Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Các trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Cập nhật: 29/07/2023 08:47 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Các trường khối ngành Y Dược hiện đã lần lượt công bố điểm sàn xét tuyển Đại học năm 2023. Cụ thể, mức điểm sàn giao động từ 15 đến 22,5 điểm tùy ngành.

Bộ giáo dục và Đào tạo vừa qua đã công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào chung với khối ngành Y Dược. Theo đó, các trường Đại học thuộc nhóm này cũng lần lượt công bố điểm sàn cụ thể.

Mức điểm sàn chung tại các trường công bố cơ bản sẽ cùng mức với ngưỡng điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, dao động khoảng từ 19 đến 22,5 điểm. Một số ngành không thuộc danh mục các ngành đều phải tuân theo quy định điểm sàn của bộ có mức điểm thấp hơn là từ 15 điểm. Có 2 nhóm ngành Y Khoa với Răng-Hàm-Mặt tại Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh có điểm sàn cao nhất là 23,5 điểm.

Sáng ngày 25/7, trường Đại học Y dược Thái Bình cũng công bố mức điểm sàn xét tuyển với các ngành đào tạo chung trong trường. Ngành Y Tế công cộng có điểm sàn thấp nhất là 15 điểm, trong khi những ngành còn lại có điểm sàn dao động từ 19 đến 22,5 điểm. Ngành Y Khoa có điểm sàn cao nhất là 22.5 điểm. Cụ thể các ngành có mức điểm như sau:

Điểm sàn các trường Đại học Y Dược

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, trường Đại học Điều dưỡng Nam Định thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho ngành Điều dưỡng và Hộ sinh là 19 điểm, ngành Dinh dưỡng là 15 điểm.

Trường Đại học Y dược Cần Thơ vừa qua cũng công bố mức điểm sàn cho 10 ngành đào tạo tại trường như sau:

điểm sàn các trường Đại học Y Dược năm 2023

Ngành Y Khoa và Răng Hàm Mặt của Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh ở mức cao nhất là 23,5 điểm. Đây được coi là mức điểm sàn cao nhất đối với khối ngành Y Dược ở thời điểm này.

điểm sàn các trường Đại học Y Dược năm 20231

điểm sàn các trường Đại học Y Dược năm 20232

điểm sàn các trường Đại học Y Dược năm 20233
Điểm sàn trường Đại học Y Dược TPHCM

Hiện tại, Đại học Y Hà Nội chưa công bố điểm sàn. Lý giải về vấn đề này, giáo sư Nguyễn Hữu Tú, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Buổi chiều nay, hội đồng  điểm sàn của trường mới họp để quyết định vấn đề này.

Thời hạn của các trường khối ngành sức khỏe công bố điểm sàn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo là trước 17 giờ ngày mai, 26/7.

Điểm sàn là mức điểm điều kiện thấp nhất mà các trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh. Trong đó, điểm trúng tuyển sẽ lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Thời hạn để thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển tại trường là 17 giờ ngày 30/7.

Bài viết trên đây đã chia sẻ về mức điểm sàn tại các trường Y Dược hiện nay. Thí sinh hãy tiếp tục theo dõi chuyên mục tiếp theo để cập nhật tin tức mới nhất. Chúc bạn thành công!

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990