Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trình dược viên là gì? Điều kiện trở thành trình dược viên giỏi

Cập nhật: 22/02/2022 10:04 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Ngành Dược mở ra rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn, được nhiều bạn thí sinh lựa chọn. Trong đó phải kể đến Trình dược viên là công việc năng động, mang đến thu nhập cao. Để tìm hiểu chi tiết hơn về công việc này, các bạn hãy tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

1. Trình dược viên là gì?

Trình dược viên mang đến cơ hội làm việc hấp dẫn
Trình dược viên mang đến cơ hội làm việc hấp dẫn

Trình dược viên làm trong ngành Dược được hiểu là những người kinh doanh thuốc hay người môi giới thuốc. Họ sẽ đi đến các nhà thuốc, quầy thuốc và bác sĩ để giới thiệu các loại thuốc mới. Họ sẽ hướng dẫn cho dược sĩ về cách sử dụng, tác dụng của những loại thuốc mới trên thị trường để thuyết phục dược sĩ, bác sĩ nhập sản phẩm. Do tính chất của công việc mà trình dược viên sẽ ít tiếp xúc với người bệnh, bởi những kênh phân phối của họ chủ yếu là các nhà thuốc, phòng khám, bác sĩ…

2. 8 kỹ năng cần có đối với trình dược viên

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược trở lên, bạn sẽ có cơ hội trở thành Trình dược viên. Đây là công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi môi trường làm việc năng động và thu nhập không giới hạn. Công này rất phù hợp với những bạn trẻ thời đại mới.

Tuy nhiên tốt nghiệp ngành học này thì bạn phải trải qua vòng phỏng vấn của các nhà tuyển dụng, nếu may mắn bạn có thể được nhận ngay sau lần phỏng vấn đầu tiên. Ở vị trí trình dược viên giới thiệu thuốc thì bạn sẽ được công ty dược đào tạo với những kỹ năng trình dược cần thiết. Cụ thể, công việc đối với mỗi trình dược viên là: "Phát triển tốt nhất những kỹ năng mà công ty đào tạo cho bạn để mang lại hiệu quả trong công việc". Công việc này đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng cần thiết, ngay khi đọc xong bài viết này bạn có thể tự trau dồi thêm cho bản thân bằng những cách khác nhau. Bạn có thể trở thành một trình dược chuyên nghiệp nếu như hội tụ đầy đủ những kỹ năng dưới đây:

  1. Kỹ năng trình bày, thuyết phục
  2. Kỹ năng giao tiếp
  3. Kỹ năng bán hàng
  4. Kỹ năng phản biện khách hàng
  5. Kỹ năng trau dồi kiến thức và kinh nghiệm
  6. Kỹ năng sáng tạo trong kinh doanh
  7. Kỹ năng lên kế hoạch và quản lý thời gian
  8. Kỹ năng xây dựng mối quan hệ

Yêu cầu của trình dược viên đó không chỉ hội tụ đầy đủ kiến thức chuyên môn về ngành Y Dược. Tuy nhiên ngoài những kiến thức đó thì bạn cần phải trau dồi thêm về các kiến thức lĩnh vực kinh tế, xã hội và mở rộng các mối quan hệ …Những tố chất rất quan trọng đó đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì và sự khéo léo với khách hàng, bởi những sản phẩm mới không phải lúc nào cũng sẽ được chào đón ngay từ đầu. Bạn hãy chăm sóc khách hàng của mình chu đáo, tỉ mỉ, điều này đòi hỏi phải có đầy đủ những kỹ năng mọi lĩnh vực.

3. Làm trình dược viên có khó không?

Theo đánh giá của các chuyên gia thì trình dược viên là một nghề đáng mơ ước của sinh viên mới ra trường. Với thế hệ trẻ thời 4.0 thì tính chất công việc này khá phù hợp bởi nó khá năng động. Các bạn sẽ không bị gò bó về thời gian, do vậy các trình dược viên sẽ được chủ động hơn trong công việc, có thể cập nhật nhiều hơn những thông tin về thuốc, và mở rộng mối quan hệ xã hội…

Tuy nhiên, hiện nay những giá trị của ngành trình dược này đang bị đánh giá xấu đi. Đó là bởi chính sự cạnh tranh của trình dược viên trên thị trường. Sự cạnh tranh, áp lực công việc khiến cho họ phải tìm mọi cách để có được hợp đồng. Bởi những hành động không chính đáng khiến cho nghề trình dược bị nhiều người trong xã hội hiểu lầm và bị bôi xấu, từ đó ảnh hưởng nhiều đến những người trong nghề.

Với tính chất là công việc năng động thì nghề trình dược viên được đánh giá là khá thú vị mang đến nhiều cơ hội và thách thức. Đây cũng không phải công việc trải toàn hoa hồng như các bạn nghĩ, điều đó được đánh đổi bằng cả công sức và trí tuệ. Tuy nhiên thì tuổi trẻ thì sẽ luôn có những hoài bão, ước mơ, đây là ngành nghề đáng để các bạn theo đuổi. Bởi chúng sẽ mang đến cho bạn nhiều kinh nghiệm bổ ích, đồng thời có được mức lương hoàn toàn xứng đáng!

4. Điều kiện để trở thành Trình dược viên

Điều kiện bắt buộc để trở thành trình dược viên là bạn phải có tấm bằng Cao đẳng Dược trở lên. Việc đăng ký học ngành Dược hiện nay không khó khăn như những năm về trước. Với nhu cầu đáp ứng nguồn nhân lực ngành Dược hiện nay thì nhiều trường ưu tiên xét tuyển bằng học bạ như Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Tuy nhiên thì chất lượng đào tạo của ngôi trường này vẫn được đảm bảo do hoạt động dưới sự chỉ đạo của Bộ lao động Thương binh và Xã hội. Nếu bạn không biết học trình dược viên ở đâu thì lựa chọn trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hoàn toàn chính xác.

Học Cao đẳng Dược để có cơ hội trở thành trình dược viên
Học Cao đẳng Dược để có cơ hội trở thành trình dược viên

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến câu Nhất Y Nhì Dược, dù ở thời đại hay ở bối cảnh nào thì ngành Y Dược vẫn là ngành hot. Học trình dược viên không chỉ được trọng dụng trong xã hội mà còn mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn so với những ngành khác sau khi ra trường. Tuy nhiên bạn phải xác định tâm lý thật tốt để tiếp thu lượng kiến thức lớn về lý thuyết và thực hành, chỉ có sự kiên trì và quyết tâm cao thì mới mang đến sự thành công. Chắc chắn bạn sẽ được hưởng những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra!

5. Mức lương của trình dược viên như thế nào?

Lý do nhiều người yêu thích và mong muốn trở thành trình dược viên trong tương lai, không chỉ bởi tính chất công việc phù hợp mà mức lương trình dược viên vô cùng hấp dẫn. So với mặt bằng chung công việc thì ngành học này có lợi thế hơn cả bởi mức lương không giới hạn. 

Thống kê, mức lương của trình dược viên mới ra trường dao động khoảng 3-5 triệu/ tháng. Ngoài ra, sức hấp dẫn của ngành này chính là ở hoa hồng theo lượng hàng bán được sẽ rất cao. Trung bình mỗi tháng có thu nhập khoảng 15 đến 20 triệu. Với những người có kinh nghiệm và đã thiết lập được mạng lưới khách hàng rộng, thì hoàn toàn có thể kiếm được mức thu nhập cao hơn nhiều, đây là con số hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn.

Với những chia sẻ ở trên có thể thấy, ngành Trình dược viên có nhiều đặc thù trong công việc. Người học cần phải nắm được những kỹ năng cơ bản nhất mà chúng tôi nhắc đến ở trên. Điều đó giúp bạn đảm bảo được việc làm, tiếp xúc khách hàng và tạo mối quan hệ tốt. Đồng thời còn giúp bạn tạo ra mạng lưới kinh doanh bền vững, lớn mạnh.

Trình dược viên mang đến cơ hội việc làm hấp dẫn và phù hợp với thế hệ trẻ sinh viên năng động hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể thử sức mình, trau dồi thêm kinh nghiệm để sẵn sàng cho những thử thách trước mắt. Chúc các bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990