Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điểm chuẩn ĐH Công Thương TPHCM và nhiều trường phía Nam dự báo giảm mạnh

Cập nhật: 15/08/2023 14:22 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Theo chia sẻ của ông Phạm Thái Sơn - Giám đốc tuyển sinh Trường ĐH Công Thương, năm 2023 trường nhận 32.931 nguyện vọng đăng ký vào trường. Trong đó, tổng nguyện vọng 1, 2, 3 gồm khoảng 15.000 em. Dự kiến điểm chuẩn vào trường sẽ thấp hơn năm trước khoảng 2 điểm.

Một số thống kê ban đầu cho biết, các ngành Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin, Marketing, Quản trị kinh doanh... mỗi ngành đều có khoảng 2.000 nguyện vọng đăng ký. Các ngành khác có số lượng nguyện vọng từ 200 - 800.

Trong đó, ngành Công nghệ Thủy Sản, Kỹ thuật môi trường có ít nguyện vọng khoảng 140 nguyện vọng. Với số lượng nguyện vọng đăng ký thì ông Sơn cho biết, điểm chuẩn của trường dao động 16 điểm - 22 điểm, thấp hơn năm trước từ 0,5 - 2 điểm.

Năm 2023, số lượng nguyện vọng xấp xỉ năm trước, nhưng trường đã tăng chỉ tiêu tuyển sinh. Điều này khiến cho điểm chuẩn của họ sẽ thấp hơn năm trước.

Điểm chuẩn các trường Đại học phía Nam dự kiến giảm
Điểm chuẩn các trường Đại học phía Nam dự kiến giảm

Nhà trường dự kiến tối 21/8 sẽ công bố điểm chuẩn.

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM gồm các ngành hot bao gồm: Trí tuệ nhân tạo, Khoa học máy tính có điểm chuẩn cao nhất, dự đoán bằng năm trước.

Với các ngành Cơ điện tử, Logistic, Ô-tô sẽ có điểm chuẩn như năm trước. Trung bình điểm chuẩn các ngành sẽ giảm một chút bởi phổ điểm THPT năm nay giảm chút.

Một số ngành học đòi hỏi nguồn nhân lực cao nhưng rất ít người theo học bao gồm: Cơ khí, Bảo dưỡng công nghiệp, Kỹ thuật xây dựng, Cơ sở hạ tầng… dự kiến có điểm chuẩn thấp hơn năm trước.

Đại diện Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM chia sẻ, điểm chuẩn năm nay của trường sẽ biến động ở một số ngành. Thực tế, điểm chuẩn xét từ kết quả thi tốt nghiệp THPT có biến động nhất định. Theo đó, ở một số ngành sẽ tăng điểm chuẩn nhưng cũng có ngành giảm. Cụ thể, ngành xét tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh) dự kiến có điểm chuẩn tăng nhẹ ở nhóm ngành Dược, các nhóm ngành về Thực Phẩm, Hóa học, Sinh học và Môi Trường.

Một số ngành xét các tổ hợp A01 (Toán, Lý, Anh), A00 (Toán, Lý, Hóa), C01 (Toán, Văn, Lý) và D01 (Toán, Văn, Anh) có thể giữ nguyên hay có xu hướng giảm nhẹ hơn với năm trước, khoảng 0,5-1 điểm.

Đối với nhóm ngành Kinh doanh quản lý, trong đó có Kinh doanh quốc tế dự kiến có điểm chuẩn cao nhất. Đó là bởi điểm chuẩn ngành này xét tuyển từ kết quả thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM cũng như xét học bạ đã cao nhất.

Ông Nguyễn Anh Vũ, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và Phát triển thương hiệu của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cho biết, xu hướng điểm chuẩn sẽ được giảm nhẹ so với năm trước. Mặt bằng điểm chuẩn năm nay không có nhiều biến động nên sẽ không tăng và có thể giảm nhẹ so với năm trước.

Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM xét các tổ hợp gồm các môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ được dùng chủ yếu trong những tổ hợp xét tuyển, tổ hợp C00, D01 chiếm đa số. Dự báo, điểm chuẩn 2 tổ hợp này giữ ổn định, hoặc có biến động cũng khá nhẹ từ 0,5 điểm đến 1 điểm.

Bài viết trên đây là dự báo điểm chuẩn các trường Đại học phía Nam năm 2023 giảm ở một số ngành. Hi vọng thông tin này giúp các bạn có hành trang tốt nhất cho kỳ tuyển sinh tới đây. Chúc bạn thành công!

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
nganh-to-chuc-va-quan-ly-y-te Ngành Tổ chức và Quản lý Y tế là gì? Ra trường làm gì? Trong bối cảnh hiện nay ngành Y tế đang phát triển nhanh chóng tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm. Vậy ngành Tổ chức và Quản lý y tế là gì? Ra... 1-nguyen-vong-bao-nhieu-tien Lệ phí 1 nguyện vọng Đại học nộp bao nhiêu tiền 2024 Các sĩ tử vừa qua tiến hành đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học, Cao đẳng. Nhiều bạn quan tâm “Một nguyện vọng bao nhiêu tiền? Mức lệ... khoi-a00 Khối A00 gồm những môn nào? Có ngành và trường nào? Khối A00 gồm những môn nào? Các ngành, các trường khối A00 là gì? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp chi tiết dưới đây. Các bạn sinh viên nhanh... dieu-duong-chuyen-khoa-1-la-gi Điều dưỡng chuyên khoa 1 là gì? Học trong bao lâu? Điều dưỡng chuyên khoa 1 là gì? Điều kiện để học là gì? Cơ hội phát triển nghề nghiệp ra sao? Bài viết sẽ làm rõ để bạn đọc nắm rõ hơn về ngành học... goc-giai-dap-hoc-nganh-y-thi-khoi-nao Thi ngành Y học khối nào? Thi những môn gì? Câu hỏi "Học ngành Y thi khối nào?" là thắc mắc phổ biến của học sinh khi lựa chọn ngành học và chuẩn bị cho kỳ thi Đại học. Hãy tìm hiểu trong bài... khoi-c Khối C gồm những môn nào? Có những ngành và trường gì? Khối C gồm những môn nào? Xét những ngành và trường nào? Bài viết này sẽ được tổng hợp chi tiết ở đây.
Xem thêm >>



0899 955 990