Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điều kiện và hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Y học cổ truyền cập nhật mới nhất

Cập nhật: 18/12/2023 16:36 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Chứng chỉ hành nghề Y học cổ truyền là chứng chỉ do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp cho người có đủ điều kiện hành nghề Y học cổ truyền theo quy định của pháp luật. Vậy điều kiện và thủ tục hồ sơ để được cấp chứng chỉ hành nghề Y học cổ truyền như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu chi tiết ở dưới đây nhé.

Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Y học cổ truyền là gì?

Tại Điều 18 Luật khám bệnh, chữa bệnh năm 2009 điều kiện để được cấp chứng chỉ hành nghề được quy định như sau:

1. Có một trong các giấy chứng nhận hoặc văn bằng sau đây phù hợp với hình thức hành nghề khám bệnh, chữa bệnh:

  • Văn bằng chuyên môn liên quan đến y tế được cấp hoặc công nhận tại Việt Nam;
  • Giấy chứng nhận là lương y;
  • Giấy chứng nhận là người có bài thuốc gia truyền hoặc có phương pháp chữa bệnh gia truyền.

2. Có văn bản xác nhận quá trình thực hành, trừ trường hợp là lương y, người có phương pháp chữa bệnh gia truyền, người có bài thuốc gia truyền.

3. Có giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe để hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

4. Không thuộc các trường hợp mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự; đang trong thời gian bị cấm hành nghề, cấm làm các công việc chuyên môn liên quan đến y, dược theo bản án, quyết định của Tòa án; đang trong thời gian chấp hành bản án hình sự, đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; quyết định hình sự của tòa án hoặc quyết định xử lý hành chính đưa vào cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh; đang trong thời gian bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên có liên quan đến công việc chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh.

Cấp chứng chỉ hành nghề Y học cổ truyền cần những điều kiện gì?
Cấp chứng chỉ hành nghề Y học cổ truyền cần những điều kiện gì?

Thủ tục hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề Y học cổ truyền

Căn cứ Điều 5 Nghị định 109/2016/NĐ-CP quy định hồ sơ đề nghị cấp lần đầu chứng chỉ hành nghề Bác sĩ Y học cổ truyền người Việt Nam như sau:

1. Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề theo mẫu.

2. Bản sao các văn bằng chuyên môn hợp lệ phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề, cụ thể như sau:

  • a) Văn bằng chuyên môn y;
  • b) Văn bằng cử nhân y khoa của nước ngoài cấp được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận là tương đương với trình độ đại học thì phải nộp kèm theo giấy chứng nhận đã được đào tạo bổ sung theo ngành, chuyên ngành phù hợp với thời gian đào tạo ít nhất là 12 tháng tại các cơ sở đào tạo hợp pháp của Việt Nam theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế;
  • c) Văn bằng cử nhân sinh học, hóa học, dược sĩ trình độ Đại học phải nộp kèm theo giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo chuyên ngành kỹ thuật y học về xét nghiệm với thời gian đào tạo ít nhất là 3 tháng hoặc có văn bằng đào tạo hệ sau đại học về chuyên khoa xét nghiệm;
  • d) Giấy chứng nhận là người có bài thuốc gia truyền, người có phương pháp chữa bệnh gia truyền hoặc là lương y do Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Giám đốc Sở Y tế cấp.

3. Giấy xác nhận quá trình thực hành hoặc bản sao hợp lệ các bằng tốt nghiệp bác sỹ nội trú, bác sỹ chuyên khoa I, bác sỹ chuyên khoa II, trừ trường hợp là người có bài thuốc gia truyền, người có phương pháp chữa bệnh gia truyền hoặc là lương y,

4. Giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh quy định tại khoản 6 Điều 23 và khoản 5 Điều 25.

5. Phiếu lý lịch tư pháp rõ ràng.

6. Sơ yếu lý lịch tự thuật theo mẫu có xác nhận của thủ trưởng đơn vị nơi đang công tác đối với người đang làm việc trong các cơ sở y tế tại thời điểm xin cấp chứng chỉ hành nghề hoặc sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi thường trú đối với những người không làm việc cho cơ sở y tế nào tại thời điểm xin cấp chứng chỉ hành nghề.

7. Hai ảnh màu kích thước 04 cm x 06 cm được chụp trên nền trắng, không quá 06 tháng tính đến ngày nộp đơn.

Như vậy để được cấp chứng chỉ hành nghề Y sĩ Y học cổ truyền thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ trên để nhanh chóng có được chứng chỉ hành nghề.

Học Y sĩ Y học cổ truyền ở đâu uy tín

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Y sĩ Y học cổ truyền uy tín nhất hiện nay
Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Y sĩ Y học cổ truyền uy tín nhất hiện nay

Một trong những trường tuyển sinh trung cấp Y học cổ truyền tốt nhất tại Tp Hồ Chí Minh là Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Theo học tại trường sinh viên sẽ được học tập, rèn luyện trong một môi trường giáo dục chuyên nghiệp và thân thiện. Với cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, các phòng thực hành lâm sàng đạt chuẩn, giáo cụ đầy đủ cùng phương pháp giảng dạy của thầy cô có trình độ chuyên môn cao, luôn hướng tới sự vững chắc về lý thuyết và thông thạo về kỹ năng thực tế.

Nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các chương trình giao lưu vừa giúp các em rèn luyện sức khỏe vừa có cơ hội được nâng cao những kỹ năng mềm khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Đặc biệt hàng năm nhà trường luôn có các chính sách hỗ trợ miễn giảm học phí cho những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những bạn đạt thành tích tốt trong kỳ thi THPT,... Chỉ với điều kiện thí sinh tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện để xét tuyển vào trường. Nếu bạn thực sự có đam mê và yêu thích ngành Y học cổ truyền thì Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xứng đáng là nơi để phấn đấu.

Kết thúc khoá học sinh viên được cấp bằng Trung cấp Y học cổ truyền theo đúng quy định Bộ Lao động – Thương binh xã hội và Luật Giáo dục Nghề nghiệp để có thể hành nghề khám chữa bệnh và học liên thông Bác sĩ Y học cổ truyền.

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn học Y sĩ Y học cổ truyền Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có thể liên hệ bằng các cách sau đây:

Vừa rồi là những chia sẻ liên quan đến chứng chỉ hành nghề Y học cổ truyền. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với những người đang công tác trên lĩnh vực này.

Thông tin hữu ích khác
dieu-kien-xet-tuyen-trung-cap-y-hoc-co-truyen Điều Kiện Xét Tuyển Trung Cấp Y Học Cổ Truyền TPHCM 2024 Từ xa xưa khi y học hiện đại chưa phát triển thì chữa bệnh bằng Y học cổ truyền được xem là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất. Cho đến nay thì Y... hoc-phi-trung-cap-y-si-y-hoc-co-truyen Học Phí Trung Cấp Y Học Cổ Truyền 2024 Là Bao Nhiêu? Học phí trung cấp y học cổ truyền TPHCM 2024 hiện nay là bao nhiêu trong khi rất nhiều thí sinh tham gia học ngành Y học cổ truyền thì đều quan... giai-dap-hoc-y-hoc-co-truyen-o-dau Top Các trường đào tạo ngành Y học cổ truyền chất lượng Học Y học cổ truyền ở đâu uy tín? Các trường đào tạo Y học cổ truyền ở đâu chất lượng luôn thu hút nhiều thí sinh quan tâm. Nhằm giúp các bạn thí... diem-chuan-trung-cap-y-hoc-co-truyen-tphcm-nam-2019 Điểm chuẩn Trung Cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2024 Điểm chuẩn Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2024 như thế nào khi thời gian đào tạo y học cổ truyền trong vòng 2 năm? Liệu các bạn có đầy đủ kiến... thoi-gian-xet-tuyen-trung-cap-y-si-y-hoc-co-truyen Thời Gian Xét Tuyển Trung Cấp Y Học Cổ Truyền TPHCM 2024 Thời gian xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2023 khi nào được nhiều bạn thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các... huyet-dao Huyệt đạo là gì? Các vị trí huyệt đạo trên cơ thể người chi tiết Trên cơ thể của chúng ta có rất nhiều huyệt đạo, nó không nằm ở một nơi mà phân bố rộng khắp cơ thể. Nếu bạn muốn tìm hiểu huyệt đạo là gì thì cùng...
Xem thêm >>



0899 955 990