Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hướng dẫn làm đơn phúc khảo bài thi THPT năm 2023

Cập nhật: 04/08/2023 10:26 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 có quyền được phúc khảo lại bài thi nếu như kết quả nhận được không phản ánh đúng năng lực của mình hoặc do chấm thi sai sót. Bài viết dưới đây sẽ giúp các sĩ tử cách phúc khảo bài thi nhằm đòi lại quyền lợi tốt nhất nhé.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh được quyền phúc khảo bài thi trong thời gian 10 ngày từ ngày 18/07 đến ngày 27/07, nếu cho rằng chiếm chấm thi có sai sót dẫn đến kết quả chênh lệch điểm so với năng lực, ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng.

Hướng dẫn thủ tục làm đơn phúc khảo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thí sinh có thể viết đơn phúc khảo bằng tay hoặc đánh máy, nhưng đảm bảo những nội dung chính sau:

  1. Địa chỉ nhận: Hội đồng thi tốt nghiệp THPT trường…(tên trường thí sinh đăng ký dự thi).
  2. Điền đầy đủ thông tin cá nhân: Họ tên; ngày/ tháng/ năm sinh; số báo danh tham dự kỳ thi (gồm đủ phần số và phần chữ nếu có); địa điểm tên trường nơi mình đăng ký dự thi.
  3. Trình bày yêu cầu phúc khảo về những môn thi xin chấm phúc khảo, kèm theo điểm đã công bố với ghi chú liên quan.
  4. Cam kết thông tin trên là đúng sự thật, thí sinh sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
  5. Ký và ghi rõ họ tên của người làm đơn.

Chú ý: Ngoài thủ tục làm phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT ở trên, thí sinh hãy cung cấp thêm thông tin cá nhân về địa chỉ, số điện thoại…để Trường liên hệ khi cần thiết.

Mẫu đơn phúc khảo bài thi THPT 2023 mà thí sinh cần nắm rõ

Dưới đây là một số mẫu đơn phúc khảo bài thi THPT năm 2023 mà các thí sinh cần biết:

Mẫu đơn phúc khảo bài thi THPT năm 2023
Mẫu đơn phúc khảo bài thi THPT năm 2023

 

Mẫu đơn phúc khảo bài thi THPT năm 2023
Mẫu đơn phúc khảo bài thi THPT năm 2023 số 2

Hướng dẫn cách viết đơn phúc khảo bài thi THPT 2023

Thí sinh khi làm đơn phúc khảo bài thi THPT, cần chú ý nội dung đúng chuẩn dưới đây bao gồm:

- Quốc hiệu tiêu ngữ, ngày tháng năm, tên đơn.

- Phần Kính gửi:

  • Nơi đăng ký dự thi (ví dụ: Trường THPT Kim Bảng B).
  • Hội đồng coi thi (ví dụ: Hội đồng coi thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam).

- Điền thông tin cá nhân của thí sinh:

  • Họ tên thí sinh: Viết in hoa như VŨ THỊ THẢO CHI.
  • Điền số Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân.
  • Thông tin còn lại thì điền đầy đủ như trên Phiếu đăng ký dự thi.

- Phần thông tin nơi đăng ký dự thi:

  • Thí sinh điền đầy đủ mã số Hội đồng thi, cụ thể như Hội đồng thi số 19 - Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam.
  • Điểm thi là số thứ tự của địa điểm thí sinh tham dự trong kỳ thi THPT quốc gia 2023.

- Lý do viết đơn: Phúc khảo môn thi hoặc mong muốn của bản thân với điểm số khác.

- Phần điểm bài thi:

  • Thí sinh điền thông tin về điểm thi và phòng thi của môn mình muốn phúc khảo.

Lưu ý: Ở phần các môn đề nghị phúc khảo, thí sinh chỉ cần điền phòng thi, điểm bài thi và không ghi thông tin môn không đề nghị phúc khảo.

Quy trình phúc khảo bài thi THPT năm 2023

Nhiều phụ huynh và thí sinh thắc mắc về quy trình phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như thế nào? Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ có lời giải đáp cụ thể dưới đây:

- Phúc khảo bài thi với hình thức trắc nghiệm:

+ Bài thi chỉ được chấm lại khi có đủ hội đồng thành viên chấm phúc khảo và người giám sát.

+ Đối chiếu câu hỏi với đáp án thí sinh tô trên phiếu trả lời với kết quả lưu trên máy tính.

Sau khi đối chiếu xong mà phát hiện sai lệch, ban tổ chức in phiếu chấm điểm từ phần mềm chấm thi trước và sau khi sửa để lưu lại hồ sơ. Từ đó xác định lý do dẫn đến sự chênh lệch đó, nếu có chênh lệch thì điểm sau khi chấm phúc khảo là kết quả thực của bài thi.

- Chấm phúc khảo bài thi theo hình thức tự luận:

+ Hội đồng chấm phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT sẽ tuân thủ theo quy trình có sẵn, đảm bảo đúng nguyên tắc độc lập giữa hai người khi chấm. Đồng thời sử dụng màu mực khác với màu mực trước đó để dễ dàng phân biệt.

đơn phúc khảo bài thi THPT năm 2023
Thí sinh phúc khảo bài thi THPT

Trường hợp hai người có kết quả chấm phúc khảo như nhau thì lấy kết quả đó làm điểm chính thức. Còn nếu có sự chênh lệch nhau thì người đứng đầu tổ chức sẽ lấy bài thi đó ra chấm lại bằng màu mực thứ ba.

Còn nếu cả 3 kết quả đó khác nhau thì điểm chính thức được tính bằng cách lấy trung bình cộng điểm số 3 người vừa chấm rồi làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Lưu ý: Trường hợp bài thi phúc khảo chênh lệch so với kết quả ban đầu là 0,25 điểm thì sẽ điều chỉnh và công bố điểm cho thí sinh. Còn nếu chênh lệch 0,5 điểm thì hội đồng chấm phúc khảo sẽ đối thoại trực tiếp với cán bộ chấm thi đợt đầu rồi xử lý theo đúng quy định nếu có dấu hiệu gian lận.

Địa điểm và thời gian nhận đơn phúc khảo thi tốt nghiệp THPT

Thời gian và địa điểm phúc khảo bài thi THPT 2023 của thí sinh như sau:

– Thời hạn: Kể từ ngày công bố điểm thi, thí sinh có quyền nộp đơn phúc khảo bài thi năm 2023 trong vòng 10 ngày. Cụ thể, đơn vị nhận đơn và lập danh sách phúc khảo thời gian từ ngày 18/7 đến hết ngày 27/7/2023. Do vậy, thí sinh có nguyện vọng phúc khảo thì nộp đơn trong thời gian đó. Nếu không trong thời gian luận định trên mà thí sinh nộp đơn phúc khảo sẽ không được xử lý.

– Địa điểm: Nộp đơn phúc khảo tại địa điểm đăng ký dự thi.

Thí sinh nhận kết quả phúc khảo thí sinh như thế nào?

Việc phúc khảo bài thi sẽ xảy ra 2 kết quả dưới đây:

Trường hợp 1: Điểm sau khi phúc khảo cao hơn

Khi chấm thi có thể dẫn đến một số sai sót như: Chấm sai điểm, cộng điểm sai, ghi nhầm điểm thi hay lỗi kỹ thuật trong bài trắc nghiệm…Các bạn thí sinh sẽ được nâng điểm so với điểm công bố trước đó.

Trường hợp điểm phúc khảo lệch hơn điểm chấm đợt 1 từ 0,25 điểm trở lên, thí sinh được điều chỉnh điểm. Còn nếu điểm phúc khảo ít hơn 0,25 điểm thì điểm sẽ được giữ nguyên.

Trường hợp điểm thi của thí sinh lệch 0,5 điểm so với điểm đợt 1 thì hội đồng tổ chức đối thoại trực tiếp với cán bộ coi thi đợt đầu và cán bộ phúc khảo, điều chỉnh theo điểm phúc khảo.

Trường hợp 2: Điểm phúc khảo thấp hơn điểm đợt 1

Điểm sau phúc khảo của thí sinh bị trừ xuống khi mà ban phúc khảo phát hiện sai sót trong quá trình chấm lại điểm thi. Bởi vậy, thí sinh hãy cân nhắc, chắc chắn khả năng của mình trước khi gửi đơn phúc khảo.

Bài viết trên đây hướng dẫn làm đơn phúc khảo bài thi THPT năm 2023, hi vọng các bạn sẽ giành điểm cao trong kỳ thi này. Các bạn hãy nắm rõ thông tin để đảm bảo quyền lợi tốt nhất.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990