Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Mức lương ngành Phục hồi chức năng mới nhất năm 2023

Cập nhật: 30/09/2023 08:04 | Người đăng: Lường Toán

Mức lương ngành Phục hồi chức năng bao nhiêu? Đây là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của sĩ tử bởi ngành học này có từ lâu đời tại Việt Nam và ngày càng được chú trọng phát triển.

1. Tầm quan trọng của ngành Phục hồi chức năng 

Sự ra đời ngành Phục hồi chức năng đánh dấu bước tiến quan trọng đối với nền y học hiện đại, và cũng là giai đoạn thứ 3 sau phòng và điều trị bệnh. Nếu như phòng và điều trị bệnh giúp bệnh nhân tiêu tan bệnh tật thì Phục hồi chức năng là kỹ thuật giúp bệnh nhân phục hồi lại những khả năng ban đầu bị mất do chấn thương, tai nạn.

Thực tế cho thấy, có rất nhiều người bị tàn tật do di chứng của tai nạn hay mắc các bệnh lý về thoái hóa cột sống, đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm… điều này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn là gánh nặng đối với gia đình và xã hội.

Ngành này có vai trò to lớn trong việc giúp bệnh nhân khôi phục lại khả năng hoạt động đối với các cơ quan trên cơ thể, từ thần kinh đến vận động, đến tâm sinh lý, từ đó giúp người bệnh tái hội nhập cộng đồng, làm giảm tỷ lệ tàn tật.

Với nhóm ngành sức khỏe nói chung, ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng nói riêng ngày càng trở thành xu hướng tương lai. Điều đó thể hiện rõ nhất tại các quốc gia phát triển khi mà người dân ai cũng chú trọng và đặt sức khỏe lên hàng đầu. 

Ngành Phục hồi Chức năng có thu nhập hấp dẫn
Ngành Phục hồi chức năng có thu nhập hấp dẫn

Hiện nay, Việt Nam đang đối mặt với tình trạng lạm phát, việc lựa chọn ngành nghề luôn được các sĩ tử quan tâm đến mức thu nhập phục vụ nhu cầu cuộc sống. Trước sự quan tâm lớn về lĩnh vực sức khỏe thì ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng lương bao nhiêu cũng đang đặt ra dấu chấm hỏi lớn.

2. Mức lương ngành Phục hồi chức năng hiện nay

Với kỹ thuật viên Phục hồi chức năng sẽ được hưởng mức lương cơ bản dao động từ 7-15 triệu đồng/ tháng. Nếu tính cả thưởng, phụ cấp thì mức lương có thể sẽ khoảng từ 9-17 triệu/đồng.

Cũng như các ngành khác, mức lương ngành vật lý trị liệu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như môi trường làm việc tại các cơ sở y tế, năng lực, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của mỗi người. Ngành Phục hồi chức năng được đánh giá là có mức lương ổn định và khá cao so với nhóm ngành Y Dược nói chung.

Ngay trong cùng một cơ sở y tế mức lương kỹ thuật viên Kỹ thuật Phục hồi chức năng cũng có sự khác nhau, những kỹ thuật viên mới tốt nghiệp sẽ có mức lương thấp hơn lương bác sĩ Phục hồi chức năng lâu năm. 

Do đó mức lương có thể thay đổi và gia tăng theo thời gian nếu như bạn chứng minh được sự nỗ lực và trình độ của bản thân. Chính vì vậy mà lương Kỹ thuật Phục hồi chức năng phụ thuộc nhiều vào chính bạn.

Lương của kỹ thuật viên Phục hồi Chức năng
Lương của kỹ thuật viên Phục hồi chức năng

Với các kỹ thuật viên Phục hồi chức năng có trình độ và kinh nghiệm, sẽ có cơ hội được mở trung tâm Phục hồi chức năng hỗ trợ sức khỏe cho người bệnh. Đây là cơ hội giúp các bạn được tự chủ về thu nhập, không nói quá khi mức lương của bạn không hề bị giới hạn. 

Có thể thấy, ngành hot như Kỹ thuật Phục hồi chức năng ở bất kỳ thời điểm nào cũng mang lại cho bạn cơ hội nghề nghiệp ổn định và có thu nhập hấp dẫn trong tương lai. Các bạn khi đăng ký ngành học này sẽ không phải lo lắng về nhu cầu việc làm.

3. Học Cao đẳng Phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Mong muốn trở thành Kỹ thuật viên Phục hồi Chức năng là mơ ước của nhiều bạn trẻ. Một trong những địa chỉ uy tín nhất để các bạn có thể thực hiện ước mơ đó là Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Ngôi trường hoạt động dưới sự quản lý của Bộ Lao động Thương binh và xã hội hơn chục năm nay, với chuyên môn đào tạo nhóm ngành Y Dược.

Ngành Phục hồi Chức năng có thu nhập hấp dẫn
Học ngành Phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Với sứ mệnh cao cả này, Nhà trường luôn chú trọng đào tạo con người trong mô hình " bệnh viện - trường học" hiện đại nhất hiện nay. Chương trình học theo đúng chuẩn của Bộ Y Tế được xây dựng từ cơ bản đến nâng cao. Do vậy, dù tuyển sinh Cao đẳng Y Dược HCM với điều kiện đơn giản là xét tuyển thẳng với thí sinh đã tốt nghiệp THPT, nhưng chuẩn đầu ra ngành này vẫn sẽ đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng sau khi ra trường.

Theo thống kê của nhà trường, các thế hệ sinh viên tốt nghiệp có đến 96% sinh viên có việc làm như mong muốn, và đều được nhà tuyển dụng đánh giá cao về khả năng thích ứng công việc. Do vậy, học Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng cũng không phải lo lắng về mức lương ngành này.

Bên cạnh đó, mức học phí tại trường cũng được đánh giá thấp hơn mặt bằng chung các trường Cao đẳng Y Dược hiện nay. Sinh viên theo học còn được hưởng nhiều chế độ miễn giảm học phí, học bổng theo quy định của trường.

Với thông tin lương ngành Phục hồi chức năng trên đây là hành trang giúp bạn được tự tin hơn khi lựa chọn ngành học này. Chắc chắn trong tương lai sẽ có nhiều người lựa chọn ngành học này để đáp ứng nhu cầu thị trường!

Thông tin hữu ích khác
hoc-phi-nganh-phuc-hoi-chuc-nang-tphcm-nam-2020-bao-nhieu Học phí ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng TPHCM 2024 Học phí ngành Phục hồi Chức năng TPHCM năm 2024 như thế nào? Có thay đổi so với các năm trước không? Mọi băn khoăn sẽ được giải đáp tại... cac-truong-dao-tao-nganh-phuc-hoi-chuc-nang Các Trường đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng uy tín Các trường đào tạo ngành phục hồi chức năng ở đâu chất lượng? Trong những năm gần đây thì ngành Phục hồi chức năng ngày càng được chú trọng và... dieu-kien-xet-tuyen-cao-dang-phuc-hoi-chuc-nang-tphcm-nam-2020-la-gi Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Phục hồi chức năng TPHCM 2024 Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Phục hồi chức năng TPHCM năm 2024 như thế nào có rất nhiều người thắc mắc và quan tâm. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu... diem-chuan-nganh-vat-ly-tri-lieu-bao-nhieu-de-trung-tuyen Điểm chuẩn ngành kỹ thuật Phục hồi chức năng năm 2024 Ngành kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng được đào tạo tại nhiều trường Y dược đang bắt đầu thông báo tuyển sinh, Vậy điểm chuẩn để đủ... thoi-gian-xet-tuyen-cao-dang-nganh-ky-thuat-phuc-hoi-chuc-nang-tphcm-nam-2020 Thời gian xét tuyển cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng 2024 Thời gian xét tuyển ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng TPHCM 2024 như thế nào là câu hỏi được rất nhiều thí sinh quan tâm. Vậy để biết được thông... ho-so-xet-tuyen-nganh-phuc-hoi-chuc-nang-tphcm-nam-2020-gom-nhung-gi Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng 2024 Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng TPHCM năm 2024 gồm những giấy tờ gì? Cùng xem chi tiết ở bài viết dưới đây...
Xem thêm >>



0899 955 990