Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học Bằng Cao Đẳng Dược Ra Làm Gì?

Cập nhật: 05/09/2023 17:24 | Người đăng: Vũ Duyên

Học Cao đẳng Dược ra làm gì là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên đang có mong muốn có tấm bằng này. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ đưa câu trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây.

Học Dược ra làm gì?
Học Dược ra làm gì?

Học cao đẳng Dược ra làm gì?

Sinh viên sau khi học cao đẳng Dược ra trường có thể làm nghiên cứu, bào chế và kiểm nghiệm thuốc; làm nghiên cứu viên tiến hành các thử nghiệm lâm sàng; làm việc tại các nhà máy sản xuất thuốc; dược sĩ lâm sàng; dược sĩ nhà thuốc; làm trình dược viên; marketing dược;....

Nhắc đến ngành Dược, nhiều người cho rằng sau khi tốt nghiệp chỉ có thể được gắn bó với công việc bán thuốc tại các quầy thuốc. Nhưng thực tế công việc của Dược sĩ không chỉ vậy mà còn gắn với nhiều vị trí khác nhau. Tùy thuộc vào năng lực và trình độ của mỗi người bạn sẽ có cơ hội được lựa chọn ngành nghề phù hợp.

10 Công việc Sinh viên học cao đẳng Dược ra trường có thể làm

Các bạn không cần phải lo lắng học tốt nghiệp cao đẳng dược ra trường làm gì hay bằng cao đẳng dược ra làm gì nhé. Ban tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giới thiệu 10 công việc ở dưới đây tham khảo:

Làm nghiên cứu, bào chế và kiểm nghiệm thuốc

Học Cao đẳng Dược xong ra làm gì? Nếu bạn đang thắc mắc về câu hỏi này thì không phải lo lắng. Ngoài đầu ra đa dạng thì bạn còn lựa chọn được công việc ngành Dược cực kỳ hấp dẫn. Đó là bạn sẽ được tham gia vào công tác nghiên cứu bào chế mới, đánh giá sản phẩm thuốc, nghiên cứu các phản ứng có hại của thuốc. Đồng thời xem xét có đủ tiêu chuẩn để được cấp giấy phép lưu hành ra thị trường hay không?

Với công việc này bạn có thể công tác tại Viện Y học Cổ truyền, Viện Dược liệu, Viện dịch tễ, Viện Kiểm nghiệm thuốc hoặc cũng có thể làm việc tại phòng ban nghiên cứu phát triển sản phẩm ở 1 công ty Dược phẩm. Đặc biệt, nếu như có năng lực thì bạn còn được tham gia làm giảng viên ngay tại trường thuận tiện cho công tác nghiên cứu khoa học luôn.

Làm Nghiên cứu viên tiến hành các thử nghiệm lâm sàng

Giai đoạn nghiên cứu thuốc chưa dừng lại ở trên, sau đó bạn cần phải được thử nghiệm lâm sàng, trên động vật sau đó thử nghiệm trên con người. Như vậy thì bạn có thể sẽ được liên hệ với những đơn vị nhận thử thuốc trên lâm sàng, tiếp theo hãy phối hợp với họ trong việc tiến hành thử thuốc trên lâm sàng.

Trường hợp công đoạn này thành công thì đáp ứng tiêu chí được cấp phép và sản xuất hàng loạt ra thị trường. Mảng công việc này hiện nay còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên trong bối cảnh thị trường dược phẩm nước ta chủ yếu đều nhập khẩu thì công việc này là định hướng phát triển cũng như tạo ra cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn sinh viên theo đuổi ngành này. Các bạn sẽ không cần phải lo lắng học Cao đẳng Y Dược ra làm gì.

Làm việc tại các nhà máy sản xuất thuốc

Khi làm việc tại nhà máy sản xuất thuốc thì bạn sẽ đảm nhiệm những công việc như vận hành máy móc trong xưởng sản xuất dược phẩm đồng thời có liên kết với bên nghiên cứu để tham mưu trong cách bào chế thuốc nhằm mang lại hiệu quả cao đồng thời có độ bền sinh lý, bảo quản thuốc. Ngoài ra còn liên kết với bên kinh doanh nhằm giúp phân phối dược phẩm tốt nhất. Với những bạn có tính cách kỹ thuật và nghiên cứu được xem là khá phù hợp với các công việc này.

Làm Dược sĩ Lâm sàng

Dược sĩ lâm sàng là công việc phổ biến sau khi học dược làm gì? Nhiệm vụ của họ bao gồm công tác hướng dẫn, tư vấn sử dụng thuốc hợp lý, an toàn và hiệu quả vừa tốt cho bệnh nhân mà còn cho bác sĩ và cộng đồng. Dược sĩ còn phối hợp với các bác sĩ trong việc thiết kế danh mục thuốc trong Bệnh viện,…Lĩnh vực này hiện nay còn đang rất được ưu tiên phát triển tại Việt Nam mặc dù trên thế giới đã phát triển rất lâu rồi.

Dược sĩ hiện nay đã trở thành 1 lĩnh vực rất quan trọng, bởi trên thực tế có khá nhiều ca bệnh sử dụng nhầm thuốc. Chúng có thể không mang lại hiệu quả mà còn có thể gây ra hậu quả không tốt đối với sức khoẻ cùng như sự hồi phục của bệnh nhân. Theo đó thì Dược sĩ lâm sàng có thể được làm việc tại phòng khám,  bệnh viện, nhà thuốc, hoặc tương lai có thể trở thành Dược sĩ gia đình với công tác để tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc cho gia đình. Với xã hội ngày càng phát triển hiện nay thì công việc này cũng mở ra nhiều cơ hội và thách thức để các bạn được trải nghiệm.

Làm Dược sĩ nhà thuốc

Đối với dược sĩ đang làm việc tại bệnh viện hay các chuỗi nhà thuốc, thì có thể đảm nhiệm được công việc tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc cho người bệnh đồng thời phân phối thuốc theo kê đơn của bác sỹ.

Làm Trình dược viên, phân phối thuốc

Trình Dược Viên là công việc mà nhiều bạn lựa chọn nếu có thắc mắc học Dược sĩ Cao đẳng ra làm gì. Cụ thể công việc này sẽ giúp bạn đảm trách việc giới thiệu thuốc đến người dùng bao gồm nhà thuốc, bác sĩ, hay bệnh nhân.

Nếu sở hữu tấm bằng Cao đẳng Dược bạn có thể ra làm Trình Dược Viên. Nếu có khả năng giao tiếp tốt thì đây là một vị trí phù hợp với bạn. Hiện nay các hãng dược phẩm chủ yếu đào tạo về chuyên môn nhằm giúp đáp ứng được công việc việc giới thiệu thuốc cũng như có khá nhiều kỹ năng về Marketing, giao tiếp, team work, về sales,… Đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn kỹ năng sống tuyệt vời sau này. Với những bạn sở hữu tính cách trội thiên về nhóm xã hội, nghiên cứu và quản lý sẽ hứng thú khi làm các công việc này.

Làm Marketing Dược

Nếu như Trình Dược Viên là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thì những người làm Marketing thường đứng đằng sau phụ trách những công việc hỗ trợ cho TDV, cụ thể như thực hiện chiến dịch truyền thông – quảng cáo ( trên Tivi, Báo mạng, Báo giấy, Radio, Mạng xã hội,…).

Nắm được thông tin bằng Cao đẳng Dược ra làm gì thì bạn có thể tham gia tổ chức các sự kiện hay nghiên cứu thị trường, tổ chức các cuộc khảo sát,…giúp “thu hút và gìn giữ” khách hàng đối với các sản phẩm, về với Doanh nghiệp. Đây được xem là 1 lợi thế cực kỳ lớn đối với mỗi bạn Sinh viên ngành Dược để mang lại kiến thức cùng với kỹ năng tốt về Marketing.

Làm Kinh doanh riêng

Nếu như bạn chưa biết học ngành Dược ra làm gì thì có thể tự mình mở quầy thuốc và làm chủ. Với tấm bằng Cao đẳng Dược cùng với Chứng chỉ hành nghề Y Dược thì các bạn có thể theo đuổi đam mê dễ dàng. Tuy nhiên thì bạn cũng cần có những lưu ý về công tác chuẩn bị như kinh phí, mặt bằng và hồ sơ pháp lý đầy đủ nhé. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết bằng cao đẳng dược có mở được quầy thuốc không nhé.

Làm Bộ phận quản lý Dược

Đối với các bộ phận liên quan đến quản lý về thuốc, bạn sẽ đảm nhiệm công việc sau: Đấu thầu thuốc (ở Tỉnh, các Bệnh viện); Quản lý Chất lượng thuốc; Sở hoặc Phòng Y tế sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng của các loại thuốc được lưu thông trên thị trường. Nếu bạn chưa biết bằng Cao đẳng Dược ra làm gì? thì có thể lựa chọn công việc này nhé. Đặc biệt, những bạn có tính cách trội nằm trong nhóm xã hội, nghiên cứu hay quản lý sẽ khá hứng thú khi làm các công việc này. 

Bán thuốc tại các quầy thuốc hoặc nhà thuốc

Đây là công việc mà nhiều bạn sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược HCM lựa chọn. Hành trình này giúp bạn được trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để phục vụ cho định hướng phát triển nghề nghiệp bản thân. Nếu bạn có yêu thích thì đừng bỏ lỡ nhé.

Học cao đẳng Dược ra làm gì?
Học cao đẳng Dược ra có thể bán thuốc tại quầy hoặc nhà thuốc

Lưu ý khi tìm hiểu bằng Cao đẳng Dược ra trường làm gì?

Trước khi nắm thông tin Cao đẳng Dược ra làm gì khi tốt nghiệp, thì các bạn cần phải nắm được những kiến thức cơ bản về ngành Dược. Cụ thể ngành học này là tên gọi một ngành nghề y tế với công việc chủ yếu về bào chế, sản xuất các loại thuốc(dược phẩm) hoặc cũng có thể được thực hiện công việc khám chữa bệnh và phân phối thuốc. Học Cao đẳng Dược ra trường làm gì? Bên cạnh công việc bán thuốc theo truyền thống thì các bạn sinh viên còn có thể lựa chọn với nhiều công việc khác nhau phù hợp với sở thích và năng lực bản thân.

Như vậy có thể thấy ngành Dược có vị trí quan trọng với hệ thống y tế đồng thời tốt cho chăm sóc sức khỏe người dân. Dược sĩ là người phối hợp với các bác sĩ trong việc kê đơn thuốc, hướng dẫn sử dụng và đưa ra phác đồ điều trị cho bệnh nhân. Theo đó thì điều dưỡng viên sẽ chịu trách nhiệm trong việc chăm sóc sức khỏe với người bệnh. Đồng thời họ còn tham gia công tác sản xuất, đảm bảo chất lượng thuốc, kiểm nghiệm thuốc và phân phối đến tay người bệnh, với mục tiêu giúp bệnh nhân chữa mau khỏi bệnh.

Theo đánh giá thì ngành Dược có tiềm năng phát triển tốt ở nước, nhất là tại thành phố Hồ Chí Minh. Do vậy cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cũng không phải lo lắng.

>>> Bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết về học cao đẳng dược có khó không?

Chọn trường chất lượng để không lo lắng học Cao đẳng Dược ra làm gì?

Một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến việc học Cao đẳng Dược ra trường làm gì thì bạn hãy chọn môi trường học tập tốt nhất.  Chắc hẳn bạn không xa lạ với câu hỏi “ Ngọc muốn sáng trong phải năng mài giũa”. Với ngôi trường chất lượng tốt sẽ đào tạo ra người học có tay nghề về kiến thức chuyên môn cao.

Chọn trường chất lượng để không lo lắng học Cao đẳng Dược ra trường làm gì?
Chọn trường chất lượng để không lo lắng học Cao đẳng Dược ra trường làm gì?

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn học Cao đẳng Dược ở đâu vừa uy tín lại vừa chất lượng thì Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một ví dụ điển hình.

Ngôi trường này trực thuộc Bộ Lao động TB&XH có nhiệm vụ chính là đào tạo nguồn nhân lực khối ngành Y dược cho những cơ sở Y tế trên cả nước. Thực hiện sứ mệnh của mình, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đặt mục tiêu nỗ lực xây dựng môi trường học tập tốt nhất với các bạn sinh viên. 

Điểm nổi bật với chương trình đào tạo của trường là chú trọng vào thực hành nhằm nâng cao tay nghề của sinh viên khi chú trọng thời gian thực hành chiếm đến 70%. Ngoài ra trường còn áp dụng mô hình đào tạo “Trường - Viện”. Do vậy mà ngay khi còn ngồi trên giảng đường, các bạn sinh viên đã được tiếp xúc và xử lý với những tình huống thực tế. Do vậy mà sinh viên tốt nghiệp tại trường sẽ có cơ hội mở rộng công việc.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hết sức đơn giản, thí sinh chỉ cần tốt nghiệp cấp 3 là đã nắm chắc trong tay cơ hội trúng tuyển trở thành sinh viên của nhà trường.

Hiện nay, ngoài tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM (mã ngành 6720201), nhà tường còn tuyển sinh một số ngành cụ thể như sau:

  • Cao đẳng Điều dưỡng (mã ngành 6720301)
  • Cao đẳng Phục hồi chức năng (mã ngành 6720603)
  • Trung Cấp Y Học Cổ Truyền (mã ngành 5720102)

Bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định có nên học Cao đẳng Dược hay không và nếu học thì sẽ xác định công việc phù hợp với bản thân mình để có mục tiêu theo đuổi ngay từ khi mới bắt đầu nhập học.

Với những công việc ngành Dược ở trên đây giúp bạn giải đáp thắc mắc Học Cao đẳng Dược ra làm gì? Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích liên quan ngành học này nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
hoc-phi-cao-dang-duoc Học Phí Cao Đẳng Dược TPHCM Năm 2024 [Updated] Học phí Cao đẳng Dược TPHCM 2024 là 1.200.000 đồng/tháng. Bên cạnh đó có những chính sách miễn giảm 100% học phí. Cùng tìm hiểu tại... co-nen-hoc-cao-dang-duoc-online-khong Học Cao đẳng Dược online cho người đi làm có nên không? Học Dược online hiện nay đang được nhiều người quan tâm và lựa chọn, đặc biệt những người đi làm và không có thời gian để tham gia các khóa học... cao-dang-duoc-thi-khoi-nao-de-duoc-xet-tuyen Ngành Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm? Học cao đẳng Dược thi khối nào đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm trong khi Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng mỗi năm sẽ có sự thay đổi... truong-cao-dang-y-duoc Top 10 Các Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM Tốt Nhất Các trường Cao Đẳng Dược ở TPHCM ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ bật mí danh sách TOP 10 các trường Cao Đẳng Y Dược TP HCM đào tạo chất lượng để... dieu-kien-xet-tuyen-cao-dang-duoc-tphcm Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược 2024 như thế nào? Đối tượng đủ Điều kiện xét tuyển ngành Dược hệ Cao đẳng 2024 như thế nào? Có thay đổi so với các năm trước không? Cùng tìm hiểu ở bài viết... luong-duoc-si Bảng lương của Dược sĩ theo hệ số mới nhất 2024 Trở thành Dược sĩ là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ bởi đây là ngành có nhiều cơ hội phát triển tốt cùng mức lương hấp dẫn. Vậy lương Dược sĩ hiện...
Xem thêm >>



0899 955 990