Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Các ngành được miễn, giảm học phí khi xét tuyển Đại học 2023

Cập nhật: 08/08/2023 10:20 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Năm 2023, nhiều trường Đại học áp dụng chính sách miễn giảm học phí, cấp học bổng cho sinh viên. Dưới đây là thông tin cụ thể về các ngành học được miễn, giảm học phí để phụ huynh và thí sinh để có sự lựa chọn phù hợp.

Các ngành được áp dụng miễn học phí năm 2023 xét tuyển Đại học

Trong điều 15 Nghị định 81/2021/NĐ-CP quy định về các ngành miễn học phí khi xét tuyển Đại học năm 2023 cho sinh viên như sau:

- Chuyên ngành Mác-Lê Nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh.

- Chuyên ngành Pháp y tâm thần, Lao, Phong, giải phẫu bệnh, Tâm thần, Giám định pháp Y tại các cơ sở đào tạo công lập theo chỉ tiêu đặt hàng của Nhà nước.

Các ngành được miễn, giảm 100% học phí năm 2023
Các ngành được miễn, giảm học phí năm 2023

Ngoài ngành học trên thì sinh viên những trường hợp dưới đây được áp dụng chính sách miễn học phí khi theo các cơ sở đào tạo công lập dưới đây:

- Sinh viên hệ cử tuyển.

- Sinh viên đang theo học tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp với giáo dục đại học người dân tộc thiểu số có cha mẹ hoặc có cha hay mẹ hoặc ông bà thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

- Sinh viên thuộc dân tộc thiểu số ít người quy định trong Khoản 1, Điều 2, Nghị định số 57/2017/NĐ-CP ngày 9/5/2017 của Chính phủ. Trong đó quy định về chính sách ưu tiên, hỗ trợ học tập với sinh viên, học sinh và trẻ mẫu giáo dân tộc thiểu số ít người tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn theo quy định hiện hành của cơ quan có thẩm quyền.

Giảm 70% học phí khi xét tuyển Đại học năm 2023 với ngành nào?

Theo quy định ở Khoản 1, Điều 16, Nghị định 81, các ngành học được giảm 70% học phí cho sinh viên như sau:

- Với ngành nghệ thuật truyền thống, đặc thủ trong các cơ sở giáo dục công lập, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học công lập, tư thục đào tạo về văn hóa - nghệ thuật như sau:

+ Nhạc công kịch hát dân tộc.

+ Nhạc công truyền thống Huế, đờn ca tài tử Nam Bộ.

+ Diễn viên nghệ thuật ca trù, nghệ thuật bài chòi, sân khấu kịch hát, nghệ thuật biểu diễn dân ca và biểu diễn nhạc cụ truyền thống.

- Chuyên ngành nhã nhạc tuồng, chèo, cung đình, cải lương, múa, xiếc.

- Những nghề học độc hại, nặng nhọc, nguy hiểm với giáo dục nghề nghiệp theo danh mục quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Các ngành trên áp dụng chính sách giảm 70% học phí đối với sinh viên là dân tộc thiểu số (ngoài đối tượng dân tộc thiểu số ít người) tại thôn, bản đặc biệt khó khăn, khu vực III vùng dân tộc miền núi, xã khó khăn vùng bãi biển ngang ven biển hải đảo.

Miễn 100% học phí khi xét tuyển vào trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2023

Sau cuộc khủng hoảng kinh tế - hậu quả từ đại dịch Covid 19, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hỗ trợ chính sách miễn 100% học phí và nhiều ưu đãi khác cho các bạn thí sinh.

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí
Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn 100% học phí

Từ ngày 1/7/2023 đến hết ngày 15/08/2023:

Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC trước ngày 15/08/2023.

Từ ngày 16/08/2023 đến hết ngày 31/08/2023:

Miễn 100% học phí áp dụng với các trường hợp:

  • Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 từ 18 điểm trở lên khối A,B.
  • Các thí sinh có điểm xét học bạ khối A, B từ 18 điểm trở lên.
  • Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Miễn 50% học phí với trường hợp dưới đây:

  • Thí sinh nhập học từ ngày 16/08/2023 đến hết ngày 31/08/2023.

Theo đó, chính sách miễn giảm học phí ở trên áp dụng với tất cả các ngành học của trường bao gồm: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi Chức năng và Trung cấp Y học cổ truyền.

Bài viết trên đây tổng hợp chia sẻ về những ngành học đang được áp dụng chính sách miễn học phí năm 2023 khi xét tuyển vào Đại học. Hi vọng thông tin này sẽ giúp các bạn thí sinh có thể yên tâm theo đuổi ngành mơ ước!

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990