Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trình dược viên là gì? Vai trò và cần Điều kiện thế nào?

Cập nhật: 14/06/2024 11:40 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Trình dược viên là ai? Công việc cụ thể là làm gì? Vai trò và điều kiện để trở thành một trình dược viên như thế nào? Chắc hẳn đây là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ có hứng thú muốn làm nghề này. Để tìm hiểu chi tiết hơn về công việc, các bạn hãy tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

1. Trình dược viên là gì?

Trình dược viên là những người bán thuốc, giới thiệu, tiếp thị thuốc, hoặc cũng được gọi là người môi giới thuốc. Họ sẽ đi đến các nhà thuốc, quầy thuốc và bác sĩ để giới thiệu các loại thuốc mới.

Họ sẽ hướng dẫn cho dược sĩ về cách sử dụng, tác dụng của những loại thuốc mới trên thị trường để thuyết phục dược sĩ, bác sĩ nhập sản phẩm. Do tính chất của công việc mà trình dược viên sẽ ít tiếp xúc với người bệnh, bởi những kênh phân phối của họ chủ yếu là các nhà thuốc, phòng khám, bác sĩ…

Trình dược viên mang đến cơ hội làm việc hấp dẫn
Trình dược viên mang đến cơ hội làm việc hấp dẫn

➤ Tìm hiểu thêm về trình dược viên otc và etc là gì?

2. Điều kiện để trở thành Trình dược viên

Điều kiện bắt buộc để trở thành trình dược viên là bạn phải có tấm bằng Cao đẳng Dược trở lên. Việc đăng ký học ngành Dược hiện nay không khó khăn như những năm về trước.

Để đảm bảo chất lượng đào tạo và nền tảng kiến thức đạt chuẩn sau khi tốt nghiệp, bạn nên theo học tại các trường uy tín tại các thành phố lớn.

Trong suốt quá trình học tập, bạn sẽ phải tiếp thu một lượng lớn kiến thức lý thuyết lẫn thực hành đòi hỏi sự kiên trì và quyết tâm cao độ. Bên cạnh đó, sự khéo léo và chu đáo cũng là những yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, những sản phẩm mới không phải lúc nào cũng nhận được sự đón nhận ngay lập tức.

Do vậy, trình dược viên cần có khả năng thuyết phục, giải thích rõ ràng và sâu sắc để khách hàng hiểu rõ về công dụng cũng như những lợi ích tiềm năng của sản phẩm. Sự nhiệt tình, tận tâm và thái độ chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo dựng được lòng tin với khách hàng, qua đó tăng cường hiệu quả công việc và đạt được những thành công trong sự nghiệp trình dược viên.

3. Làm trình dược viên có khó không?

Trình dược viên là một nghề thu hút sự quan tâm và mang lại mức thu nhập cao. Các bạn sẽ không bị gò bó về thời gian. Do vậy, các trình dược viên sẽ được chủ động hơn trong công việc, có thể cập nhật nhiều hơn những thông tin về thuốc, và mở rộng mối quan hệ xã hội…

Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích này, những người làm nghề này phải đối mặt với không ít áp lực, khó khăn và thách thức.

Công việc yêu cầu họ thường xuyên di chuyển ngoài đường, khảo sát thực tế và giao tiếp với nhiều người, kể cả những người không chào đón hoặc thậm chí là ghét bỏ. Sự cạnh tranh thị trường và áp lực công việc ngày càng tăng khiến nhiều trình dược viên tìm mọi cách để đạt được hợp đồng.

Điều này dẫn đến tình trạng vai trò của nghề bị bôi xấu, hiểu lầm và mất đi giá trị. Do đó, những người theo đuổi nghề này cần phải có khả năng vượt qua cảm xúc tiêu cực, liên tục thúc đẩy bản thân và cố gắng không ngừng để có thể gắn bó với nghề.

Với tính chất là công việc năng động thì nghề trình dược viên được đánh giá là khá thú vị mang đến nhiều cơ hội và thách thức. Đây cũng không phải công việc trải toàn hoa hồng như các bạn nghĩ, điều đó được đánh đổi bằng cả công sức và trí tuệ.

Tuy nhiên, tuổi trẻ sẽ luôn có những hoài bão, ước mơ, đây là ngành nghề đáng để các bạn theo đuổi. Bởi chúng sẽ mang đến cho bạn nhiều kinh nghiệm bổ ích, đồng thời có được mức lương hoàn toàn xứng đáng!

Làm trình dược viên có khó không?
Làm trình dược viên có khó không?

4. Kỹ năng khi làm trình dược viên

Bạn có thể trở thành một trình dược viên chuyên nghiệp nếu như hội tụ đầy đủ những kỹ năng dưới đây:

  1. Kỹ năng trình bày, thuyết phục
  2. Kỹ năng giao tiếp
  3. Kỹ năng bán hàng
  4. Kỹ năng phản biện khách hàng
  5. Kỹ năng trau dồi kiến thức và kinh nghiệm
  6. Kỹ năng sáng tạo trong kinh doanh
  7. Kỹ năng lên kế hoạch và quản lý thời gian
  8. Kỹ năng xây dựng mối quan hệ

Yêu cầu của trình dược viên đó không chỉ hội tụ đầy đủ kiến thức chuyên môn về ngành Y Dược. Tuy nhiên ngoài những kiến thức đó thì bạn cần phải trau dồi thêm về các kiến thức lĩnh vực kinh tế, xã hội và mở rộng các mối quan hệ,…

Những tố chất rất quan trọng đó đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì và sự khéo léo với khách hàng, bởi những sản phẩm mới không phải lúc nào cũng sẽ được chào đón ngay từ đầu. Bạn hãy chăm sóc khách hàng của mình chu đáo, tỉ mỉ, điều này đòi hỏi phải có đầy đủ những kỹ năng mọi lĩnh vực.

Tuy nhiên tốt nghiệp ngành học này thì bạn phải trải qua vòng phỏng vấn của các nhà tuyển dụng, nếu may mắn bạn có thể được nhận ngay sau lần phỏng vấn đầu tiên. Ở vị trí trình dược viên giới thiệu thuốc thì bạn sẽ được công ty dược đào tạo với những kỹ năng trình dược cần thiết.

➤ Xem ngay Các kỹ năng giao tiếp bán thuốc của dược sĩ

5. Mức lương của trình dược viên như thế nào?

Thống kê, mức lương của trình dược viên mới ra trường dao động khoảng 3-5 triệu/ tháng. Ngoài ra, sức hấp dẫn của ngành này chính là ở hoa hồng theo lượng hàng bán được sẽ rất cao. Trung bình mỗi tháng có thu nhập khoảng 15 đến 20 triệu.

Với những người có kinh nghiệm và đã thiết lập được mạng lưới khách hàng rộng, thì hoàn toàn có thể kiếm được mức thu nhập cao hơn nhiều. Đây là con số hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn, cụ thể:

  • Mức trung bình: 13.100.000 đồng/tháng.
  • Mức phổ biến: 8.800.000 – 13.200.000 đồng/tháng.
  • Mức thấp nhất: 4.400.000 đồng/tháng.
  • Mức cao nhất: 44.100.000 đồng/tháng.

Với nhu cầu đáp ứng nguồn nhân lực ngành Dược hiện nay thì nhiều trường ưu tiên xét tuyển bằng học bạ như Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Qua nhiều năm, trường đã cung cấp cho xã hội hàng nghìn sinh viên xuất sắc, trong đó nhiều người hiện đang nắm giữ những vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp và bệnh viện lớn với thu nhập hấp dẫn.

Những thành quả này là những chính sách thiết thực của nhà trường, bao gồm:

  • Nâng cao chất lượng chương trình đào tạo bằng cách tăng thời gian thực hành, thực tập, phát huy năng lực vận dụng vào thực tiễn.
  • Sở hữu đội ngũ giảng viên giàu chuyên môn, tận tâm với nghề.
  • Đầu tư cơ sở vật chất, trang bị máy móc thiết bị hiện đại.
  • Ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong quá trình dạy học.
  • Triển khai nhiều chương trình giới thiệu việc làm, liên kết với những tổ chức, bệnh viện danh tiếng trong các hoạt động học tập, nghiên cứu và thực tập.

Những nỗ lực này đã góp phần tạo nên nền tảng vững chắc cho sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Phạm Ngọc Thạch, đào tạo trở thành những trình dược viên có trình độ, năng lực và sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu của thị trường lao động.

Bạn có thể xem thêm Video "Một ngày làm việc của Trình Dược Viên" của Dược phẩm Tâm Bình để hiểu rõ hơn về nghề này nhé:

Có thể thấy, trình dược viên mang đến cơ hội việc làm hấp dẫn và phù hợp với thế hệ trẻ sinh viên năng động hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể thử sức mình, trau dồi thêm kinh nghiệm để sẵn sàng cho những thử thách trước mắt. Chúc các bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990