Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ là gì? Lưu ý khi viết CV xin việc

Cập nhật: 16/06/2023 16:12 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Sau khi tốt nghiệp ngành Y Dược, nhiều bạn cử nhiên khó khăn trong việc viết CV xin việc. Điển hình là phần mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ như thế nào? Ngành học này liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người, do vậy bạn cần chỉn chu trong từng bước để chắc suất vị trí mình yêu thích.

1. Mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ là mục tiêu của mỗi người học ngành này hay người đang công tác ngành này đặt ra trong CV. Từ đó, nhà tuyển dụng thấy sẽ được mục tiêu, dự định và mong muốn của bản thân trong tương lai.

Xác định mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ để có định hướng tương lai
Xác định mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ để có định hướng tương lai

Mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ là những hoài bão là ứng viên đề cập với nhà tuyển dụng để họ thấy được dự định muốn thực hiện của dược sĩ tương lai. Để thực hiện tốt thì các bạn cần phải gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng bằng cách viết mục tiêu dược sĩ sao cho chuẩn xác nhất.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Dược sĩ Cao đẳng là gì? Mức lương Dược sĩ Cao đẳng hiện nay

2. Hướng dẫn xác định mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ

Công việc của ngành Dược khá đa dạng, cần phải có sự cố gắng và nghiêm túc. Theo đó thì các bạn cần phải chuẩn bị những kiến thức bao gồm: những kiến thức, kỹ năng liên quan đến ngành nghề y dược. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc gồm đầy đủ những loại giấy tờ hoàn chỉnh. Trong đó, cần phải nêu rõ về mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ của bản thân. Dưới đây là cách để bạn nắm được mục tiêu và mẫu viết trong CV ngành dược:

2.1. Xác định mục đích học ngành dược của bản thân

Khi lựa chọn bất kỳ ngành học nào, bạn cũng có những dự định bàn đầu. Đó có thể là sở thích chăm sóc sức khỏe đời sống của con người. Sở thích lo cho gia đình về những vấn đề sức khỏe. Có người học về truyền thống với ngành Y… và còn có nhiều lý do khác khi đến với nghề.

Thường mỗi người sẽ có dự định ban đầu khác nhau nhỏ hoặc lớn, theo đó bạn cần phải xem xét những dự định của bản thân mình. Với người mới ra trường thì cử viên học ngành Dược cần phải có mục tiêu phù hợp với bản thân, hiện tại hãy nhìn lại xem chúng phù hợp với bản thân hay không.

Có thể thấy, việc xác định được mục tiêu của bản thân cực kỳ quan trọng giúp bạn biết được niềm đam mê và tình yêu nghề. Một công việc đòi hỏi bạn phải xuất phát từ niềm đam mê và yêu thích của bản thân giúp hoàn thành tốt nhất công việc.

2.2. Khả năng làm việc ngành Dược của bạn

Bên cạnh việc xác định mục tiêu của ngành với hứng thú bản thân thì bạn còn dựa vào khả năng của mình. Theo đó, bạn cần nắm được kỹ năng, kiến thức mình có sẵn với ngành này. Điều đó có giúp bạn đáp ứng được việc làm này hay chưa? Bản thân còn những thiếu sót nào không để phục vụ công việc dựa vào những đặc thù của nó. Bạn có thể trải qua được áp dụng công việc hay chịu trách nhiệm về việc đặt tính mạng con người lên hàng đầu? Từ đó sẽ giúp bạn cần biết cách hoàn thiện bản thân, có thể tiếp tục trau dồi kiến thức, kinh nghiệm với mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ trong tương lai.

2.3. Mong muốn về sự thăng tiến của mình trong tương lai

Theo chia sẻ dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, để nắm được mục đích nghề nghiệp dược sĩ thì bạn cần xem xét khả năng của bản thân, từ đó vạch ra cho bạn dự định nếu như muốn tiếp tục với công việc. Theo đó nếu muốn viết được mục tiêu nghề dược sĩ và cụ thể hòa thành vạch đích bạn hướng tới để có lộ trình rõ ràng. Bạn đặt mục tiêu trong năm tới của mình như thế nào? Sự thăng tiến theo từng lộ trình, mốc ra sao? Kế hoạch để nâng cao kiến thức với khả năng của mình cần học những gì?

Theo đó, các bạn cần giải đáp được những câu hỏi trên thì đưa ra dàn ý về việc sắp xếp mục tiêu nghề Dược sĩ của mình. Công việc cuối cùng bạn cần phải sắp xếp mục tiêu đó theo trình tự để nêu được rõ ý, và chi tiết. Điều đó giúp bạn bạn vừa có thể cho nhà tuyển dụng hiểu và nắm được mục tiêu cụ thể của bản thân đồng thời thể hiện nó một cách cuốn hút nhất.

3. Tham khảo mẫu mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ có sẵn

Ví dụ 1: “Sau khi tốt nghiệp, tôi muốn áp dụng những kiến thức mình đã được học cùng với kinh nghiệm sau  thời gian …làm thực tế cấp phát thuốc cho những người nghèo. Ngoài ra, tôi có thể đưa ra lời khuyên và tư vấn hữu ích cho người bệnh”.

Viết CV xác định mục tiêu dược sĩ
Viết CV xác định mục tiêu dược sĩ

Ví dụ 2: “ Tôi vừa tốt nghiệp ra trường … năm với mong muốn được học hỏi và phát triển bản thân mình trong lĩnh vực… của Công ty dược ABC để thực hiện công việc nghiên cứu những mẫu thuốc của bản thân mà mình đang ấp ủ. Đóng góp một phần nghiên cứu nhỏ của mình cho công ty.”

Ví dụ 3: “Mục tiêu của tôi trong vòng 3 năm tới là được nghiên cứu phương pháp điều trị mang đến thành công. Bên cạnh đó, tôi muốn trở thành quản lý điều hành tốt nhà thuốc để không xảy ra bất kỳ sai sót nào”.

Ví dụ 4: “Tôi là người có đức tính tỉ mỉ và luôn cẩn trọng trong công việc. Bởi vậy, tôi mong muốn trở thành là chuyên gia pha chế các loại thuốc tốt nhất cho sức khỏe và đời sống con người. Với tầm am hiểu và kiến thức sâu rộng, tôi còn có thể tư vấn và giới thiệu với khách hàng”.

Ví dụ 5: “Tôi là sinh viên mới ra trường …. sau khi tốt nghiệp, tôi muốn vận dụng thật tốt những kiến thức được học của mình để tư vấn, giới thiệu các sản phẩm thuốc của Công ty dược phẩm ABD. Trong vòng 3 năm tới, mục tiêu của tôi trở thành Quản lý tại công ty dược phẩm ABD”.

4. Một số điều cần lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp Dược sĩ

Để viết được mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ thì bạn cần phải chú ý đến câu từ ngắn gọn, súc tích. Đảm bảo, những mục tiêu của bản thân liên quan đến ngành làm việc, câu từ cần được sắp xếp sao cho hợp lý. Đặc biệt, cần tránh xảy ra lỗi chính tả trong câu.

Việc bạn sử dụng những từ ngữ chuyên ngành áp dụng trong mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp của bản thân bạn. Từ đó giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn khác về bạn là con người có trình độ, hiểu biết về chuyên môn ngành y dược.

Ngành Y Dược có liên quan trực tiếp đến tính mạng con người do vậy thông tin bạn đưa ra cần đảm bảo phải đúng sự thật. Tránh việc nói quá những việc bạn làm và không thể làm. Trường hợp nếu bạn nói quá việc không thể thành có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng con người.

Thể hiện được sự chân thành của bản thân khi biết mục tiêu chứ không phải lời nói suông cho hay, phóng đại bản thân!

Việc liệt kê mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ thì bạn cần đề cập đến lợi ích cho công ty chứ không nên hoàn toàn nhắc về bản thân mình. Thứ công ty cần chính là khả năng làm được việc của bạn.

Bài viết trên đây nhằm giúp bạn xác định được nghề nghiệp dược sĩ hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức liên quan nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
lua-chon-nganh-theo-so-thich-hay-chon-nganh-theo-nhu-cau-cua-xa-hoi Nên chọn Nghề theo đam mê hay theo xu hướng xã hội? Lựa chọn học ngành nghề theo sở thích của mình liệu có xin được việc không? Đó cũng chính là những băn khoăn của nhiều bạn trẻ đang đứng trước... cach-chon-truong-dai-hoc Bật mí cách chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những ngành nào? Khối K01 gồm những ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu thông tin này ngay dưới đây nhé.... khoi-d-la-ban-tu-nhien-hay-xa-hoi Giải đáp: Khối D là ban Tự nhiên hay Xã hội? Dựa vào tính chất và đặc điểm của từng môn thi Bộ GD&ĐT phân loại các môn học thành hai nhóm là khối tự nhiên và khối xã hội. Để hiểu rõ khối D là... thi-khoi-h-co-kho-khong-bi-quyet-on-luyen-khoi-h-dat-ket-qua-cao Thi khối H có khó không? Bí quyết ôn thi khối H đạt kết quả cao Thi khối H có khó không? Cũng bởi có sự xuất hiện của một môn năng khiếu do vậy những chia sẻ về bí quyết thi khối H dưới đây sẽ giúp các bạn có... khoi-h-gom-nhung-mon-nao-cac-nganh-cac-truong-tuyen-sinh-khoi-h Khối H (H00) gồm những môn gì? Có ngành và trường nào? Trong những năm gần đây đã có nhiều sự thay đổi về tuyển sinh, trong đó thì các tiêu chí thi tuyển khối H cũng được đưa ra cho phù hợp. Bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990