Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

8 Cách ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024

Cập nhật: 15/04/2024 14:37 | Người đăng: Lường Toán

Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia có lẽ là điều mà rất nhiều các bạn học sinh quan tâm. Mẹo ôn thi THPT quốc gia môn Toán 2024 dưới đây sẽ giúp làm bài thi hiệu quả hơn.

Toán là môn học cần sự tư duy, vận dụng kiến thức và kỹ năng để giải các vấn đề hóc búa. Toán là môn học khó “nhằn” nhưng cũng là môn học dễ lấy điểm nếu như các em hiểu được bản chất vấn đề.

Chia sẻ cách ôn thi thi THPT quốc gia môn Toán 2024

Để đạt được điểm cao trong bộ môn Toán không chỉ cần nắm chắc các kiến thức cơ bản trong chương trình Toán học THPT mà còn cần rèn luyện kỹ năng trong việc giải bài tập Toán trắc nghiệm. Dưới đây là bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT môn Toán dễ hiểu nhất.

Nắm chắc lý thuyết và kiến thức cơ bản môn Toán

Từ năm 2017, môn Toán chuyển sang hình thức thi trắc nghiệm, học sinh cần phải chú ý các kiến thức lớp 10 và 11 và toàn bộ kiến thức của lớp 12. Do vậy, nếu như nắm chắc kiến thức cơ bản của môn Toán, các em đã có cơ hội kiếm được 6 điểm.

Trong bất kỳ nội dung nào thì các em cần nắm vững định nghĩa, công thức tính, các tính chất, các dấu hiệu, phương pháp tính. Đừng bỏ qua phần lý thuyết vì không nắm vững nghĩ định nghĩa, định lý bạn chỉ có thể giải được những bài toán ở mức độ không quá khó bạn khó có thể đạt được điểm cao ở môn Toán.

Thí sinh nắm chắc lý thuyết để áp dụng vào việc giải Toán

Thí sinh nắm chắc lý thuyết để áp dụng vào việc giải Toán

Lập kế hoạch ôn tập theo từng ngày

Việc ôn thi THPT Quốc gia các thí sinh cần phải có kế hoạch cụ thể theo từng tuần, ngày để rèn luyện kiến thức mang lại hiệu quả. Để tới sát ngày ôn thi sẽ có xu hướng bị ngộp kiến thức và mất tinh thần. Việc rèn luyện mỗi ngày giúp bạn cân đối được kiến thức bạn cần nghiêm túc thực hiện theo như kế hoạch được xây dựng.

Tích cực luyện đề thi thử môn Toán

Toán học cần có sự rèn luyện thật nhiều và dành nhiều thời gian làm đề thi để thành thạo các bức và phương pháp giải. Thực hành nhiều lần sẽ tạo cho mình được một thói quen khi tiếp cận với bất cứ dạng bài nào.

Trong thời gian ôn luyện môn Toán, ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch khuyên các em cần phải tăng cường làm bài tập luyện đề một cách khôn ngoan, làm sâu thay vì làm rộng. Các bạn thí sinh cần phải quan tâm đến chất lượng hơn số lượng tuyệt đối không nên làm nhanh chóng các đề, dẫn đến tình trạng tràn lan.

Cần rèn luyện kỹ năng tính nhanh

Các em cần phải rèn luyện các hướng làm nhanh, rèn tính nhẩm, tính nhanh vì hiện nay thời gian làm môn Toán thi trắc nghiệm 50 câu là 90 phút. Thí sinh sẽ có khoảng 1,8 phút/câu để đọc đề, làm bài và tô đáp án. Đây là thời gian rất ngắn, do vậy các em có thể kết hợp với việc bấm giờ khi làm bài để rèn khả năng tính nhanh.

Nên nắm được cách sử dụng máy tính hợp lí, đúng cách vì có nhiều dạng bài toán khó nếu có thể sử dụng máy tính sẽ giúp các em khắc phục.

➤ Bạn có thê xem thêm Hướng dẫn cách giải Toán nhanh bằng máy tính cầm tay

Học tại lớp với học tại nhà

Học tại lớp các em nên lưu ý một số nội dung sau:

  • Đọc trước SGK bài học mới để biết bài học mới sẽ học gì
  • Tập trung chú ý nghe thầy, cô giảng bài ghi chép bài đầy đủ, không hiểu điều gì thì mạnh dạn hỏi để thầy, cô.
  • Học thuộc bài cũ như định nghĩa, định lí, các ví dụ ứng dụng trước khi vào bài học mới.

Học tại nhà các em nên:

  • Chia thời gian biểu để học môn Toán.
  • Đọc trước SGK bài học mới trước khi lên lớp.
  • Học thuộc bài và xem lại các ví dụ trước khi làm bài tập, học công thức nên viết ra giấy nháp, không nên học vẹt, học tủ.
  • Đọc thêm sách tham khảo Toán hay

Các em cần có bí quyết học bài ở lớp và ở nhà sao cho hiệu quả

Các em cần có bí quyết học bài ở lớp và ở nhà sao cho hiệu quả

Bí quyết để học giỏi môn Toán là phải yêu thích môn học

Nếu yêu thích môn học này thì gặp những bài toán khó, bạn cũng không dễ bị nản lòng.

Tăng thời gian tự học

Theo chia sẻ của những thủ khoa môn Toán trong những năm gần đây, bí quyết ôn thi kỳ thi THPT môn Toán là các bạn cần phải tăng cường tự học. Mỗi ngày các em cần dành thời gian để tự học và ôn luyện tại nhà để củng cố lại những kiến thức.

Tăng cường học Toán bằng nhiều kênh

Trong khi internet đang ngày càng phát triển thì việc trao đổi thông tin, học tập qua phương tiện này cũng cực kỳ hữu ích. Ngoài ra bạn có thể trao đổi thông tin với bạn bè qua các ứng dụng như zalo, messenger hoặc cũng có thể vào nhóm chat để học tập rất thuận lợi và hữu ích.

Chắc chắn điều này sẽ giúp bạn giải stress khi học đồng thời tăng cường khả năng học môn Toán tối đa nếu bạn biết cách vận dụng chính xác.

➤ Có thể bạn sẽ quan tâm tới mẹo làm trắc nghiệm Toán THPT đạt điểm cao

Cách làm bài thi tốt môn Toán đạt kết quả cao nhất

  • Lướt qua đề 1 lượt trước khi làm bài, khi nhận đề thi, các em nên dành thời gian khoảng 2 – 3 phút lướt qua đề để phân loại được câu hỏi đang ở mức độ nào.
  • Phân bố thời gian theo mức độ câu hỏi để làm bài. Câu nào dễ, trung bình làm trước, sau đó dành thời gian cho những câu hỏi ở mức khá và nâng cao. Hãy chắc chắn rằng, làm đến đâu “ăn điểm” tới đó không nên làm theo thứ tự.
  • Cần cẩn thận khi thực hiện nhấn máy tính Casino để không bị nhầm kết quả. Hãy cố gắng thực hiện phép tính 2 lần trước khi đối chiếu với kết quả ở trong đề.
  • Áp dụng phương pháp loại trừ ở những câu hỏi khó, các em có thể áp dụng phương pháp loại trừ để tăng cơ hội lựa chọn đáp án đúng.
  • Các em cần thay đổi cách học và cách giải học các mẹo giải nhanh để tối ưu tối đa thời gian làm bài thi.
  • Tận dụng được tối đa thời gian làm bài dù đã làm xong nhưng cũng không nên nộp bài trước mà cần kiểm tra đáp án câu hỏi mình còn phân vân để không bị mất điểm oan do chủ quan.
  • Nên tự giải trước khi đọc đáp án trong đề thi để không bị phân tâm
  • Giữ tâm lý ổn định không hoang mang, lo sợ, để quá trình làm bài thi diễn ra thuận lợi các em cũng cần lưu ý giữ được sự bình tĩnh, không nên hồi hộp, lo lắng.

Trên đây là những thông tin về cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán tốt nhất, hy vọng rằng, với những cách học Toán trên đây, các bạn học sinh sẽ có nhiều hành trang hơn trong kỳ thi quan trọng sắp tới.

Thông tin hữu ích khác
kho-khan-cua-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Những khó khăn của ngành Công nghệ sinh học hiện nay Ngành Công nghệ sinh học hiện nay có nhiều bước phát triển, tuy nhiên ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần phải có nhiều chính sách đột phá để đẩy... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... nganh-cong-nghe-sinh-hoc-truong-nao-tot-nhat Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất? Trong những mùa tuyển sinh gần đây, ngành Công nghệ sinh học nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Nếu bạn đang tìm kiếm ngành Công nghệ... nganh-cong-nghe-sinh-hoc Ngành Công nghệ sinh học là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ sinh học là gì? Học trường nào? Ra trường làm gì? là thắc mắc của rất nhiều thí sinh khi muốn tìm hiểu về ngành Công nghệ sinh học.... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... khoi-d14-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-nao-truong-nao-khoi-d14 Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Khối D14 gồm những môn nào? Khối D14 có những ngành vàtrường nào khi là khối thi mở rộng từ khối D. Hiện nay, khối thi này được đưa vào xét tuyển...
Xem thêm >>



0899 955 990