Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Kagasdine là thuốc gì? Thuốc có tác dụng gì?

Cập nhật: 19/11/2020 15:04 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Kagasdine thường được chỉ định để hỗ trợ chữa một số bệnh liên quan đến tiêu hóa và dạ dày. Vậy thuốc Kagasdine là thuốc gì? Thuốc Kagasdine có tác dụng gì? Thông tin sẽ được chúng tôi tổng hợp trong bài viết dưới đây, các bạn hãy tham khảo dưới đây nhé. 

Kagasdine là thuốc gì?

Kagasdine là một loại thuốc nổi tiếng trên thị trường, chúng thường được sử dụng trong việc điều trị một số bệnh về đường tiêu hóa, trong đó phải kể đến chứng trào ngược dạ dày với mục đích giúp làm tiết giảm axit trong dạ dày.

Thuốc Kagasdine đường tiêu hóa, điều trị bệnh

Thuốc Kagasdine 20mg được bào chế dưới dạng viên nang tan trong ruột, gồm thành phần chính là hoạt chất omeprazol hàm lượng 20mg cùng một số tá dược khác vừa đủ trong một viên.

Bạn có thể dễ dàng mua thuốc tại các quầy thuốc, tuy nhiên trước khi sử dụng bạn cần phải nắm được đầy đủ những thông tin về thuốc bao gồm cách dùng, liều dùng để sử dụng an toàn và hiệu quả. 

>>Tham khảo thêm:Thuốc Caldihasan là thuốc gì? Một số lưu ý khi dùng thuốc Caldihasan

Thuốc Kagasdine có tác dụng gì?

Thuốc Kagasdine thuộc nhóm ức chế proton do vậy tác dụng của thuốc Kagasdine 20mg thường được chỉ định điều trị một số trường hợp sau:

  • Thuốc để ngăn ngừa và điều trị chứng bệnh trào ngược dạ dày ở thực quản.
  • Thuốc Kagasdine giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày đồng thời giúp phục hồi thương tổn trong niêm mạc thực quản.
  • Kagasdine 20mg có tác dụng để điều trị viêm loét dạ dày và bệnh viêm loét dạ dày hành tá tràng.
  • Bạn có thể kết hợp với một số thuốc kháng sinh với mục đích tiêu diệt vi khuẩn Helicobacter Pylori. Đồng thời giúp điều trị hội chứng Zollinger-Ellison với hội chứng bị tăng tiết dịch acid dạ dày.

Chống chỉ định sử dụng thuốc Kagasdine

Các dược sĩ Cao đẳng Y Dược HCM khuyến cáo, thuốc Kagasdine không được chỉ định cho những trường hợp bị mẫn cảm với Omeprazole hay người bị dị ứng hay với bất cứ thành phần nào của thuốc.

Bên cạnh đó, bạn phải tham khảo những ý kiến của các bác sĩ hay nhân viên y tế có chuyên môn nếu có ý định sử dụng thuốc cho những đối tượng sau:

  • Dùng cho phụ nữ có thai hay với đang cho con bú
  • Các trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
  • Bệnh nhân suy gan, suy thận hay người bị rối loạn chức năng gan, thận

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Kagasdine 20mg

Thuốc Kagasdine 20mg được bào chế dưới dạng viên nang hay các gói thuốc hòa tan. Với bất kỳ loại bào chế nào thì trước khi sử dụng bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hay thông tin trên bao bì sản phẩm:

  • Với thuốc Kagasdine dạng viên nang: thuốc Kagasdine 20mg viên nang được dùng với nước lọc. Lưu ý hãy dùng cả viên thuốc Kagasdine mà không được làm thay đổi cấu trúc bằng cách bẻ thuốc hay nghiền thành bột, điều đó sẽ làm tăng khả năng hấp thụ thuốc càng làm tăng nguy cơ bị tăng tác dụng phụ khó lường.
  • Với thuốc Kagasdine 20mg dạng hòa tan: Lấy gói bột thuốc Kagasdine cho vào cốc nước lọc nguội để uống ngay sau khi pha.

Liều lượng dùng Kagasdine 20mg như thế nào?

Tùy từng trường hợp mắc các bệnh lý khác nhau mà các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng khác nhau. Bất kỳ ai trước khi sử dụng thuốc Kagasdine 20mg, thì tốt nhất hãy tham khảo ý kiến từ phía các bác sĩ để chỉ định liều dùng, cách dùng thuốc phù hợp cho mình.

  • Điều trị bệnh viêm loét tá tràng: Mỗi ngày nên dùng liều 20mg, thời gian dùng trong vòng 2 – 4 tuần.
  • Điều trị bệnh trào ngược dạ dày: Mỗi ngày nên dùng 20mg thuốc Kagasdine 20mg, thời gian điều trị từ 2-4 tuần.
  • Điều trị viêm thực quản trào ngược: Mỗi ngày dùng 20mg trong vòng 2-4 tuần.
  • Điều trị hội chứng ZE: Mỗi ngày nên dùng thuốc Kagasdine 20mg là 60mg, dùng trong 4-6 tuần.
  • Liều dùng dự phòng tái phát bệnh tá tràng hay viêm loét dạ dày: Mỗi ngày nên dùng liều 20-40mg.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Kagasdine 20mg

Trước khi sử dụng thuốc Kagasdine 20 mg, thì người bệnh cần phải tìm hiểu về rủi ro và lợi ích của thuốc dưới đây:

Thuốc Kagasdine có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Trường hợp nên thận trọng khi dùng Kagasdine 20mg

Trước khi sử dụng thuốc Kagasdine, người bệnh hãy báo cho bác sĩ và dược sĩ về bất kỳ triệu chứng dị ứng nào với Omeprazole hay những loại thuốc tương tự như Esomeprazole, Lansoprazole, Pantoprazole. Những loại thuốc này có thể chứa những thành phần gây dị ứng hoặc một số phản ứng không mong muốn. Bởi vậy mà bạn hãy trao đổi với các bác sĩ để nắm thêm những thông tin về thuốc.

Trước khi sử dụng thuốc Kagasdine, người bệnh hãy thông báo cho bác sĩ nếu gặp phải các vấn đề sau:

  • Người bị khó nuốt hoặc đau khi nuốt
  • Người bệnh bị ợ nóng kéo dài hơn 3 tháng
  • Nồng độ Magie thấp trong máu
  • Mật độ xương thấp hoặc bị loãng xương 
  • Người mắc bệnh gan hay bị rối loạn chức năng gan

Tác dụng phụ của thuốc Kagasdine

Bất kỳ một loại thuốc nào cũng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, trong đó thuốc Kagasdine cũng có thể gây ra những triệu chứng bất thường, cụ thể như sau:

  • Bệnh nhân bị đau bụng hay đau dạ dày
  • Người bị tiêu chảy hoặc đi đại tiện phân lỏng kèm máu
  • Người bị buồn nôn hoặc nôn
  • Táo bón, đầy hơi chướng bụng
  • Đau đầu

Hoặc có thể là những triệu chứng nghiêm trọng dưới đây

  • Nổi mề đay, mẩn ngứa
  • Nhịp tim nhanh, chậm bất thường
  • Sưng mặt, môi, lưỡi, cổ họng
  • Co thắt cơ bắp

Trên đây không bao gồm tất cả các tác dụng phụ do thuốc Kagasdine 20mg gây nên. Tùy từng mỗi người sẽ gặp phải những triệu chứng khác nhau, nếu có thắc mắc về bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì tốt nhất người bệnh hãy dừng lại thuốc đồng thời hãy liên hệ ngay với bác sĩ để ngăn ngừa ngay lập tức.

Tương tác thuốc Kagasdine

Một số loại thuốc có thể làm ảnh hưởng đến nồng độ của thuốc Kagasdine trong máu. Tình trạng này sẽ càng làm tăng nguy cơ tác dụng phụ hoặc có thể làm thay đổi hiệu quả của thuốc. Cụ thể là một số thuốc như:

  • Clopidogrel
  • Methotrexate
  • Một số loại kháng sinh như: Clarithromycin, Amoxicillin, Rifampin

Để đảm bảo an toàn thì bạn hãy báo cho bác sĩ về tất cả các thuốc đang dùng để được chỉ định liều dùng, thời gian sử dụng thuốc hợp lý, mang lại hiệu quả và tránh nguy cơ tương tác.

Với những chia sẻ trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc nắm được cách dùng, liều dùng thuốc Kagasdine. Thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế chỉ định của bác sĩ, chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990