Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bật mí: Con gái nên du học ngành gì có cơ hội tốt nhất?

Cập nhật: 26/05/2022 09:46 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Để mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai với mức lương tương ứng thì nhiều người lựa chọn con đường du học. Tuy nhiên, câu hỏi còn nhiều băn khoăn là con gái nên du học ngành gì để có cơ hội việc làm tốt trong tương lai với mức thu nhập ổn định. Bài viết dưới đây giúp bạn tìm hiểu ngành nghề để đạt nguyện vọng phù hợp nhất nhé.

1. Du học ngành Y

Tại các quốc gia phát triển thì ngành nghề chăm sóc sức khỏe ngày càng được chú trọng hiện nay. Nhu cầu tìm ra các bác sĩ có chuyên môn tốt và chăm sóc sức khỏe rất cao, gây nhiều áp lực lớn với các ngành nghề này. Đó là lý do mà ngày càng có nhiều người du học ngành Y trong những năm gần đây. Với một ngành mang tính nhân văn sâu sắc thì luôn được trọng dụng trong xã hội.

Lựa chọn ngành Y Dược hiện nay đang là xu hướng hàng đầu
Lựa chọn du học Y Dược hiện nay đang là xu hướng hàng đầu

Trong bối cảnh phát triển của xã hội hiện đại ngày nay càng gây nhiều ảnh hưởng đến ô nhiễm môi trường khiến cho tỷ lệ người mắc bệnh càng tăng. với sự đòi hỏi về nguồn nhân lực ngành Y Dược càng cao thì du học ngành Y cũng đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn, nhất là với nữ giới. Bên cạnh đó thì đây cũng là top ngành có mức thu nhập rất cao do vậy hứa hẹn mang đến tương lai. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội định cư tại các quốc gia du học phát triển nếu như có trình độ và kiến thức chuyên môn cao.

Chưa bao giờ, ngành Y tế, sức khỏe khẳng định được tầm quan trọng với nền văn hóa, xã hội hiện nay. Bởi đó cũng chính là ngành học chăm sóc về thể chất và tinh thần con người tốt nhất. Với một công việc quyết định đến sinh mạng của con người thì những người công tác ngành này phải có được đức tính tỉ mỉ, cẩn thận với tinh thần trách nhiệm cao, để phù hợp với châm ngôn ‘Lương Y như Từ Mẫu’. Nếu bạn có kiến thức, có tố chất thì không phải băn khoăn về câu hỏi “ Con gái nên du học ngành gì” nữa nhé.

Du học ngành sức khỏe có thể lựa chọn các chuyên ngành dưới đây:

  • Ngành chăm sóc sức khỏe bệnh tâm thần
  • Ngành chăm sóc sức khỏe cộng đồng
  • Chuyên ngành Điều dưỡng
  • Ngành Dược, ngoại khoa và nội khoa
  • Chuyên ngành nha khoa, sức khoẻ mắt

Theo đó, các công việc của ngành này mang đến một mức lương vô cùng hấp dẫn có thể lên tới 300.000USD mỗi năm, nhất là vị trí bác sĩ phẫu thuật tại nước ngoài.

Sau khi thực hiện xong công tác của nhóm ngành này thì sẽ mang đến cơ hội việc làm tốt cho bạn trẻ tại các cơ sở Y tế, kể cả nhóm bệnh viện công và tư, các cơ sở y tế chăm sóc sức khỏe uy tín hiện nay.

2. Du học ngành du lịch

Con gái nên du học ngành du lịch không? Câu hỏi này đang nhận được sự quan tâm lớn của rất nhiều bạn trẻ. Một số nghiên cứu cho thấy, ngành du lịch hiện nay tại các quốc gia được đánh giá là ngành dịch vụ lớn nhất thế giới, chiếm đến 30% doanh thu của tổng các ngành dịch vụ. Một số lĩnh vực liên quan đến ngành này bao gồm bán chương trình du lịch, quảng bá, xây dựng, các sản phẩm và dịch vụ kèm theo.

Với những con gái yêu thích sự năng động, khám phá thì không nên bỏ lỡ cơ hội đi du học ngành du lịch để có cơ hội việc làm với mức thu nhập cao và ổn định nhằm đảm bảo tương lai tốt. Trong bối cảnh nhu cầu ngành du lịch đang ngày càng tăng cao thì ngành du lịch không bao giờ lo thất nghiệp.

3. Nhóm ngành kiến trúc và xây dựng

Với các bạn trẻ có khiếu thẩm mỹ và nghệ thuật tốt thì không nên bỏ lỡ cơ hội được du học với ngành kiến trúc xây dựng. Lĩnh vực này cũng khá rộng với mục tiêu xây dựng cơ sở hạ tầng phù hợp với tiện ích và nhu cầu sống của người dân. Đây còn được xem là một nét nghệ thuật của xã hội giúp cho cuộc sống hiện đại trở lên sáng tạo độc đáo, thi vị hơn. 

Ngành kiến trúc, xây dựng cần phải đảm bảo yếu tố kỹ thuật mang đến tính an toàn dành cho cả công trình, dưới đây là một số chuyên ngành kiến trúc xây dựng bao gồm:

  • Ngành học kiến trúc nội thất, ngoại thất
  • Kiến trúc công trình chuẩn CSU
  • Bảo tồn di sản kiến trúc và du lịch

Ở thời điểm hiện tại, ngành kiến trúc xây dựng được đánh giá cực kỳ hot. Đa số nhiều bạn nam theo đuổi ngành học này bởi quá trình khá lâu dài và gian khổ. Tuy nhiên con gái nếu như có niềm đam mê, nhiệt huyết trở thành kiến trúc sư thì cũng đừng bỏ lỡ cơ hội.

Tuy nhiên, để các bạn có thể hoàn thành chương trình học tốt nhất, đồng thời nắm chắc được cơ hội việc làm trong tương lai thì hãy đi thực tập và tìm kiếm cơ hội khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Với tiền đề này sẽ giúp các bạn có thể phát triển được tầm hiểu biết về ngành công nghiệp xây dựng với thực tiễn kiến trúc từ bên trong. Do vậy, các bạn trẻ sẽ có sự kết nối quan trọng với các đồng nghiệp cùng ngành đồng thời có thể tự mình sáng tạo ra những tác phẩm bắt kịp xu hướng nhất, gây ấn tượng cao. Điều đó mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn trong tương lai nếu như bạn thực sự có trình độ.

Các công việc của ngành kiến trúc xây dựng rất tiềm năng trong bối cảnh hiện tại bao gồm:

  • Kiến trúc sư nghiên cứu
  • Kiến trúc sư cảnh quan
  • Kiến trúc sư quy hoạch đô thị
  • Kiến trúc sư phục hồi nội thất
  • Kiến trúc sư thiết kế ánh sáng

Đừng băn khoăn về câu hỏi “ con gái nên du học ngành gì?” mà ngày bây giờ hãy lựa chọn ngành Kiến trúc, xây dựng để mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai nhé.

4. Du học ngành thiết kế thời trang

Du học ngành thiết kế thời trang phù hợp với nữ giới
Du học ngành thiết kế thời trang phù hợp với nữ giới

Trong các ngành phù hợp với con gái thì không thể bỏ qua ngành thiết kế thời trang. Ngành học này yêu cầu con gái có sự tỉ mỉ, biết cách phối đồ, ăn mặc, chạy theo xu hướng của thời đại để có thể tỏa sáng với sự sáng tạo của mình. Ngành nghề này hiện đang rất khát nguồn nhân lực, đòi hỏi người có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao.

Như vậy có thể thấy, ngành thời trang mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn so với các ngành học khác. Đồng thời mang đến mức lương ổn định và thu nhập cao trong tương lai. Với lợi thế này thì những bạn thắc mắc “ con gái nên du học ngành gì?” hãy cân nhắc lựa chọn ngành này nhé.

5. Du học ngành thiết kế nội thất

Với xu hướng phát triển hiện nay thì ngành thiết kế nội thất đang thu hút nguồn nhân lực lớn. Những người có sự chăm sóc tỉ mỉ, sáng tạo nhất là nữ giới thì sẽ không phải quá lo lắng. Sự phối hợp màu sắc cùng các mẫu hoa văn cụ thể cho đồ đạc, không gian nhà ở, …. Bên cạnh đó, bạn còn phải biết cách sắp xếp đồ đạc với không gian cần thiết kế. Nếu du học ngành thiết kế nội thất bạn sẽ được cải tiến sự thẩm mỹ của đầu óc với kỹ năng sáng tạo để tăng cường hiểu biết tín ngưỡng, văn hóa tại các quốc gia trên thế giới. Đặc biệt con gái khi theo học ngành này sẽ có rất nhiều lợi thế.

Bài viết trên đây nhằm giải đáp thông tin “Con gái nên du học ngành gì”, hi vọng sẽ giúp các bạn lựa chọn ngành học phù hợp với nguyện vọng và sở thích để theo đuổi. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các... phieu-dang-ky-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 Để tham dự thì thí sinh cần chuẩn bị phiếu đăng ký tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Vậy mẫu và cách điền thế...
Xem thêm >>



0899 955 990