Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Các ngành khối D dành cho nữ có tiềm năng phát triển

Cập nhật: 11/05/2023 16:25 | Người đăng: Nhâm PT

Khối D nằm trong top các ngành dễ kiếm việc làm nhất hiện nay. Đây là khối ngành được nhiều bạn lựa chọn trong các mùa tuyển sinh. Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ chia sẻ một số ngành có triển vọng trong tương lai và các ngành dễ kiếm việc làm để các bạn lựa chọn nhé.

Các ngành khối D khá đa dạng

Khối D bao gồm 3 môn học Toán - Văn - Anh, do vậy mà các ngành khối D cũng khá đa dạng và mang lại cho bạn nhiều sự lựa chọn thú vị. Theo đó thì khối D mở ra cho bạn nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai mà không còn bị bó hẹp ở các lĩnh vực nào đó. Dưới đây là các sự lựa chọn để các bạn nữ tham khảo và đưa ra định hướng phù hợp.

Các ngành khối D dành cho nữ có tiềm năng

Nhóm Ngành Ngôn ngữ

Đứng đầu các ngành khối D dành cho nữ giới làm phải nhắc đến ngành Ngôn ngữ. Hiện tại bất kỳ ngành nghề nào cũng yêu cầu phải có Ngoại ngữ thì mới có cơ hội thăng tiến, phát triển.

Nhất là trong thời buổi thị trường Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa hiện nay, đất nước ta trong thời kỳ hội nhập thì đòi hỏi nguồn nhân lực ngành ngôn ngữ rất lớn để phục vụ công việc.

  • Ngôn ngữ Anh – Tiếng Anh thương mại
  • Ngành tiếng Nga / Nhật / Pháp / Đức / Trung / Hàn

Khi nhắc đến con gái học khối D nên chọn ngành gì thì nhóm ngành ngoại ngữ thuộc khối quốc tế hiện đang là một trong những ngành hot và có triển vọng trong tương lai. Bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn khi theo học nhóm ngành ngoại ngữ, học khối D các em sẽ có lợi thế rất lớn để tìm được công việc ổn định trong tương lai.

Điểm mạnh về ngoại ngữ cũng giúp bạn thuận lợi hơn trong việc thăng tiến, các em nên chọn những ngành ngôn ngữ học đang là ngôn ngữ phổ biến trên toàn cầu như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Hàn.

Các ngành khối D dành cho nữ
Ngành Ngôn ngữ Anh có tiềm năng phát triển trong tương lai

Ngành Công nghệ Thông tin

Trước đây nhắc đến ngành Công nghệ thông tin thì các bạn chỉ nghĩ đến việc chọn ngành khối A. Tuy nhiên hiện nay với ứng dụng cao thì nhiều trường Đại học khối D xét tuyển với ngành Công nghệ thông tin. Do vậy mà sự đa dạng ngành nghề khối D giúp các bạn mở rộng cơ hội lựa chọn cực kỳ tốt. 

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM, ngành Công nghệ thông tin không chỉ phù hợp với nam giới mà thực tế nhiều bạn nữ cũng mong muốn được theo đuổi ngành này. Đây là ngành học hot có tiềm năng phát triển ở hiện tại và tương lai.

Đất nước ta đang ngày càng phát triển, và để sánh vai với các cường quốc năm châu thì không thể thiếu Công nghệ thông tin, giúp cho mọi lĩnh vực nhanh chóng cập nhật xu hướng mới theo hiện đại và đáp ứng được nhu cầu của mỗi người học.

Hiện nay, công nghệ thông tin được ứng dụng được đa số tất cả các lĩnh vực như du lịch, Văn hóa, kinh tế, Y Dược hay Công nghiệp...Mọi ngành nghề để yêu cầu kỹ sư Công nghệ thông tin có chất lượng cao nhằm để phục vụ cho quá trình kinh doanh, ký kết, giao dịch, trao đổi hợp tác hay thực hiện công việc trực tiếp tại doanh nghiệp đó.

Ngành Công nghệ thông tin giúp bạn nữ mở ra cơ hội được làm việc tại các cơ quan nhà nước, công ty tư nhân hay các công ty liên doanh… Đó là lý do bạn nên chọn ngành công nghệ thông tin dễ kiếm việc làm.Vậy nên công nghệ thông tin là ngành học mà các bạn nữ nên chọn

Sư Phạm - Ngành khối D dễ kiếm việc làm

Sư phạm hiện nay đang được rất nhiều bạn nữ giới yêu thích và quan tâm. Đó cũng đang trở thành ngành hot tại bất kỳ quốc gia nào khi mà ngành giáo dục vẫn được đặt ở trọng tâm hàng đầu. Để nâng cao chất lượng giáo dục và dịch vụ thì hiện nay có rất nhiều trường tư, trung tâm, cơ sở giáo dục hiện đại chất lượng tốt…

Chắc chắn khi được làm việc ở môi trường này bạn sẽ không phải lo lắng về chế độ đãi ngộ cũng như mức lương. Với ngành sư phạm hiện nay thì bạn có thể lựa chọn Sư Phạm Anh, Sư phạm Trung, Sư phạm tiếng Nga, Sư phạm tiếng Hàn hay các ngành khác….đều cực kỳ hot.

Do vậy nếu định hướng thi vào các ngành khối D dành cho nữ giới này thì các bạn hãy tập trung ôn luyện thật kỹ. Điều đó giúp bạn hội tụ đầy đủ kiến thức phục vụ cho công việc tốt nhất. 

Ngành Du lịch

Theo các chuyên gia đánh giá thì ngành Du lịch được đánh giá là một trong các ngành khối D dành cho nữ giới đang ngày càng phát triển và trở thành nhu cầu thiết thực cho cuộc sống hiện nay. Trong khi đó, du khách quốc tế luôn đánh giá Việt Nam là một điểm đến chất lượng, an toàn; điều đó kéo theo lượng khách nước ngoài gia tăng mỗi năm. Và tất nhiên, nếu như bạn chọn các ngành về hướng dẫn viên hay điều hành tour thì cơ hội việc làm cũng rất mở rộng.

Do vậy, các bạn nữ hoàn toàn có thể yên tâm khi đăng ký học ngành du lịch. Bạn sẽ được mở rộng cơ hội việc làm đúng như chuyên ngành mong muốn đồng thời được hưởng mức lương xứng đáng. Dù bạn là nam hay nữ thì đều có thể lựa chọn học ngành này. 

Kinh tế - Tài chính

Một trong các ngành khối D dễ kiếm việc làm từ trước đến nay được nhiều người lựa chọn như ngành Kinh tế - Tài chính . Ngành học này ưu tiên phù hợp với những bạn nữ năng động, có khả năng quan hệ rộng, phát triển các mối quan hệ. Theo đó ngành Kinh tế - Tài chính mang lại mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn so với những ngành nghề khác hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Theo đó ngành kinh tế Tài chính khối D được đánh giá cao triển vọng tốt bao gồm ngân hàng, kế toán, Marketing, đối ngoại, Kinh doanh quốc tế hay bảo hiểm. Theo đó thì bạn có thể lựa chọn các trường Đại học như:  Đại Học Kinh tế TP. HCM, Đại học Ngoại thương, Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế Quốc dân,…

Ngành Khoa học Xã hội

Các ngành khối D dành cho nữ được đánh giá có nhiều triển vọng cao trong đó có ngành Khoa học Xã hội. Theo giới chuyên môn thì ngành học này khá quan trọng, được coi như trọng điểm trong tương lai đồng thời thiếu hụt nguồn nhân lực rất cao. Do vậy, nếu như bạn đăng ký các ngành này thì sẽ không phải lo lắng về cơ hội việc làm.

Theo đó các ngành Khoa học Xã hội để các bạn lựa chọn bao gồm Kinh tế, truyền thông, Đông Phương, Ngôn ngữ học, du lịch, quan hệ quốc tế... Những ngành học của các trường xã hội dành cho nữ học sinh học khối D thực sự rất hấp dẫn và đáng để bạn quan tâm. 

Ngành Y Dược dành cho nữ giới hiện nay
Các ngành dành cho nữ giới có tiềm năng phát triển

Ngành Y Dược

Nếu bạn vẫn chưa thể lựa chọn được các ngành khối D dễ kiếm việc làm mà còn phù hợp với sở thích thì ngành Y Dược đáng để bạn xem xét. Chỉ cần bạn có niềm yêu thích và đam mê thì hoàn toàn có thể đăng ký theo học. 

Do vậy, các bạn thí sinh đăng ký khối D hay bất kỳ khối nào khác thì hoàn toàn có cơ hội được học ngành Y Dược. Ở bất kỳ bối cảnh nào thì ngành nghề này được đánh giá có tiềm năng phát triển tốt. Trong thời đại hiện nay, ngành Y Dược đang ngày càng đòi hỏi phát triển để đáp ứng nhu cầu thăm khám, chữa bệnh của người dân.

Không chỉ giúp bạn có được chuyên môn tốt mà khóa học Y Dược còn mở ra cơ hội để bạn có thể kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ tốt đáp ứng công việc sau khi ra trường. Với thời gian đào tạo 3 năm thì sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có cơ hội trở thành Y Dược sĩ phục vụ công việc, được làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế hay các cơ sở y tế.

Các ngành khối D dành cho nữ giới hiện nay đang mở rộng rất nhiều cơ hội cho các bạn thí sinh lựa chọn. Theo đó thì các bạn cần phải có sự cân nhắc để đưa ra sự lựa chọn hợp lý cho bản thân. Ngoài lựa chọn ngành nghề có tiềm năng phát triển thì bạn cần lựa chọn công việc phù hợp với sở thích, nguyện vọng. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích nhé.

Thông tin hữu ích khác
cach-chon-truong-dai-hoc Bật mí cách chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... lua-chon-nganh-theo-so-thich-hay-chon-nganh-theo-nhu-cau-cua-xa-hoi Nên chọn Nghề theo đam mê hay theo xu hướng xã hội? Lựa chọn học ngành nghề theo sở thích của mình liệu có xin được việc không? Đó cũng chính là những băn khoăn của nhiều bạn trẻ đang đứng trước... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những ngành nào? Khối K01 gồm những ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu thông tin này ngay dưới đây nhé.... khoi-d-la-ban-tu-nhien-hay-xa-hoi Giải đáp: Khối D là ban Tự nhiên hay Xã hội? Dựa vào tính chất và đặc điểm của từng môn thi Bộ GD&ĐT phân loại các môn học thành hai nhóm là khối tự nhiên và khối xã hội. Để hiểu rõ khối D là... thi-khoi-h-co-kho-khong-bi-quyet-on-luyen-khoi-h-dat-ket-qua-cao Thi khối H có khó không? Bí quyết ôn thi khối H đạt kết quả cao Thi khối H có khó không? Cũng bởi có sự xuất hiện của một môn năng khiếu do vậy những chia sẻ về bí quyết thi khối H dưới đây sẽ giúp các bạn có... khoi-h-gom-nhung-mon-nao-cac-nganh-cac-truong-tuyen-sinh-khoi-h Khối H (H00) gồm những môn gì? Có ngành và trường nào? Trong những năm gần đây đã có nhiều sự thay đổi về tuyển sinh, trong đó thì các tiêu chí thi tuyển khối H cũng được đưa ra cho phù hợp. Bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990