Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những lưu ý khi đi thi trắc nghiệm môn toán

Cập nhật: 09/04/2021 18:20 | Người đăng: anbinh

Thi trắc nghiệm môn Toán đã được áp dụng qua các năm, nhưng vẫn còn nhiều thí sinh vẫn còn bỡ ngỡ. Vậy những lưu ý khi đi thi trắc nghiệm môn toán là gì? Dưới đây là một vài kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hoàn thành bài tốt hơn trong kỳ thi THPT Quốc gia.

thi trắc nghiệm Những kinh nghiệm khi đi thi trắc nghiệm môn Toán

Sự khác biệt giữa Toán tự luận và Toán trắc nghiệm

Đối với dạng đề Tự luận: thí sinh cần tìm ra lời giải chi tiết để đưa ra đáp số. Điểm sẽ được tính theo các bước đúng trong lời giải của thí sinh.

Cô Nguyễn Giang - Giảng viên môn Toán trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, đối với dạng đề Trắc nghiệm: Trong kỳ thi THPT Quốc gia sẽ xuất hiện dạng câu hỏi chọn 1 trong 4 đáp án đúng. Hình thức này không yêu cầu thí sinh phải làm lời giải chi tiết mà cần thí sinh tìm ra đáp án chính xác nhất. Nhưng các bạn cần lưu ý trong 4 đáp án A B C D sẽ có 2 loại đáp án gây nhiễu.

  1. Loại I (Nhiễu xa): Tức là phương án này tách với phương án đúng, học sinh dễ dàng tìm được đáp án ngay, ví dụ: đồ thị hàm bậc ba có 4 điểm cực trị.
  2. Loại II (Nhiễu gần): Tức là phương án này gần giống phương án đúng, có khả năng gây “rối” cao cho học sinh. Để oại được phương án này học sinh cần phải có kiến thức cơ bản tốt và suy luận tốt.

Khó khăn khi sĩ tử làm dạng bài trắc nghiệm môn Toán

Khó khăn và áp lực lớn nhất của các sĩ tử khi làm bài trắc nghiệm đó chính là thời gian. Bởi các bạn thí sinh cần vận dụng cả kiến thức trên lớp và các kỹ năng tính toán để tìm ra đáp án đúng trong khoảng thời gian khá ngắn.

Trung bình mỗi câu các thí sinh chỉ có 1 phút 48 giây để trả lời. Nếu bạn nào không quen tính toán nhanh chắc chắn sẽ bị “ cháy” giờ làm bài. Vì vậy các thí sinh cần có sự phân bố thời gian một cách hợp lý giữa các câu hỏi:

  • Câu hỏi dễ: thời gian làm bài là 1 phút
  • Câu hỏi trung bình: thời gian làm bài là 2 phút
  • Câu hỏi khó – cực khó: thời gian làm bài là 3,5 phút.

Nếu trong trường hợp thời gian sắp hết mà các bạn không thể tìm ra đáp án đúng. Hãy áp dụng phương pháp "random" - lựa chọn theo cảm tính. Vì như vậy vẫn còn hy vọng chọn được đáp án đúng.

Phạm vi kiến thức trong kỳ thi THPT Quốc gia

Vừa qua Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi minh họa trong kỳ thi THPT Quốc gia. Theo như đánh giá thì đề năm nay khá hay và đòi hỏi thí sinh cần nắm vững kiến thức sâu rộng. Đặc biệt đề có cả kiến thức lớp 11 ( 30%) và kiến thức lớp 12(70%). Chính vì vậy việc ôn thi sẽ vất vả hơn. Các bạn thí sinh nên lập một kế hoạch hiệu quả cho bản thân.

Khó khăn khi sĩ tử làm dạng bài trắc nghiệm môn ToánKhó khăn khi sĩ tử làm dạng bài trắc nghiệm môn Toán

Lĩnh vực kiến thức trong đề thi môn Toán kỳ thi THPT Quốc gia

  1. a) Lĩnh vực giải tích bao gồm các phần kiến thức như sau:
  • Hàm số và ứng dụng
  • Mũ và Logarit
  • Nguyên hàm – tích phân
  • Số phức
  1. b) Lĩnh vực hình học bao gồm các phần kiến thức như sau:
  • Khối đa diện
  • Mặt cầu, mặt trụ, mặt nón
  • Phương pháp tọa độ không gian

Đó là những bí quyết, những kinh nghiệm bổ ích giúp các bạn bước vào kỳ thi tuyển sinh THPT Quốc gia một các tự tin nhất. Chúc các bạn đạt kết quả cao nhất trong kỳ tuyển sinh nhé!

Thông tin hữu ích khác
khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các... quy-dinh-xet-tuyen-mon-van-vao-truong-y-duoc Quy định xét tuyển môn Văn vào trường Y Dược? Trong hội nghị Hồi đồng Hiệu trưởng các trường Y Dược Việt Nam Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, môn Văn rất cần cho cán bộ ngành y và... phieu-dang-ky-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 Để tham dự thì thí sinh cần chuẩn bị phiếu đăng ký tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Vậy mẫu và cách điền thế... y-duc 4 Nguyên tắc và 12 điều Y đức của Bộ Y tế cần biết tắc Mỗi người thầy thuốc mang trong mình sứ mệnh cao cả và thiêng liêng là chữa bệnh, cứu người. Với mỗi người thầy thuốc đòi hỏi phải có tài, có tâm,... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2023 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2023 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... thi-sinh-dang-ky-thi-lai-tot-nghiep-thpt Thủ tục đăng ký thi lại tốt nghiệp THPT năm 2023 Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2022, có rất nhiều thí sinh có nguyện vọng đăng ký thi lại tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, các bạn cần nắm rõ được thủ...
Xem thêm >>



0899 955 990