Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Đạt 4.0 IELTS được miễn thi tốt nghiệp Ngoại ngữ

Cập nhật: 24/04/2023 13:34 | Người đăng: Nhâm PT

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các thí sinh đạt 4.0 IELTS được miễn thi tốt nghiệp Ngoại ngữ để xét tốt nghiệp THPT 2023.

Thí sinh đạt 4.0 IELTS được miễn thi tốt nghiệp Ngoại ngữ

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 được Bộ GD&ĐT ban hành, học sinh lớp 12 cần làm 4 bài thi để được xét công nhận tốt nghiệp. Trong đó, ba bài độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; một trong hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với chương trình giáo dục thường xuyên).

Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép được đăng ký dự thi bài thi ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ sau trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật và Hàn. Thí sinh được đăng ký dự thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông, không nhất thiết phải đăng ký thứ tiếng học trong trường.

Học sinh lớp 12 cần làm bốn bài thi để được xét công nhận tốt nghiệp

Học sinh lớp 12 cần làm bốn bài thi để được xét công nhận tốt nghiệp

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng quy định rõ các trường hợp thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ. Các trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT đó là:

  • Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
  • Thí sinh có chứng chỉ TOEFL ITP 450 điểm, TOEFL iBT 45 điểm hoặc IELTS 4.0 là được miễn thi Ngoại ngữ.
  • Thí sinh có các chứng chỉ ngoại ngữ giống hoặc khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 27/6 hay sẽ được miễn thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh có các chứng chỉ ngoại ngữ đạt mức điểm tối thiểu được quy định theo bảng dưới đây:

Sở hữu IELTS 4.0 được miễn thi tốt nghiệp THPT môn Anh

Sở hữu IELTS 4.0 được miễn thi tốt nghiệp THPT môn Anh

Sở hữu IELTS 4.0 được miễn thi tốt nghiệp THPT môn Anh

Thí sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT môn Ngoại ngữ thí sinh sẽ được tính 10 điểm để cộng vào điểm xét tốt nghiệp THPT. Mỗi trường sẽ có những quy đổi điểm xét tuyển riêng nên thí sinh cần lưu ý trong xét tuyển vào Đại học vẫn lấy điểm thi môn này ở kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển. Thí sinh cần theo dõi cụ thể trong đề án tuyển sinh của các trường Đại học để có quyết định phù hợp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết, trường hợp các thí sinh không đăng ký sử dụng quyền được miễn thi bài thi Ngoại ngữ sẽ phải dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT như thí sinh không được miễn thi.

Hiện nay, chứng chỉ tiếng Anh quốc tế là chứng chỉ phổ biến và có nhiều sĩ tử đạt được cao hơn so với mức điểm IELTS 4.0, 45 điểm TOEFL iBT hay 450 điểm TOEFL IPT. Việc sở hữu chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế sẽ giúp thí sinh có thêm cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học mong muốn vì nhiều trường hiện nay dùng nhiều phương thức kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT với chứng chỉ ngoại ngữ để xét tuyển.

Sở hữu IELTS 4.0 được miễn thi tốt nghiệp môn Ngoại ngữ là bạn đã có thể bớt phải “gồng gánh” một môn thi nên đạt điểm điểm IELTS 4.0 là điều rất nên có. Điểm trong chứng chỉ thường được quy đổi thành điểm môn Ngoại ngữ ở tổ hợp có môn này.

Dù có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và được miễn thi môn này để xét công nhận tốt nghiệp THPT nhưng nhiều thí sinh vẫn lựa chọn thi để có thêm cơ hội trúng tuyển Đại học. Vì các trường Đại học xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT và coi đây như phương thức chính nên thí sinh cần xem xét kỹ trước khi quyết định dùng các chứng chỉ này.

Thí sinh làm thủ tục dự thi vào ngày 27/6. Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, những năm gần đây, thí sinh được đủ điều kiện được miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT có xu hướng tăng mạnh, lên tới hơn 10.000 thí sinh đủ điều kiện miễn thi.

Xem thêm Đã có 35 trường Đại học công bố điểm sàn đánh giá năng lực 2023

Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dự kiến diễn ra với hơn 1 triệu thí sinh tham dự trong hai ngày 28 - 29/6. Trong đó, ngày 27.6, thí sinh làm thủ tục dự thi. Ngày 28 và 29.6, thí sinh làm 4 bài thi, trong đó có 3 môn bắt buộc và bài thi tổ hợp tự chọn. Ngày 30.6 là thời gian dự phòng cho kỳ thi. Công bố kết quả thi vào 8h00 ngày 18/7.

Kỳ thi năm nay đổi mới một vài vật dụng được mang vào phòng thi THPT 2023 bao gồm:

  • Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu còn thời hạn.
  • Bút chì, thước kẻ, compa.
  • Thẻ dự thi tốt nghiệp.
  • Thẻ nhớ.
  • Máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản.
  • Đồng hồ để canh giờ và nước uống (đựng trong chai nhựa trong).
  • Alat địa lý Việt Nam khi thi môn Địa lý do Bộ GD phát hành với thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp Khoa học xã hội.
  • Các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có thể ghi thông tin mà không truyền nhận thông tin.

Các em không được mang các loại máy ghi âm, ghi hình, dù nó chỉ có chức năng ghi thông tin, không thể nghe, xem hay truyền tín hiệu. Ngoài ra, quy chế yêu cầu thí sinh ở tại phòng chờ trong suốt thời gian còn lại của buổi thi thay vì cho thí sinh rời khu vực thi sau khi hết hai phần ba thời gian tự luận. Hết giờ thi, các em vẫn phải nộp lại bài kèm đề thi và giấy nháp cho cán bộ coi thi trước khi ra khỏi phòng sau đó di chuyển đến phòng chờ.

Theo Bộ GD&ĐT, các thí sinh đạt 4.0 IELTS được miễn thi tốt nghiệp Ngoại ngữ để xét tốt nghiệp THPT 2023. Thí sinh cần xem xét kỹ trước khi quyết định dùng các chứng chỉ này trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Ban tư vấn Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tiếp tục cập nhật tới thí sinh những thông tin quan trọng trong kỳ thi này.

 

 

Thông tin hữu ích khác
cac-tac-pham-van-hoc-lop-12-thi-thpt Các tác phẩm văn học lớp 12 thi THPT trọng tâm 2024 Kỳ thi THPT Quốc gia là một kỳ thi quan trọng đối với các bạn học sinh, khép lại chặng đường 12 năm học đối với mỗi người. Để giúp các thí sinh... khoi-d01 Khối D01 gồm những môn nào? Nên học ngành và trường nào? Khối D01 gồm những môn nào? Gồm những ngành và trường nào? Trước đây nếu bạn yêu thích ngành Ngôn ngữ học thì có thể đăng ký xét tuyển khối D01.... cach-lam-bai-van-nghi-luan-van-hoc Hướng dẫn cách làm bài văn nghị luận văn học đạt điểm cao Trong đề thi THPT Quốc gia môn Văn nghị luận văn học là một phần quan trọng không thể thiếu và chiếm nhiều điểm trong bài. Để giúp các em đạt được... on-thi-mon-van-thpt Cách ôn Văn thi THPT Quốc gia 2024 hiệu quả cao Cách ôn thi tốt nghiệp THPT môn Văn năm 2024 hiệu quả đạt điểm cao luôn được các sĩ tử quan tâm. Ngữ Văn là môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT... dang-ky-thi-tot-nghiep-thpt Hướng dẫn cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến 2024 Cách đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trực tuyến năm 2024 như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay các bước hướng dẫn nhanh ở trong bài viết... de-thi-thu-tot-nghiep-thpt-mon-toan Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2022 môn Toán Trường Trấn Biên Đồng Nai Trong chuyên mục hôm nay, ban tư vấn trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cung cấp tài liệu đề thi thử THPT môn Toán giúp các bạn thí sinh có...
Xem thêm >>



0899 955 990