Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bộ GD&ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT chính thức 2023

Cập nhật: 25/03/2023 11:00 | Người đăng: Nhâm PT

Sáng 1/3, Bộ GD&ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29, 30/6/2023. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra vào cuối tháng 6, thay vì đầu tháng 7 như các năm trước.

Bộ GD&ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT chính thức 2023

Cụ thể, ngày 27/6/2023 thí sinh sẽ đến điểm thi làm thủ tục đăng ký dự thi, kiểm tra lại tất cả các thông tin cá nhân lần cuối. Ngày 28- 29/6/2023 làm bài thi chính thức và ngày 30/6/2023 là ngày thi dự phòng.

Theo Bộ GD&ĐT, Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023 giữ nguyên phương thức như năm ngoái. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, thí sinh sẽ làm bài thi các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (Hóa học, Vật lý, Sinh học) hoặc tổ hợp môn Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân).

 Lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 sớm hơn năm ngoái gần 2 tuần, điều này không gây quá nhiều bất lợi cho thí sinh hay ảnh hưởng đến kế hoạch học tập của các em. Nhiều thí sinh chia sẻ, do năm nay Bộ GD-ĐT cũng công bố mẫu đề thi sớm để các em sớm hình dung được hướng ra đề để ôn thi dễ hơn.

Ngoài ra, có lịch thi tốt nghiệp sớm hơn so với năm 2022 cũng giúp học sinh có thêm thời gian để suy nghĩ về việc đặt nguyện vọng xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT chính thức vào 2 ngày 28- 29/6/2023

Hôm nay là 1/3/2023 Bộ GD&ĐT đã thông báo chính thức về lịch thi. Từ nay đến ngày thi là 27/6/2023 học sinh sẽ còn gần 4 tháng để ôn luyện. Việc quan trọng hiện tại là các em học sinh cần biết cách sắp xếp lộ trình học phù hợp, luyện đề hiệu quả. Với những em học lực còn chậm một chút thì thời điểm này các em cần phải nỗ lực và tập trung nhiều hơn.

Xem thêm: Bộ Giáo dục công bố đề thi mẫu tốt nghiệp THPT đầu tháng 3

Bộ GD&ĐT sửa đổi, bổ sung quy chế thi năm 2023 để tăng kỷ cương thi cử

Về phương thức tổ chức thi và các quy định liên quan đến bài thi, coi thi, chấm thi, cách xét điểm tốt nghiệp, phúc khảo điểm thi về cơ bản vẫn giữ nguyên như năm 2022.

Theo dự thảo nội dung sửa đổi, bổ sung quy chế thi tốt nghiệp THPT công bố hồi đầu tháng 1. Năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh một số vấn đề kỹ thuật để tăng cường kỷ cương, nề nếp phòng thi, hướng đến tổ chức kỳ thi an ninh, an toàn.

Để chuẩn bị tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp. Cụ thể:

Thứ nhất, Bộ sẽ điều chỉnh một số vấn đề kỹ thuật để tăng cường kỷ cương, nề nếp phòng thi cũng như bảo đảm an toàn, an ninh trong suốt kỳ thi.

Thứ hai, cần tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát toàn bộ các khâu tổ chức thi tại địa phương để đảm bảo không xảy ra sai xót, bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng.

Thứ ba, Bộ sẽ tổ chức tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi với các cán bộ coi thi. Phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi để phát hiện và ngăn chặn các thiết bị gian lận thi cử, đặc biệt là gian lận bằng các thiết bị công nghệ cao.

Thứ tư, Bộ sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông để quyết tâm tổ chức thi khách quan, an toàn, nghiêm túc. Cụ thể sẽ yêu cầu các Hội đồng thi phổ biến đầy đủ, quán triệt kỹ các quy chế thi cho thí sinh để không xảy ra tình trạng gian lận trong quá trình thi.

Thí sinh tuyệt đối không được sử dụng những thiết bị công nghệ cao để gian lận thi cử.

Thí sinh dự thi THPT không được mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi, chỉ được mang bút viết, bút chì, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, compa, tẩy, thước kẻ và Atlat Địa lý Việt Nam (khi thi môn Địa lý).

Thí sinh cũng không được rời khu vực thi sau khi hết hai phần ba thời gian làm bài mà ở tại phòng chờ trong thời gian còn lại.

Một điểm mới nữa là năm nay thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT được đăng ký dự thi trực tuyến, ngoài việc đăng ký trực tiếp tại trường.

Thứ năm, Bộ sẽ tăng cường phối hợp với các bộ, ngành liên quan và các địa phương chủ động thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi theo đúng tinh thần chỉ đạo kỳ thi tại địa phương.

Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 nghiêm túc, khách quan

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 nghiêm túc, khách quan

Bộ GD&ĐT công bố sớm đề thi mẫu tốt nghiệp trong tuần này

Dự kiến trong tuần này, Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề thi mẫu tốt nghiệp để học sinh có kế hoạch học tập, ôn luyện phù hợp.

PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho biết, năm nay Bộ công bố vào đầu tháng 3, thay vì cuối tháng 3 như năm ngoái. Vì vậy, thí sinh sẽ có thêm thời gian để ôn tập, làm quen với cách làm bài thi tốt nghiệp THPT.

Ông chia sẻ, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Bộ dự kiến giữ ổn định như năm 2022, nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Các học sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa sẽ đạt được kết quả thi tốt.

Về cơ bản, đề thi sẽ ra theo hướng tăng cường hợp lý một số nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn ở một số môn để đánh giá năng lực của học sinh, phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trên đây là các thông tin chi tiết về lịch thi tốt nghiệp THPT chính thức 2023 Bộ GD&ĐT đã công bố sáng 1/3/2023. Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch hi vọng rằng các thí sinh năm nay sẽ ghi nhớ quy định thi và có lộ trình ôn tập thật tốt cho kỳ thi quan trọng này.

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990