Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điểm chuẩn ngành Kỹ thuật phục hình răng năm 2021 như thế nào?

Cập nhật: 15/07/2021 19:15 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Không phải ai sinh ra cũng được hưởng một hàm răng đều đặn, trắng bóng ước mơ của nhiều người. Bởi vậy mà ngành Kỹ thuật phục hình răng ra đời để mang đến sự tự tin về nụ cười của mình. Chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tổng quan về ngành Kỹ thuật phục hình răng

Ngành Kỹ thuật phục hình răng chủ yếu đào tạo Kỹ thuật viên phục hình răng, làm việc tại labo nha khoa. Các kỹ thuật viên sẽ hỗ trợ cho bác sĩ nha khoa về công việc gia công - chế tạo khí cụ chỉnh hình và các phục hình răng giả, các khí cụ hỗ trợ điều trị khác (máng tẩy, khí cụ chống ngáy, máng chỉnh khớp...).

điểm chuẩn ngành Kỹ thuật Phục hình răng như thế nào?
Tìm hiểu về ngành Kỹ thuật Phục hình răng

Ngành Kỹ thuật Phục hình răng nhằm đào tạo ra sinh viên có phẩm chất đạo đức tốt, hội tụ đầy đủ về kiến thức y học, sinh học cơ bản. Ngoài ra nắm được về ông nghệ và mỹ thuật vững chắc, có chuyên môn tay nghề cao được đảm bảo. Bên cạnh đó đòi hỏi bạn phải có lý thuyết chuyên môn và trang thiết bị của một labo răng hàm mặt. Có khả năng làm việc độc lập hoặc linh hoạt khi làm việc nhóm, tham gia quá trình đào tạo và nghiên cứu khoa học. Tốt nhất hãy chăm sóc sức khỏe răng miệng, đồng thời làm đẹp cho hàm răng của mọi người.

Theo học ngành Kỹ thuật phục hình răng, sinh viên sẽ được học tập thêm về các môn học cơ sở đại cương, các môn chuyên ngành, cùng với các bài tập thực hành thực tế nhằm hỗ trợ tối đa cho công việc của mình. Không chỉ vậy, thí sinh còn được đào tạo phục hình tháo lắp toàn phần và từng phần, phục hồi cố định, hàm khung, phục hình trên cấy ghép, hàm chỉnh hình,…

Với các Kỹ thuật phục hình răng sau khi tốt nghiệp thì cơ hội việc làm rất rộng mở. Bởi hiện nay khi kinh tế phát triển đòi hỏi có nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng được tăng cao. 

2. Ngành Kỹ thuật phục hình răng thi vào khối nào?

- Mã ngành: 7720502

- Ngành Kỹ thuật Phục hình răng xét tuyển tổ hợp môn B00 (Toán - Hóa - Sinh).

3. Điểm chuẩn ngành Kỹ thuật phục hình răng

Cũng như các ngành học khác thì ngành Kỹ thuật phục hình răng điểm chuẩn có sự thay đổi theo từng năm. Đây là một trong các ngành Y Dược nên điểm chuẩn khá cao sao với các ngành nghề khác. Thống kê cho thấy, điểm chuẩn để xét tuyển vào ngành học này dao động khoảng 21.25 điểm.

Ngoài ra, hệ Cao đẳng, Trung cấp Kỹ thuật Phục hình răng tại một số trường ưu tiên xét tuyển bằng học bạ. Do vậy các bạn có nguyện vọng sẽ không phải lo lắng ngành Kỹ thuật Phục hình răng lấy bao nhiêu điểm? Các bạn tham khảo thông tin tuyển sinh chính xác tại các trường để cập nhật chi tiết hơn nhé.

4. Các trường đào tạo ngành Kỹ thuật phục hình răng

Theo thống kê của ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM, các trường có ngành kỹ thuật Phục hồi răng hiện nay còn hạn chế. Do vậy bạn cần xem xét lựa chọn ngôi trường có chất lượng tốt và phù hợp như: Trường trung học kỹ thuật Y tế II – Bộ Y tế; Khoa Răng – Hàm – Mặt trường Đại học Hồng bàng; Trường đại học Y – Dược TP.Hồ Chí Minh; …. 

Bên cạnh đó, như đã nói ở trên thì ngành học này còn được đào tạo tại các trường Cao đẳng. Bởi vậy mà bạn hãy tìm hiểu thông tin trên Website của trường trước khi xét tuyển vào ngành học này nhé. 

5. Mức lương ngành Kỹ thuật phục hình răng

Nhu cầu làm đẹp Răng - hàm - mặt được xem là ngày càng quan trọng đối với  con người. Đây được xem là mảnh đất phát triển tốt với những người học Kỹ thuật viên phục hình răng.

Học ngành Kỹ thuật Phục hình răng
Học ngành Kỹ thuật Phục hình răng cần thiết hiện nay

Một số nghiên cứu cho thấy mức lương của ngành Kỹ thuật Phục hình răng hiện nay rất cao so với ngành nghề khác. Đối với sinh viên mới ra trường có thể được hưởng mức lương từ 7 đến 9 triệu đồng. Trong khi đó với những ai có kinh nghiệm làm việc lâu năm hay làm việc tại các nha khoa tư, mở phòng nha khoa thì sẽ được hưởng mức lương hấp dẫn hơn nhiều. 

Điều đó cho thấy nhu cầu chăm sóc răng hàm mặt cực kỳ lớn và mang lại cơ hội học tập hấp dẫn cho thí sinh.

6. Ngành Kỹ thuật phục hình răng đòi hỏi phải có tố chất nào?

Đối với bất kỳ lĩnh vực y tế nào thì sẽ làm việc và hoạt động nhưng yêu cầu phải có những tố chất và phẩm chất nhất định. Theo đó thì ngành Kỹ thuật phục hình răng miệng yêu cầu các bạn phải có những tố chất phù hợp dưới đây:

  • Thể hiện được lòng yêu nước và tinh thần nhân đạo;
  • Đề cao sự tập trung cao độ trong làm việc;
  • Có khả năng giao tiếp và khả năng ngoại ngữ cao
  • Có đầu óc khéo léo và khiếu thẩm mỹ cao;
  • Luôn đề cao sự kiên nhẫn, cẩn thận, kiên trì, tỉ mỉ và phương pháp học tập, nghiên cứu logic;
  • Thể hiện được sự can đảm và chịu đựng áp lực công việc cũng như áp lực dư luận cao;
  • Thể hiện được khả năng quan sát tốt, đưa ra phán đoán, sự nhạy bén, chính xác;
  • Có sức khỏe tốt, dẻo dai và làm việc trong thời gian dài.

Với những chia sẻ trên đây về ngành kỹ thuật Phục hồi chức năng trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu bạn yêu thích ngành học này thì đừng bỏ lỡ cơ hội học tập nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
khoi-d78-gom-nhung-mon-nao-nganh-nao-va-cac-truong-dao-tao Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và trường nào đào tạo? Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và các trường nào đào tạo luôn được nhiều thí sinh quan tâm. Những năm gần đây, việc mở rộng tổ hợp môn thi... cap-nhat-quy-trinh-cham-thi-trac-nghiem-thpt-quoc-gia-nam-2019-moi-nhat Các bước quy trình chấm thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2023 Để thắt chặt quá trình chấm thi diễn ra công bằng, chuẩn xác, quy trình chấm bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc Gia trải qua 5 bước. Xem chi tiết... cac-truong-co-nganh-quan-tri-kinh-doanh Các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất Việt Nam 2024 Hiện nay, có rất nhiều trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh chất lượng và uy tín. Vậy các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất là... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... chuyen-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tổng hợp 10 chuyên ngành Quản trị kinh doanh phổ biến nhất Ngành Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào là từ khóa có lượt tìm kiếm cao, được nhiều bạn học sinh thắc mắc. Để giúp cho các bạn học... khung-chuong-trinh-dao-tao-nganh-quan-tri-kinh-doanh Khung chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Muốn biết được bản thân mình có thực sự phù hợp và đủ năng lực theo học ngành học nào đó sẽ cần phải tìm hiểu về chương trình đào tạo. Trong bài...
Xem thêm >>



0899 955 990