Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Review ngành ngôn ngữ anh: Có nên học ngôn ngữ anh không?

Cập nhật: 18/03/2023 11:36 | Người đăng: Lường Toán

Có nên học ngành ngôn ngữ anh không? Ngôn ngữ Anh hiện nay được sử dụng chính tại nhiều quốc gia, do vậy nếu bạn giỏi tiếng Anh sẽ giúp bạn mở rộng kiến thức và cơ hội việc làm trong tương lai. Dưới đây là Review ngành ngôn ngữ anh giúp các bạn quyết định nhé!

Tìm hiểu về ngành ngôn ngữ anh

Ngành ngôn ngữ Anh chủ yếu nghiên cứu và sử dụng tiếng Anh thành thạo để  phục vụ giao tiếp và các công việc hàng ngày. Học ngành ngôn ngữ Anh thì các bạn chủ yếu được trang bị thêm về những kiến thức bổ trợ tài chính ngân hàng, kinh tế nhà hàng khách sạn, quan hệ quốc tế và xuất nhập khẩu… Từ đó sẽ giúp đáp ứng yêu cầu đối với nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế hiện nay. Dưới đây chúng tôi sẽ review ngành ngôn Anh chi tiết để các bạn tham khảo nhé.

Có nên học ngành Ngôn ngữ Anh không?
Có nên học ngành Ngôn ngữ Anh không?

10 lý do có nên học ngôn ngữ Anh không? 

Học ngôn ngữ Anh hiện xem là xu thế từ xưa đến nay. Theo Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược HCM, dưới đây là 10 lý do học ngành ngôn ngữ Anh mà các bạn lựa chọn:

Học Ngôn ngữ Anh đem lại lợi ích cho cuộc sống

Một số nguồn tin cho biết, ngôn ngữ Anh hiện nay được sử dụng trên hơn 50 quốc gia, chiếm đến hơn 20% tổng dân số tương đương với 1,5 tỷ người. Do vậy nếu như giỏi tiếng Anh sẽ mang lại cho bạn lợi ích mọi mặt trong cuộc sống. 

Bạn có thể kết nối với nhiều người khác nhau trên thế giới để tạo dựng mối quan hệ. Đồng thời đây cũng là một kho tàng kiến thức khi các quốc gia phát triển hầu hết đều sử dụng tiếng Anh. Do vậy khi có được tiếng mẹ đẻ và học giỏi tiếng Anh thì bạn sẽ trở thành nhân vật trung gian mang lại nhiều lợi ích và mở rộng cơ hội việc làm trong tương lai. 

Học Ngôn ngữ Anh không bao giờ lỗi thời

Tiếng Anh hiện nay trở thành ngôn ngữ đứng đầu trên thế giới về số lượng người sử dụng ( theo thống kê năm 2020). Bởi lẽ ngôn ngữ này được sử dụng tại nhiều quốc gia nhất và tầm ảnh hưởng đến nay vẫn chưa bị suy giảm. Từ trước đến nay thì giá trị của ngôn ngữ này vẫn được giữ nguyên. Dù hiện nay có nhiều sự thay đổi nhưng sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh thì bạn vẫn còn được trọng dụng ở thị trường lao động khắc nghiệt toàn cầu.

Học Ngôn ngữ Anh không bao giờ phí

Một số nghiên cứu cho thấy, nhiều người lựa chọn ngành Ngôn ngữ Anh không phải là sở thích học ngoại ngữ mà ...vì học ngành này có nhiều lợi thế. Dù rất nhiều ngành nghề mở ra tuy nhiên thì lựa chọn học ngôn ngữ Anh được xem là an toàn hơn những ngành khác.

Sau khi tốt nghiệp ngành này thì kiến thức tiếng Anh vẫn được sử dụng được. Trong khi đó thì những ngành khác có thể bị xếp xó bởi thực tế có nhiều người dù học Đại học nhưng vẫn bị thất nghiệp. Trong khi đó thì học ngành ngôn ngữ Anh luôn giúp bạn có định hướng tốt với tương lai.

Học ngành Ngôn ngữ Anh vẫn có nhiều thử thách

Ngành Ngôn ngữ Anh hiện nay vẫn thường bị xem nhẹ khi mà chương trình học được đánh giá là khá dễ. Tuy nhiên đó chỉ là nhận định của những ai chưa thực sự xem trọng ngành học này.

Ngôn ngữ Anh có khó học không còn tùy vào mục đích học của mỗi người. Nếu như bạn học tiếng Anh chỉ để giao tiếp thông thường thì khá đơn giản. Tuy nhiên để sử dụng tiếng Anh kiếm ra tiền thì không hề đơn giản xíu nào.

Tiếng Anh được sử dụng tại nhiều quốc gia khác nhau. Những kiến thức bạn học trên trường lớp chủ yếu là tiếng Anh tại Anh hoặc Mỹ. Tuy nhiên nếu tìm hiểu sâu hơn thì bạn có thể học tiếng Anh của người Ấn, Malaysia, Singapore...hay các quốc gia khác.

Ngoài ra để tìm hiểu sâu hơn về ngành ngôn ngữ Anh này thì bạn cần phải có kiến thức và từ vựng chuyên sâu ngành nghề hay với các lĩnh vực. Như vậy mới có thể giao tiếp và làm được việc.

Học ngành Ngôn ngữ Anh cung cấp cho bạn kỹ năng cứng

Trong thời gian đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh thì ngoài những kỹ năng mềm, các bạn còn được đào tạo về cả những kỹ năng cứng trên nền tảng ngôn ngữ. Đây là điều kiện giúp bạn hoàn thiện tốt công việc để có thể kiếm sống sau này.

Nếu bạn đăng ký học tiếng Anh giao tiếp tại trung tâm thì chủ yếu bạn chỉ dừng ở mức nói chuyện với người nước ngoài. Tuy nhiên nếu như học Ngôn ngữ Anh tại đại học thì bạn sẽ được học viết một bài luận đúng cấu trúc, dịch văn nói linh hoạt và dịch văn bản không sai nghĩa, có kỹ năng nghiên cứu tài liệu chính xác, giảng dạy Anh ngữ dễ hiểu đồng thời có được vô vàn những kỹ năng liên quan khác. Trong đó thì những kỹ năng dịch, viết, nghiên cứu và giảng dạy sẽ giúp bạn được kiếm tiền.

Nên học Ngôn ngữ Anh vì cho bạn nhiều lựa chọn để học lên cao

Hiện nay thì đa số những lĩnh vực nếu muốn sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp thì bạn cần phải có kinh nghiệm làm việc liên quan. Do vậy thì bạn hoàn toàn sẽ có thể nộp hồ sơ với một ngành khác bao gồm Sư phạm, Marketing, Biên kịch, Báo chí, Quản trị Kinh doanh, Luật… Đây đều là những ngành học bạn có thể liên thông dựa trên nền tảng Ngôn ngữ Anh qua đó mới giúp nâng cao năng lực chuyên môn.

Có nên học ngành Ngôn ngữ Anh không?
Học ngôn ngữ Anh mang lại nhiều lợi ích

Còn đối với một số ngành đặc thù khác thì bạn có thể đăng ký ngành học lên cao và không giới hạn về ngành trong cùng lĩnh vực.

Ngôn ngữ Anh đem đến cho bạn nhiều cơ hội việc làm

Học ngành Ngôn ngữ Anh mở ra cho bạn nhiều cơ hội lựa chọn công việc. Không chỉ đi dạy tiếng Anh bạn còn có thể phát triển sự nghiệp với nghề Copywriter cho các công ty quảng cáo, phóng viên viết bài, chuyên viên truyền thông của doanh nghiệp, chuyên viên sáng tạo nội dung, blogger, hay biên phiên dịch...Do vậy khi học ngôn ngữ xong, bạn không bao giờ lo thất nghiệp.

Ngôn ngữ Anh giúp bạn có thu nhập cao và sự nghiệp xán lạn

Nhiều bạn vẫn còn băn khoăn có nên học ngôn ngữ Anh không? Với cơ hội nghề nghiệp rộng mở thì tại sao lại không lựa chọn nhỉ. Không chỉ vậy, ngành học còn mang đến cho bạn sự nghiệp xán lạn với nguồn thu nhập rất tốt. Do vậy bạn cần phải phấn đấu để đạt được kết quả. Bởi ngành học này giúp bạn hoàn thiện cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết. Do vậy mỗi kỹ năng bạn có thể áp dụng vào những công việc khác nhau để phục vụ công việc cho mình.

Nên học Ngôn ngữ Anh vì có thể học tại nhiều quốc gia

Tiếng Anh hiện nay được sử dụng tại nhiều quốc gia, do vậy việc học ngôn ngữ hiện nay không quá khó. Nếu như bạn không thích học tại Việt Nam thì có thể lựa chọn du học tại Úc, Anh, Mỹ... Đây đều là những môi trường giúp bạn phát triển ngành ngôn ngữ hoàn thiện nhất. Ngoài ra bạn có thể sang một số quốc gia gần Việt Nam như Singapore, Philippines, hay Malaysia đều được. Điều này giúp bạn không chỉ giỏi ngôn ngữ mà còn hiểu được văn hóa, hoàn thiện được kỹ năng tiếng Anh tốt nhất.

Ngôn ngữ Anh sẽ giúp bạn dễ sống ở nước ngoài hơn

Lựa chọn công việc tại nước ngoài là điều không hề đơn giản, tuy nhiên nếu bạn có vốn học ngôn ngữ Anh cùng với kỹ năng cứng, kỹ năng mềm thì hoàn toàn có thể được làm việc tại đây. Do vậy trường hợp bạn không tìm được công việc chính thức phù hợp thì có thể trở thành người làm việc tự do. Chủ yếu cung cấp các dịch vụ liên quan đến ngôn ngữ. Ngay kể ở Việt Nam thì đây là thị trường lớn cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư, bởi vậy mà cơ hội cho người học ngành ngôn ngữ Anh sẽ không bao giờ bị bó hẹp.

Với 10 lý do trên thì chắc hẳn bạn đã giải đáp được câu hỏi “Có nên học ngành ngôn ngữ Anh không?” Nếu bạn vẫn chưa định hướng được ngành học phù hợp thì lựa chọn tiếng Anh sẽ là xu hướng để bạn được mở rộng cơ hội tốt nhất.

Bạn nên tìm hiểu về cách học tốt ngành ngôn ngữ anh để có thể giúp bạn học tốt hơn khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

Những tố chất cần có để học ngành ngôn ngữ anh

Không phải ai học tiếng Anh cũng có thể giỏi được, bằng chứng là rất nhiều người mất đến 12 năm đèn sách, thậm chí là nhiều hơn mà vẫn không thể giỏi được. Dưới đây chúng tôi sẽ review về tố chất giúp bạn học ngành ngôn ngữ Anh giỏi hơn:

Có năng khiếu về ngoại ngữ và yêu thích tiếng Anh

Có năng khiếu học Ngoại ngữ là lợi thế giúp bạn học giỏi tiếng Anh tốt hơn. Điều quan trọng hơn cả là bạn phải thật sự yêu thích ngôn ngữ này thì mới có sự kiên trì gắn bó. Bởi học ngành ngôn ngữ Anh không đòi hỏi sự thông minh mà phải kiên trì, tìm hiểu, học hỏi thì mới đạt được hiệu quả cao.

Có vốn kiến thức về văn hoá – xã hội

Muốn có được cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài thì đầu tiên bạn phải hiểu biết thêm về văn hóa – xã hội của quốc gia đó. Không chỉ vậy, khi học ngành ngôn ngữ đòi hỏi bạn phải được giao lưu, học hỏi với nhiều nền văn hóa khác nhau như vậy mới có thể dễ dàng trúng tuyển.

Có sự Năng động

Thế hệ sinh viên hiện nay được đánh giá rất năng động, do vậy mà học tiếng Anh là điều rất phù hợp. Khi làm việc trong ngành này, bạn sẽ là người kết nối ngôn ngữ và mang tính quốc tế cao. Do vậy bạn cần phải trau dồi thêm yếu tố năng động là rất cần thiết.

Có Sự tự tin và bản lĩnh

Sự tự tin không thể thiếu khi bạn học ngành này, bởi học ngành ngôn ngữ Anh khó không chủ yếu là bạn phải biết cách giao tiếp với người nước ngoài. Từ đó mới dễ dàng trau dồi kỹ năng và tiếp thu thêm những kiến thức mới của ngành nghề. Với 4 kỹ năng trong ngành ngôn ngữ, chắc chắn bạn sẽ phải có sự tự tin, thuần thục thì mới nhanh chóng giỏi được. 

Tại sao “không” nên học ngành ngôn ngữ Anh?

Nếu như xuất phát điểm tiếng Anh bạn không được tốt, tuy nhiên trong quá trình đào tạo tiếng Anh thì ngoài việc sử dụng bạn còn phải nghiên cứu về nó. Do vậy, nếu như bạn không có ý định sử dụng tiếng Anh trong tương lai thì bạn không nên lựa chọn ngành học này. 

Thực tế, ngành ngôn ngữ Anh mở ra được cơ hội việc làm rất lớn đối với các đối tác nước ngoài, đây còn là một ngành rất dễ đi du học.

Tuy nhiên, bạn không thích môi trường ngoại quốc như thế, bạn cũng không nên lựa chọn ngành ngôn ngữ Anh. Bởi việc bạn học tiếng Anh là để giao tiếp với người nước ngoài. Cho dù có làm việc trong doanh nghiệp nước ngoài hay không, bạn vẫn phải làm việc cùng họ, và điều đó sẽ mang đến nhiều cơ hội lớn cho bạn.

Giải đáp Một số thắc mắc có nên học ngôn ngữ anh không?

Học ngành ngôn ngữ anh có khó không?

Học ngành ngôn ngữ Anh không hề khó như các bạn nghĩ, nếu như bạn có những tố chất học thì sẽ rút ngắn thời gian đi đến thành công hơn. Tuy nhiên như đã nói ở trên, việc học ngành ngôn ngữ Anh có khó hay không chủ yếu phụ thuộc vào mục tiêu ở mỗi người. Nếu như bạn chỉ muốn giao tiếp tiếng Anh giỏi thì điều này không quá khó. Nhưng nếu muốn nghiên cứu chuyên sâu về ngành này thì đòi hỏi bạn phải có thời gian và nghiêm túc trong học tập.

Có nên học ngành Ngôn ngữ Anh không?
Học ngành ngôn ngữ Anh để mở rộng cơ hội việc làm

Học ngành ngôn ngữ Anh có dễ xin việc không?

Trong xu thế hội nhập hiện nay, tiếng Anh đang là ngôn ngữ chung của toàn cầu. Đối với bất kỳ lĩnh vực nào bao gồm từ truyền thông, kinh doanh đến thương mại, du lịch và ngoại giao,… thì tiếng Anh luôn đóng vai trò là ngôn ngữ số một. Với phạm vi sử dụng tiếng Anh rất rộng này thì các bạn sinh viên hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một hướng đi phù hợp với khả năng, sẽ giúp mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn.

Tại Việt Nam thì đây là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư ở mọi lĩnh vực. Do vậy mà cơ hội nghề nghiệp đối với cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh luôn luôn rộng mở. Bạn có thể lựa chọn công việc phù hợp với năng lực và có mức lương hấp dẫn tại những công ty có vốn chủ đầu tư nước ngoài hay các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

Các chuyên gia cho rằng, ngành ngôn ngữ Anh mở rộng cơ hội việc làm bởi những lý do dưới đây:

  • Đáp ứng nhu cầu thị trường: Trong xu thế hội nhập toàn cầu hiện nay thì học giỏi ngôn ngữ Anh sẽ giúp bạn đi đúng hướng để trở thành nguồn nhân lực có giá, được săn đón. Do vậy khi tuyển dụng thì việc thành thạo ngoại ngữ sẽ là  lợi thế rất lớn không phải thí sinh nào cũng có.
  • Cơ hội làm việc mở rộng: Nếu giỏi tiếng Anh thì bạn sẽ có nhiều lựa chọn công việc phù hợp hơn. Bạn sẽ được tự do, thoải mái lựa chọn môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động và có cơ hội thăng tiến, phát triển năng lực hơn. Tùy thuộc và nhu cầu của bản thân và học ngành ngôn ngữ Anh có thể giúp bạn kinh doanh hoặc làm việc tại môi trường phù hợp…
  • Được làm ở nhiều lĩnh vực khác nhau: Giỏi ngành ngôn ngữ Anh thì bạn sẽ được thử sức ở nhiều vị trí công việc khác nhau, bạn vừa được trau dồi thêm kỹ năng và kiến thức phục vụ công việc. Ngoài ra bạn còn có thể được trở thành nhà dịch thuật cho các nhà xuất bản, phiên dịch viên cho các công ty, tổ chức, hay các trung tâm phát hành sách, hướng dẫn viên du lịch, Thư ký, trợ lý hay nhân viên truyền thông…

Như vậy có thể thấy ngành ngôn ngữ Anh mở rộng cho bạn rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Bạn không quá lo lắng về có nên học ngành ngôn ngữ Anh không, thay vào đó hãy cố gắng học tập thật tốt để đạt được mục tiêu đề ra.

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990