Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học Cao đẳng Dược có được liên thông lên Đại học không?

Cập nhật: 02/01/2024 17:43 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Vấn đề học liên thông Cao đẳng Dược lên đại học đang được rất nhiều người quan tâm. Đây là cơ hội để các bạn nâng cao giá trị bằng cấp, kiến thức và kinh nghiệm và mở rộng cơ hội việc làm trong tương lai. Những thông tin liên quan cao đẳng Dược liên thông Đại học như thế nào sẽ được giải đáp cụ thể trong chuyên mục sau đây nhé.

1. Học Cao đẳng Dược có được liên thông lên Đại học không?

Học Cao đẳng Dược hoàn toàn có thể liên thông lên Đại học Dược được. Căn cứ dựa theo Luật Giáo dục nghề nghiệp có hiệu lực từ ngày 01/05/2015 và thông tư 55/2012/TT của Bộ GD&ĐT về quy định đào tạo Liên thông, Văn Bằng 2 chuyên ngành Dược.

Hiện nay, rất nhiều trường Đại học Y Dược tuyển sinh liên thông nhằm nâng cao trình độ, kiến thức với những người trong ngành sức khỏe. Do đó, sinh viên sau khi hoàn thành chương trình học Cao đẳng Dược có thể lựa chọn học liên thông lên Đại học với ngành học tương ứng.

Các chuyên gia cho rằng, học cao đẳng Dược liên thông lên Đại học là con đường giúp bạn hiện thực hóa ước mơ trở thành sinh viên của giảng đường Đại học theo đúng quy định pháp luật. Bởi vậy, những cán bộ Y tế hay sinh viên đang sở hữu tấm bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược thì đều có thể yên tâm đăng ký dự thi vào các khóa học liên thông.

Cao đẳng dược liên thông lên đại học được không?
Cao đẳng Dược liên thông lên đại học được không?

 

2. Điều kiện để học từ Cao đẳng Dược liên thông lên Đại học

Việc học cao đẳng Y Dược liên thông lên Đại học cần phải đáp ứng những điều kiện theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo đưa ra dưới đây:

  • Thí sinh phải có ít nhất 1 bằng đạt trình độ chuyên môn từ Trung cấp, Cao đẳng thuộc các ngành và nhóm ngành liên quan đến chăm sóc sức khỏe như Dược, Y sĩ đa khoa, hộ sinh, điều dưỡng…
  • Trường hợp là các cán bộ, nhân viên đã và đang làm việc tại các cơ sở y tế, bệnh viện thì phải có giấy giấy tờ xác nhận của cơ quan đó.
  • Thí sinh đăng ký dự tuyển liên thông Cao đẳng Dược lên đại học phải có lý lịch bản thân trong sạch, không nằm trong diện đối tượng thi hành án hay bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ, sơ yếu lý lịch cần có dấu xác nhận của chính quyền địa phương sở tại nơi thí sinh đang sống.

Để đảm bảo quyền lợi cho những người học liên thông cao đẳng Dược lên đại học thì bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, bằng liên thông Đại học với bằng Đại học chính quy có giá trị tương đương. Theo đó, trên tấm bằng sẽ không phân biệt về hệ đào tạo, được quy định chung là Hệ Chính Quy. Bởi vậy, cơ hội nghề nghiệp của hệ liên thông lên Đại học Y Dược cũng rất rộng mở như hệ chính quy.

Có thể thấy, việc đỗ vào Đại học Y Dược là niềm mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Song với chỉ tiêu hạn chế khiến cho tỷ lệ chọi ngành này rất cao. Điểm trúng tuyển vào ngành này cũng đạt nhóm ngành cao nhất mà không phải ai cũng đủ năng lực để đỗ vào các trường Đại học danh giá này.

Do vậy, để thỏa mãn nguyện vọng theo đuổi ngành được khoác lên mình chiếc áo Blouse trắng thì nhiều bạn đã lựa chọn xét tuyển Cao đẳng Dược để liên thông Đại học yêu thích.

Muốn tham gia học hệ Đào tạo liên thông Cao đẳng Dược lên đại học thì bạn cần tìm hiểu thật kỹ về điều kiện xét tuyển. Điều đó giúp bạn thuận lợi hơn khi làm hồ sơ. Dưới đây là điều kiện liên thông chung với các trường Đại học khối ngành sức khỏe:

  • Về trình độ: Thí sinh phải đạt trình độ chuyên môn tối thiểu từ Trung cấp, Cao đẳng thuộc các ngành sức khỏe như: Cao đẳng Dược, Y sĩ đa khoa, Trung cấp Y học cổ truyền, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng… phải có giấy chứng nhận đầy đủ và có giấy xác nhận tại cơ quan làm việc.
  • Về phẩm chất đạo đức: Thí sinh phải có lý lịch rõ ràng, phẩm chất đạo đức tốt, đồng thời không nằm trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Liên thông đúng ngành: Với nhóm ngành sức khỏe, các bạn chỉ có thể liên thông đúng ngành, thay vì được chéo ngành như trước. Cụ thể, nếu có bằng Cao đẳng Dược chỉ được liên thông lên Đại học Dược, và những ngành khác cũng tương tự.
  • Thí sinh vượt qua kỳ thi liên thông với hình thức và đề thi do trường tổ chức. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh thi liên thông đạt đầu vào khi có ít nhất từ 5 điểm/môn trở lên. 3 môn yêu cầu thí sinh dự thi: Môn cơ sở, Môn cơ sở ngành và Môn chuyên ngành. Trong đó, các trường tuyển sinh sẽ tự chủ trong việc việc ra đề, tổ chức thi, đồng thời công bố môn thi công khai trong thông báo tuyển sinh trước kỳ thi liên thông 3 tháng.

Mỗi trường Đại học sẽ đưa ra điều kiện thi liên thông từ cao đẳng lên Đại học ngành Dược, bởi vậy các bạn thí sinh cần phải tìm hiểu thật kỹ quy định để chuẩn bị kiến thức đầy đủ.

3. Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thời gian học Cao đẳng liên thông lên Đại học Dược với sinh viên có bằng Cao đẳng Dược là 2 năm, còn thời gian đào tạo với sinh viên hệ Trung cấp lên Đại học là 3 năm.

Học liên thông Cao đẳng Dược lên Đại học có nhu cầu cực kỳ lớn
Học liên thông Cao đẳng Dược lên Đại học có nhu cầu cực kỳ lớn

Như vậy, việc học Cao đẳng Dược liên thông lên Đại học được quy định rõ trong thời gian từ 1,5 đến 3 năm tùy vào điều kiện của mỗi đối tượng khác nhau.

Ngoài ra, thời gian học liên thông Đại học linh động hơn, phù hợp với những người đi làm. Cụ thể, các buổi học sẽ được tổ chức ngoài giờ hành chính, các buổi tối trong tuần hoặc cả ngày thứ 7, chủ nhật.

Việc quy định thời gian đào tạo trên về việc học Cao đẳng liên thông lên Đại học sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên theo học. Đặc biệt là với những trường hợp cán bộ, nhân viên trong các cơ sở khám chữa bệnh hoặc bệnh viện đang trong thời gian công tác.

Bài viết trên đây Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch giúp bạn tìm hiểu thông tin về cao đẳng Dược liên thông lên Đại học như thế nào. Từ đó tìm hiểu về điều kiện, thời gian học như thế nào? Chúc các bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
cao-dang-duoc-thi-khoi-nao-de-duoc-xet-tuyen Học Ngành Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm? Học cao đẳng Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm trong khi Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng mỗi năm... ky-nang-cua-duoc-si Các kỹ năng cần có của Dược sĩ giúp nhiệm vụ hiệu quả Những kỹ năng cần có của nữ dược sĩ giỏi, bên cạnh những kiến thức chuyên môn thì kỹ năng cần có của dược sĩ giỏi đó là phải có khả năng giao tiếp... ky-nang-mem-can-thiet-cho-sinh-vien-nganh-y-duoc Các Kỹ năng mềm quan trọng với sinh viên ngành Dược Kỹ năng mềm ngành dược cho sinh viên rất cần thiết. Trong cuộc sống năng động, hiện đại 4.0 như ngày nay thì giới trẻ cũng cần có nhiều sự thay đổi... truong-cao-dang-y-duoc Top 10 Các Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM Tốt Nhất Các trường Cao Đẳng Dược ở TPHCM ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ bật mí danh sách TOP 10 các trường Cao Đẳng Y Dược TP HCM đào tạo chất lượng để... giai-dap-hoc-nganh-duoc-co-can-gioi-tieng-anh-khong Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không? Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không? Những người theo đuổi ngành Dược chắc hẳn cũng khá quan tâm đến ứng dụng tiếng Anh đối với ngành học... ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 gồm những gì? Hình thức nộp hồ sơ như thế nào? Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn đầy đủ tại...
Xem thêm >>



0899 955 990