Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bật mí 10 cách học giỏi đều tất cả các môn không thể bỏ lỡ

Cập nhật: 09/03/2023 16:48 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Chắc hẳn, nhiều bạn thí sinh khi ngồi trên ghế nhà trường đều có chung mơ ước là cách học giỏi tất cả các môn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thực hiện như thế nào? Dưới đây là 10 bí kíp giúp bạn trở thành học sinh giỏi toàn diện nhé.

1. Học giỏi đều các môn giúp bạn hoàn thiện bản thân

Học giỏi mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích trong cuộc sống. Chúng ta đều biết, học không phải con đường duy nhất đưa đến thành công nhưng đây là con đường ngắn nhất. Bởi vậy, để hiện thực hóa được ước mơ của mình thì chúng ta sẽ càng phải nỗ lực học tập hơn rất nhiều.

Học giỏi tất cả các môn giúp bạn có nhiều lợi thế trong cuộc sống
Học giỏi tất cả các môn giúp bạn có nhiều lợi thế trong cuộc sống

Sự cố gắng trong học tập để đạt được kết quả tốt là cách giúp cho bố mẹ, gia đình, thầy cô “mát mặt” hơn. Cũng có thể xem đây là cách giúp bạn đền đáp công ơn của cha mẹ và thầy cô. 

Không chỉ vậy, học giỏi còn giúp bạn trưởng thành và hoàn thiện bản thân hơn nhiều, từ đó mở rộng tương lai và có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Với nền văn hóa bạn tiếp thu trong thời gian học tập sẽ giúp bạn được trở thành công dân có ích, tốt cho xã hội và được mọi người luôn kính trọng và yêu mến.

2. 10 cách học giỏi tất cả các môn để trở thành học sinh giỏi toàn diện

Học sinh giỏi toàn diện là người có khả năng học tốt được các môn trong chương trình dạy học. Không chỉ vậy, họ còn có khả năng áp dụng kiến thức đã học vào cuộc sống rất nhạy bén.

Làm sao để học giỏi được tất cả các môn? Câu hỏi này rất khó để có lời giải đáp tuy nhiên không có nghĩa là không thể. Có nhiều bài viết chia sẻ về vấn đề này tuy nhiên dưới đây là những bí quyết học giỏi toàn diện các môn được các bạn học sinh giỏi bật mí.

2.1. Tổng hợp lại kiến thức đã học

Cách để học giỏi tất cả các môn đầu tiên chính là việc hệ thống lại kiến thức đã học. Mỗi buổi trên lớp xong khi về nhà thì bạn hãy ôn lại một lần những gì đã học trước 1 ngày khi chuẩn bị bài mới cho ngày mai. Cách này giúp bạn ghi nhớ lâu kiến thức được học trong 1 ngày. 

Đồng thời kết hợp với sơ đồ tư duy sẽ giúp cho bạn ghi nhớ tốt hơn bí kíp học giỏi tất cả các môn thực sự hiệu quả. Đồng thời dễ dàng tổng hợp các kiến thức được học, điều đó giúp bạn nhớ lâu và ôn tập dễ dàng trong mỗi kỳ thi sắp tới.

2.2. Chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp

Theo ban tư vấn Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, trước khi đến lớp thì bạn hãy dành thời gian để đọc trước kiến thức ngày hôm nay, ghi nhớ các kiến thức trọng tâm. Đồng thời có thể đưa ra các câu hỏi mà bạn còn đang băn khoăn. Việc đó giúp cho tầm ghi nhớ của bạn dễ dàng hơn, ghi nhớ lâu hơn kiến thức thầy cô giảng bài. Với bí quyết này sẽ giúp cho các bạn học sinh kém trở thành học sinh giỏi nhanh chóng và toàn diện với tất cả các môn.

2.3. Đọc to thành tiếng

Phương pháp học giỏi tất cả các môn hữu hiệu nhất đó là đọc to thành tiếng sẽ giúp tăng khả năng ghi nhớ của bạn. Các chuyên gia cho rằng, khi đọc to thành tiếng sẽ giúp cho não bộ của bạn ghi nhớ 1 lần và tai nghe cũng ghi nhớ lần nữa. Bởi vậy thay vì cách đọc nhẩm thì bạn hãy chuyển sang thói quen đọc to thành tiếng bất cứ khi nào có thể nhé.

2.4. Hạn chế làm việc riêng trong khi học

Nếu như bạn làm quá nhiều việc 1 lúc thì sẽ khiến cho bạn bị sao nhãng sự tập trung. Trong khi đó thì việc học đòi hỏi phải có sự tập trung tuyệt đối thì mới giải được các bài toán khó và ghi nhớ kiến thức tốt hơn. Nếu làm thêm việc riêng khác thì khó tiếp thu hết những kiến thức dẫn đến mau quên và không hiểu bài.

2.5. Cần nắm rõ bản chất trước khi học thuộc lòng

Nhiều bạn học sinh hiện nay áp dụng sai cách học, chỉ học vẹt để nhớ mặt chữ mà không quan tâm đến bản chất. Điều đó khiến cho bạn dễ quên và không liên hệ thực tế, khó liên hệ được những kiến thức đã học.

Nắm rõ bản chất của bài học sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn
Nắm rõ bản chất của bài học sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn

Do vậy một trong các cách học giỏi tất cả các môn đó là các bạn cần phải tìm hiểu sâu về bản chất của vấn đề. Sau đó thì bạn dễ dàng triển khai theo ý mình và nằm được những ý chính. Việc làm này giúp bạn nhanh chóng học thuộc hơn, khó quên đồng thời dễ dàng vận dụng kiến thức vào thực tế.

2.6. Sử dụng các phương pháp ghi nhớ

Với những bạn thủ khoa đại học chia sẻ, biện pháp ghi nhớ các kiến thức quan trọng nhất đó là dùng giấy note. Chẳng hạn như bạn muốn ghi nhớ về các công thức, định lý hay bảng tuần hoàn hóa học… Bạn có thể dán  trên tường góc học tập hoặc trên giường ngủ dễ nhìn thấy và não bộ ghi nhớ tốt hơn.

2.7. Chọn thời gian và không gian học hợp lý

Việc học thuộc đòi hỏi bạn phải có sự tập trung cao độ và ghi nhớ được nội dung bài học nhanh chóng nếu trong không gian yên tĩnh. Bởi vậy bạn cần phải đảm bảo được không gian học tập phù hợp để việc ghi nhớ đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chắc chắn bạn sẽ rất khó để tập trung vào một việc gì nếu trong môi trường ồn ào và có nhiều người qua lại. Điều đó khiến bạn bị phân tâm vào những việc bên ngoài, rất khó khăn trong việc ghi nhớ. Hoặc nếu như học trong môi trường không có đủ ánh sáng, tối, ẩm thấp, không gian trật trội sẽ khiến bạn cảm thấy không thoải mái, chán nản và học tập không mang lại hiệu quả nhất

2.8. Tránh học chéo môn

Nhiều bạn có thói quen làm môn khác trong giờ học. Tuy nhiên đây là cách khiến cho bạn không thể học giỏi tất cả các môn, nên tránh điều đó xảy ra.

Một ví dụ điển hình đó là khi bạn đang trong tiết môn Lý mà bạn mang sách Toán, Văn… ra học sẽ khiến cho bạn mất đi sự tập trung không đảm bảo học bất kỳ môn nào. Bạn sẽ không nghe được lời thầy cô giảng, thiếu sự tập trung đồng thời khó làm bài tập tốt nhất. Bởi vậy, mỗi bạn thí sinh muốn học giỏi tất cả các môn thì trong giờ học nhất định, bạn chỉ cần tập trung vào môn học đó mà tránh chồng chéo lên nhau.

2.9. Biết cách tiếp thu kiến thức một cách chủ động

Thay vì học những khái niệm sáo rỗng, thì bạn hãy áp dụng giải bài tập ngay và luôn. Nắm được rõ nguyên lý hoạt động, thực hành sẽ giúp bạn có khả năng ghi nhớ dễ dàng hơn.

Ngoài ra, thay vì học từng câu từng chữ như trong sách vở thì bạn hãy tóm tắt theo ý định của bài học để hệ thống kiến thức tốt, tiết kiệm thời gian mà đạt hiệu quả cao hơn nhé.

2.10. Đảm bảo ngủ đủ giấc và chọn thời điểm, không gian học   

Việc ngủ đủ giấc giúp cho tinh thần luôn sảng khoái, cơ thể tràn đầy năng lượng giúp bạn tập trung làm việc và học tập tốt hơn. Do vậy dù ôn tập căng thẳng thì bạn cũng nên dành đủ thời gian ngủ 8 tiếng 1 ngày để học tập hiệu quả nhất nhé.

Bài viết chia sẻ về 10 cách học giỏi tất cả các môn trên đây hy vọng sẽ giúp cho học sinh được học giỏi toàn diện nhất. Với kiến thức này là thành trang giúp cho thí sinh có sự chuẩn bị tốt trước kỳ thi THPT sắp tới để đạt được kết quả cao nhất nhé.

Thông tin hữu ích khác
khoi-d78-gom-nhung-mon-nao-nganh-nao-va-cac-truong-dao-tao Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và trường nào đào tạo? Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và các trường nào đào tạo luôn được nhiều thí sinh quan tâm. Những năm gần đây, việc mở rộng tổ hợp môn thi... cap-nhat-quy-trinh-cham-thi-trac-nghiem-thpt-quoc-gia-nam-2019-moi-nhat Các bước quy trình chấm thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2023 Để thắt chặt quá trình chấm thi diễn ra công bằng, chuẩn xác, quy trình chấm bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc Gia trải qua 5 bước. Xem chi tiết... cac-truong-co-nganh-quan-tri-kinh-doanh Các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất Việt Nam 2024 Hiện nay, có rất nhiều trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh chất lượng và uy tín. Vậy các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất là... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... chuyen-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tổng hợp 10 chuyên ngành Quản trị kinh doanh phổ biến nhất Ngành Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào là từ khóa có lượt tìm kiếm cao, được nhiều bạn học sinh thắc mắc. Để giúp cho các bạn học... khung-chuong-trinh-dao-tao-nganh-quan-tri-kinh-doanh Khung chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Muốn biết được bản thân mình có thực sự phù hợp và đủ năng lực theo học ngành học nào đó sẽ cần phải tìm hiểu về chương trình đào tạo. Trong bài...
Xem thêm >>



0899 955 990