có điểm cao. 

Tại các trường khác, khối ngành sức khỏe luôn đứng đầu về điểm chuẩn đầu vào. Tại trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2022 có 2 ngành Y khoa và Răng - Hàm - Mặt có điểm chuẩn cao nhất là cùng 26,65 điểm. Một số ngành khác như Dược học là 25,45; Kỹ thuật xét nghiệm y học 24,85 điểm đều được đánh giá rất cao. Những ngành còn lại cũng lấy điểm chuẩn từ 20 điểm trở lên.

Trường Đại học Quốc gia TPHCM cũng có điểm chuẩn khá cao. Cụ thể là ngành Y Khoa năm 2022 lấy ở mức 25,6-26,45 điểm, còn hệ chất lượng cao lấy 26,45 điểm theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT còn phương thức kết hợp chứng chỉ tiếng Anh có điểm chuẩn là 25,6 điểm.

Khối ngành sức khỏe tại Trường Đại học Hồng Bàng lọt vào top đầu về điểm chuẩn thi vào ngành Y Khoa với Răng - Hàm - Mặt cùng lấy 22 điểm. Trong đó, ngành Y học cổ truyền, Dược học đều cùng lấy 21 điểm…

Giải mã về thực trạng điểm chuẩn ngành Y Dược rất cao

Theo chia sẻ của Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là ông Nguyễn Thanh Hiệp - hiện là chủ tịch hội đồng khối ngành sức khỏe: Tại TPHCM hiện nay chỉ có 6 trường đào tạo về khối ngành sức khỏe gồm: Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường đại học Y dược TP.HCM, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học quốc tế Hồng Bàng và Đại học Công nghệ TP.HCM. Ngoài ra, còn có Khoa Y thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM.

Ông cho biết, nhu cầu đầu vào khối ngành sức khỏe luôn ở mức cao, thể hiện qua tỷ lệ chọi là 1 chọi 9,10. 

Năm 2023, lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành này vẫn tăng cao trong khi ngành Y Khoa nhiều năm nay vẫn giữ mức chỉ tiêu các ngành khá thấp nhằm đảm bảo chương trình đào tạo.

Nhóm ngành Y Dược được đánh giá khá đặc biệt nên các trường Đại học ngành này cũng không thể mở ồ ạt. Với số lượng chỉ 6 trường đào tạo tại TPHCM được đánh giá là khá ít trường nhưng điều đó phù hợp trong bối cảnh hiện tại.

Với ngành Y Khoa nhiều năm nay chỉ giữ mức chỉ tiêu tuyển sinh 100 sinh viên/khóa giúp đảm bảo chất lượng đào tạo. Do vậy mà thí sinh tham gia xét tuyển vào ngành này để trúng tuyển cũng không dễ dàng.

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2023 với điều kiện dễ thở

Nhằm giúp mở ra cơ hội cho các sĩ tử theo đuổi giấc mơ ngành Y Dược, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được thành lập. Ngôi trường hoạt động hơn một thập kỷ với nhiệm vụ chính đào tạo 4 ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi Chức năng và Trung cấp Y học cổ truyền.

học Cao đẳng Y Dược TPHCM là sự lựa chọn ưu tiên
Học Cao đẳng Y Dược TPHCM là sự lựa chọn ưu tiên

Với sứ mệnh cao cả cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho ngành Y Tế, hiện nay trường tạo điều kiện dễ thở cho các bạn xét tuyển vào ngành Y Dược.

Theo đó, điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đáp ứng 3 tiêu chí:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT;
  • Có đủ sức khỏe theo học;
  • Không vi phạm pháp luật, không trong thời gian thi hành án.

Hiện nay, Nhà trường đã nhận những hồ sơ nhập học đầu tiên đến từ những bạn có bằng tốt nghiệp trước đó. Do vậy, sĩ tử 2k5 có thể tự tin tham gia đăng ký vào trường với cơ hội trúng tuyển cao.

Bài viết trên đây chia sẻ thông tin về điểm chuẩn ngành Y Dược dự đoán sẽ rất cao trong năm 2023. Nếu có nguyện vọng học ngành này, các bạn cần xem xét kỹ lưỡng về yếu tố năng lực, sức khỏe để đáp ứng tiêu chí. Chúc bạn thành công và theo đuổi ngành yêu thích.

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990