Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

10 Cách ôn thi khối D đạt hiệu quả cao vượt qua kỳ thi THPT

Cập nhật: 20/05/2023 10:08 | Người đăng: anbinh

Việc ôn thi khối D sẽ không phải là một vấn đề khó khăn nếu như bạn có phương pháp học tập đúng cách. Tuy nhiên không phải các sĩ tử nào cũng có thể nắm trọn bí kíp để mang lại hiệu quả nhất. Hãy cùng Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tìm hiểu chi tiết về phương pháp ôn thi đại học khối D nhé.

1. Chuẩn bị không gian học phù hợp

Đây là điều kiện tiên quyết để làm nên thành công khi ôn thi khối D. Những tưởng sẽ không hề liên quan nhưng yếu tố không gian học sẽ ảnh hưởng chính đến chất lượng của buổi học. Bạn hãy chuẩn bị một căn phòng yên tĩnh, có đủ ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.

Điều đó giúp cho tinh thần thư thái để tiếp thu kiến thức nhanh hơn và có sức khỏe tốt để trau dồi lượng kiến thức khổng lồ. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn dòng nhạc yêu thích để thư giãn vừa nghe vừa học. Một số nghiên cứu cho biết, nhạc sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian học hiệu quả các môn hơn nhiều.

Thi THPT Quốc gia 2022: Bí quyết giúp các thí sinh khối D đạt kết quả cao
Bí quyết giúp các thí sinh khối D đạt kết quả cao

2. Có kỹ năng ghi nhớ  

Khối D nói riêng hay bất kỳ khối nào khác cũng phải có kỹ năng ghi nhớ. Theo đó thì các bạn thí sinh cần phải tiến hành theo các bước dưới đây:

- Bạn cần phải nắm được hết nội dung của vấn đề

- Đọc một lượt để nắm rõ hết tất cả các ý

- Dùng sơ đồ tư duy (sơ đồ hình cây) để vẽ và ghi chép lại các ý chính

- Chia nhỏ ra để học từng ý một

  • Bạn hãy đọc rồi viết đi viết lại nhiều lần
  • Dùng bút nhớ để đánh dấu lại câu trọng tâm 
  • Nhắc lại trong đầu một lần sữa
  • Nhẩm lại kiến thức của toàn bộ bài viết

Một thủ khoa khối D từng chia sẻ rằng: Ngoài việc chỉ vào bàn mới học thì các bạn ôn thi đại học khối D hãy nghĩ đến kiến thức ở mọi lúc mọi nơi như trên đường đi học, khi tắm, nấu ăn hoặc khi đang thư giãn…

Bởi vậy, nếu như bạn quên phần nào thì khi vào bàn học có thể xem lại ngay. Điều đó giúp bạn tiết kiệm được thời gian. Mặt khác, khi không ngồi vào bàn mà bạn vẫn học sẽ giúp tránh bị áp lực mà còn tiếp thu kiến thức dễ hơn. Bạn có thể dùng thêm giấy nhớ để ghi chép lại kiến thức.

>>> Xem thêm Khối D01 gồm những môn nào? Nên học ngành và trường nào?

3. Không coi thường sách giáo khoa

Nhiều bạn học sinh cứ mãi theo đuổi các trung tâm ôn luyện thi mà bỏ quên một “kho tàng kiến thức” nằm chính trong sách giáo khoa. Theo đó các bạn thí sinh cần phải nắm được kiến thức nền tảng để có định hướng trong việc ôn thi, tránh việc ôn thi lan, man, dàn trải gây ra tình trạng quá tải. 

Điều đó đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh nhiều lần về việc đề thi chủ yếu bám sát trong sách giáo khoa nhằm đánh giá chính xác chất lượng dạy và học tại bậc trung học phổ thông. Do vậy, các sĩ tử muốn ôn thi khối D hiệu quả trước kỳ thi THPT thì không được hấp tấp hay theo phong trào.

Bạn cần phải học kỳ từng phần để tự tin đi thi, việc chuẩn bị lượng kiến thức vững chắc giúp xua tan mọi lo lắng khi bước vào phòng thi. Bởi vậy, các bạn thí sinh dù ôn thi khối nào đòi hỏi phải học kĩ sách giáo khoa là đủ. 

4. Tập trung cao độ

Trong những năm gần đây, hình thức thi tốt nghiệp THPT có nhiều thay đổi trong cách thức ra đề. Ngoài môn Văn thì những môn khác của khối D đều thi trắc nghiệm, điều này vô hình chung tạo ra áp lực cho sĩ tử phải có độ tập trung cao để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Khi vào phòng thi, nhiều bạn chỉ tập trung được những phút đầu còn thời gian cuối thì áp lực trong việc tính toán và khoanh bừa. … Bởi vậy, kinh nghiệm ôn thi Đại học khối D là bạn phải thật sự bình tĩnh, cẩn thận trong mọi tình huống, tránh việc khoanh bừa sẽ làm mất điểm đáng tiếc đó nhé.

5. Ôn thi khối D theo nhóm

Một trong những cách ôn thi đại học khối D hiệu quả là học tập theo nhóm với những người có chung mục đích. Nếu như có cùng chí hướng sẽ giúp bạn được tiếp thêm động lực và bổ sung kiến thức cho nhau khi còn thiếu hay cùng nhau sửa lỗi sai, giải đáp bài tập khó.

6. Lập kế hoạch và mục tiêu cụ thể

Theo giảng viên của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, nếu công việc gì được thực hiện theo kế hoạch sẽ giúp bạn tiết kiệm đến 80% thời gian kết thúc công việc đó. Do vậy, kinh nghiệm ôn thi Đại học khối D cũng tương tự như vậy. Ngay bây giờ, các bạn hãy lấy giấy bút ra để đưa ra mục tiêu với hướng để thực hiện như sau:

  • Bạn muốn thi đỗ trường ĐH khối D nào?
  • Mức điểm mong muốn và khả năng đạt được điểm bao nhiêu?
  • Giai đoạn ôn thi cần chuẩn bị những gì?
  • Lên kế hoạch cho từng môn thi và ôn thi
  • Một ngày trước khi thi nên học nữa không?,…

Với mục tiêu rõ ràng ở trên với công việc cụ thể cần làm sẽ giúp bạn có định hướng rõ ràng hơn. Xem điều gì quan trọng nhất trong danh sách trên để liệt kê rồi ưu tiên thực hiện trước và tuần tự làm những việc khác.

7. Thói quen ghi chú nhỏ

Với các bạn học sinh, ngoài việc tập trung nghe giảng trên lớp thì cần phải kết hợp với việc nhìn lên bảng rồi ghi chép đầy đủ. Với những điều nhỏ nhặt dễ nhầm lẫn thì nên để ở nơi đặc biệt giúp bạn tiện theo dõi nhất. Bất kỳ môn học nào cũng thực hiện tương tự như vậy để thỉnh thoảng lấy ra xem lại sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn.

8. Có khả năng tưởng tượng

Thi THPT Quốc gia 2022: Bí quyết giúp các thí sinh khối D đạt kết quả cao
Kết quả học nhờ vào trí tưởng tượng phong phú

Các nghiên cứu cho thấy, những người giỏi thường hơn người học kém ở khả năng tưởng tượng với liên hệ thực tế. Với não người gồm hai bán cầu, một bên dành cho tư duy còn một bên để dành cho việc tưởng tượng.

Đa số não người thường tư duy nhiều hơn tưởng tượng, điều đó có nghĩa là chúng ta chưa tận dụng hết tất cả công suất của bộ não. Bởi vậy cách ôn thi Đại học khối D hiệu quả chính là tưởng tượng, nhất là với môn Ngữ Văn hiện nay.

>>> Xem thêm Đăng Ký Thi Khối D Có Học Được Dược Không?

9. Có tính tự giác học

Nhiều bạn học sinh chạy theo đám đông, tìm thầy nọ cô kia để theo học thêm. Tuy nhiên, các bạn không biết rằng việc chạy đua từ nơi này đến nơi khác sẽ khiến bạn trở lên mệt mỏi, khi về nhà thì chỉ muốn nằm ngủ. Thực tế, cũng đã có không ít bạn gấp nguyên sách cho đến buổi học tiếp theo, vừa mất tiền nhưng chẳng tiến bộ.

Việc học ở nhiều nơi khiến cho việc tiếp thu lượng kiến thức khổng lồ bị quá tải. Với một đống kiến thức lộn xộn, bộn bề thì rất dễ bị chán nản, dễ bỏ cuộc. Kiến thức học thêm đều là những kiến thức bổ trợ, phụ thuộc vào giáo viên, bị động mà ít khi động não bởi vậy nếu không có sự đầu tư nghiêm túc sẽ dễ bị tuột mất.

Cách để tự học:

Trong thời đại công nghệ thông tin giúp các bạn được tích hợp kiến thức ở nhiều nguồn khác nhau. Theo đó thì các bạn hãy chủ động tìm kiếm thông tin ở lĩnh vực liên quan bao gồm:

  • Tìm kiếm thông tin trên google nếu có thắc mắc bất kỳ vấn đề gì
  • Đọc trên mạng không hiểu thì hỏi thầy cô
  • Học chung với bạn bè để biết nhiều hơn.

Việc tự học sẽ giúp bạn nắm chắc kiến thức, nhớ lâu và hiểu sâu hơn mà không bị áp lực về tâm lý.

10. Phân bố thời gian học hợp lý

Một trong yếu tố quan trọng nhất quyết định đến ôn thi khối D hiệu quả đó là cách phân bố thời gian học. Các chuyên gia cho rằng, thời gian não bộ hoạt động tốt nhất: 5h-6h, 7h30-10h30, 14h-16h30, 20h-22h. Đây là thời điểm mà não bộ hoạt động minh mẫn và học dễ nhất. Tuy nhiên bạn cần phải giải lao giữa các tiết học để thư giãn đầu óc và chuẩn bị cho giờ học tiếp  theo.

Với những cách ôn thi khối D hiệu quả trên đây hi vọng sẽ là hành trang giúp các bạn có cách ôn luyện mang về điểm số cao nhất. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo cập nhật kiến thức hữu ích khác nhé.

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990