Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Top các trường đại học dưới 24 điểm ở Hà Nội và TPHCM uy tín

Cập nhật: 20/06/2023 16:07 | Người đăng: Nhâm PT

Việc chọn ngành, chọn trường để theo học không hề đơn giản. Nếu đang có mức điểm dưới 24 bên cạnh việc cân nhắc sở thích, đam mê thí sinh cần phải xem xét tỷ lệ việc làm sau này. Trong bài viết sau sẽ gợi ý các trường đại học dưới 24 điểm ở Hà Nội và TPHCM để các em tham khảo.

Mức điểm 24 là mức điểm cũng nằm trong khoảng điểm khá, giỏi nhiều thí sinh đạt được. Theo các chuyên gia, thay thay vì lựa chọn các ngành học hot, thuộc các trường top đầu, các em có thể lựa chọn các trường đại học dưới 24 điểm được xếp hạng cao để theo học.

Danh sách các trường đại học dưới 24 điểm ở Hà Nội và TPHCM

Top các trường đại học dưới 24 điểm ở Hà Nội

Đại học Bách khoa Hà Nội

Là trường top đầu về khoa học, kỹ thuật tại miền Bắc. Mức 24 điểm thí sinh có thể chọn các ngành như:

+ Công nghệ giáo dục

+ Quản lý công nghiệp

+ Tin học công nghệ và Tự động hóa

+ Phân tích kinh doanh

+ Kỹ thuật Y sinh

+ Quản trị kinh doanh

Một số ngành hot như khoa học máy tính, công nghệ thông tin của trường lấy điểm chuẩn đầu vào khá cao. Với mức điểm thi các khối A, B, C, D, dưới 24 điểm thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT có thể lựa chọn một số chuyên ngành như Công nghệ giáo dục, Quản trị kinh doanh, phân tích kinh doanh, kỹ thuật Y sinh,…

Đại học Bách khoa Hà Nội là trường đại học có tiếng tại miền Bắc

Đại học Bách khoa Hà Nội là trường đại học có tiếng tại miền Bắc

Tìm hiểu thêm Các trường đại học xét tuyển học bạ chất lượng

Đại học Quốc gia Hà Nội

Nhắc tới các trường đại học dưới 24 điểm ở Hà Nội uy tín, chất lượng đào tạo tốt phải kể đến Đại học Quốc gia Hà Nội. Điểm chuẩn xét tuyển vào các trường đại học trực thuộc trường dao động từ18,2 điểm tùy vào từng tổ hợp bộ môn thi và từng trường, ngành học. Trường nằm trong các trường có điểm chuẩn dưới 24, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực trong các ngành kinh tế, ngoại ngữ, tự nhiên, khoa học xã hội.

Đại học Xây Dựng

Thí sinh được khoảng 24 điểm có thể cân nhắc rất nhiều ngành của trường này. Đây là trường chuyên về đào tạo khối A, khối D với chất lượng đào tạo tốt tại miền Bắc.

Học viện Ngân hàng

Đây là trường có điểm dao động từ 21-27 điểm, là một trong số trường đại học dưới 25 điểm hệ công lập, đào tạo đa ngành trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng của Việt Nam. Những năm gần đây, điểm đầu vào các ngành trong hệ đào tạo chính quy của trường đều trên 25 điểm. Ở mức 24 điểm bạn có thể chọn các ngành như:

+ Tài chính – Ngân hàng

+ Kế toán

+ Quản trị kinh doanh

Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam

Đây là trường đào tạo hàng đầu về lĩnh vực nông nghiệp, kinh tế, công nghệ sinh học, quản lý kinh tế, luật, khoa học kỹ thuật. Nếu đang không biết các trường đại học dưới 24 điểm ở Hà Nội nên học trường nào thì Học viện nông nghiệp Việt Nam là gợi ý rất phù hợp cho các em. Những năm gần đây, mức điểm chuẩn xét tuyển vào trường hầu hết dưới 20 điểm cho tất cả các chuyên ngành.

Mức điểm chuẩn các năm chỉ từ 15 đến 21 điểm các ngành có thể chọn như:

+ Chăn nuôi

+ Chăn nuôi định hướng nghệ nghiệp

+ Công nghệ sinh học định hướng nghề nghiệp

+ Công nghệ kỹ thuật cơ điện + Bảo vệ thực vật

+ Công nghệ sinh học

+ Công nghệ sinh học chất lượng cao

+ Công nghệ kỹ thuật ô tô

+ Công nghệ rau hoa quả và kỹ năng định hướng nghề nghiệp

+ Công nghệ rau sau thu hoạch

Top các trường đại học dưới 24 điểm ở TPHCM

Đại học Bách khoa TPHCM

Điểm chuẩn Đại học Bách khoa TPHCM dao động từ 22 - 28 điểm, trong đó, nhiều ngành lấy dưới 24 điểm. Đây là trường có hệ thống ngành đào tạo đa dạng cơ sở giáo dục uy tín đạt tiêu chuẩn đánh giá.

Đại học Quốc gia TPHCM

Trường Đại học Quốc gia TPHCM cũng là gợi ý dành cho thí sinh được 24 điểm. Năm 2022, điểm chuẩn vào trường của hầu hết các ngành tuyển sinh từ 18 điểm trở lên. Trường có hệ thống nhiều trường như Đại học Kinh tế, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc tế.

Trường Đại học Quốc gia TPHCM là Top các trường đại học dưới 24 điểm

Trường Đại học Quốc gia TPHCM điểm chuẩn năm 2022 từ 18 điểm trở lên

Đại học Cần Thơ

Điểm chuẩn của từng ngành và từng tổ hợp môn là khác nhau, dao động 15 - 26,5 điểm. Trường được đánh giá là top trường tốt nhất Việt Nam.

Xem thêm Cách chọn khối thi Đại học phù hợp với năng lực bản thân

Những điều cần lưu ý khi chọn trường đại học dưới 24 điểm

24 điểm là mức điểm tương đối cao, thí sinh có thể dễ dàng lựa chọn trường đại học và trúng tuyển vào nhiều ngành. Tuy nhiên, để có thể chọn trường phù hợp, các em cần lưu ý một số vấn đề:

  • Cân nhắc đến sở thích cá nhân, điều kiện kinh tế của gia đình để chọn nhóm trường đào tạo phù hợp
  • Cân nhắc tổ hợp môn thi và tổ hợp thi xét tuyển của trường và các ngành tuyển sinh tương ứng.
  • Dưới 24 điểm, các em có thể chọn các nhóm trường chuyên về sư phạm, nông nghiệp, báo chí, du lịch, khách sạn, y khoa, Luật, kinh tế.
  • Các em cần quan tâm đến danh tiếng của trường, mức học phí hàng năm, các vấn đề liên quan đến chất lượng đào tạo để đưa ra lựa chọn cho mình.

Trên đây là nội dung bài viết các trường đại học dưới 24 điểm ở Hà Nội và TPHCM uy tín, chất lượng ban tư vấn trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp để các thí sinh tham khảo. Thí sinh cần tìm hiểu kỹ về các tiêu chuẩn đánh giá trường đại học chất lượng trước khi quyết định lựa chọn ngành học và trường đăng ký theo học.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990