Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cách chọn khối thi Đại học phù hợp năng lực 2024

Cập nhật: 12/04/2024 11:49 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Chọn khối thi đại học phù hợp năng lực của bản thân là một việc quan trọng với các bạn thí sinh chuẩn bị đứng trước ngưỡng cửa Đại học. Các bạn thí sinh và phụ huynh hãy xem bài viết này để biết cách chọn khối thi Đại học phù hợp nhất!

1. Cách chọn khối thi Đại học phù hợp năng lực 2024

Kết thúc 3 năm học cấp 3 và chuẩn bị thi THPT Quốc gia, các bạn thí sinh sẽ đứng trước ngưỡng cửa đưa ra quyết định khối thi và nghề nghiệp. Vì vậy, các bạn cần phải xác định cho bản thân với những câu hỏi dưới đây.

1.1. Xác định Ngành nghề mình yêu thích là gì?

Khi lựa chọn khối thi Đại học phù hợp thì các em cần phải giải đáp được câu hỏi về ngành nghề yêu thích của bản thân. Có rất nhiều ngành nghề lựa chọn như kỹ sư, giáo viên, bác sĩ, kinh tế, kỹ thuật…

Các bạn cần phải có câu trả lời giải đáp câu hỏi trên trước khi muốn lựa chọn vào khối thi Đại học mong muốn. Bên cạnh đó cần phải liệt kê danh sách những ngành nghề mà các em yêu thích.

Cách lựa chọn khối thi Đại học phù hợp năng lực
Cách lựa chọn khối thi Đại học phù hợp năng lực

Các bạn thí sinh cần một số lưu ý khi lựa chọn khối A đó là, có rất nhiều ngành, nhiều trường để các em lựa chọn. Không chỉ vậy, khối B, C, D cũng tương tự.

Do đó, các bạn sinh viên hãy cân nhắc lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực, từ đó có xu hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai tốt nhất. Vì vậy, những bạn học sinh học lực giỏi khi chọn ngành nghề thì cũng cần phải có sự cân nhắc lựa chọn phù hợp.

Cách chọn khối thi đại học cũng giống như chọn ngành nghề phù hợp, từ đó giúp bản thân có sự lựa chọn quyết định trong tương lai. Khi đã đặt ra được mục tiêu, các bạn hãy lên kế hoạch thực hiện và có sự quyết tâm chinh phục, không quản ngại khó khăn. Từ vào tính cách mỗi người và năng lực bản thân sẽ đưa ra  lựa chọn được khối thi phù hợp cho bản thân mình.

1.2. Xác định năng lực học tập của bản thân

Cách chọn khối thi Đại học phù hợp cũng cần phải được xem xét dựa vào năng lực của bản thân để có sự lựa chọn tốt nhất. Trên thực tế, các bạn thí sinh cần phải cân nhắc để ước lượng được thực lực học tập đối với 2 khối trong thời điểm hiện tại.

Qua đó, đánh giá được năng lực của bản thân cho đến ngày dự thi. Vì vậy, các bạn cần phải có sự cân nhắc chính xác giúp đo lường được khối thi phù hợp với bản thân nhất.

Khối D bao gồm 2 môn chính là Ngữ Văn và Ngoại ngữ. Đó là 2 môn năng khiếu nên không phải cứ học tốt là sẽ đạt được điểm cao. Không chỉ vậy, trong thời gian chấm thi còn có sự may rủi nữa. Theo đó, nếu như lựa chọn khối D thì các bạn thí sinh cần phải có sự tự tin về năng lực hiện tại của bản thân.

Khối A liên quan chủ yếu đến những môn logic, tính toán đồng thời đòi hỏi phải có sự thông minh của chính bản thân mình. Các bạn nên đánh giá được năng lực của bản thân mình sau các đợt thi thử. Qua đó giúp đánh giá được bao nhiêu điểm. Đây được xem là một cách các bạn thí sinh có thể đánh giá năng lực của chính bản thân mình.

1.3. Khảo sát cơ hội nghề nghiệp từ các khối thi đại học

Mỗi khối thi đại học gồm có ngành nghề mang lại cơ hội không giống nhau. Do vậy, nếu muốn lựa chọn khối thi đại học phù hợp năng lực như sau:

Khối A:

Khối A thi Đại học thu hút được lượng thí sinh đăng ký rất đông so với các ngành học khác. Bởi vậy, những ngành học từ khối A như nhóm ngành kinh tế, kỹ thuật, công nghệ. Bởi vậy mà cơ hội nghề nghiệp đối với khối A cũng cao hơn rất nhiều.

Khối B:

Khối B được số lượng thí sinh lựa chọn rất lớn, bởi vậy các ngành hóa học hay Y Dược… tập trung tại những trường Đại học chủ yếu đào tạo về chuyên ngành này. Dù vậy, sinh viên sau khi tốt nghiệp tại phòng thí nghiệm, bệnh viện, hay tại khu xí nghiệp cần phải chọn khối thi đại học cẩn thận.

Khối C:

Hiện nay có rất nhiều trường Đại học tuyển sinh khối C với vô số các ngành nghề đa dạng. Bởi vậy, thí sinh khi đăng ký khối C thì cần nắm được cách lựa chọn khối thi Đại học phù hợp. Với thí sinh đăng ký khối thi này sẽ mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp sau này. 

Nhất là với những ngành như nghiên cứu hành vi xã hội, tâm lý học hoặc chuyên ngành xã hội học…. có nhu cầu nhân lực trong thị trường rất cao. Bởi vậy, những ai đang loay hoay cách lựa chọn khối thi Đại học thì có thể lựa chọn khối C là đáp án ưu tiên.

Lựa chọn khối thi Đại học quan trọng quyết định tương lai sau này
Lựa chọn khối thi Đại học quan trọng quyết định tương lai sau này

 

Khối D:

Với những ai yêu thích ngoại ngữ, thì lựa chọn khối D đáp ứng được nhu cầu việc làm và chọn khối thi phù hợp. Các bạn có thể lựa chọn ngành Báo chí, phiên dịch viên hoặc luật… Đó là những ngành mang đến cơ hội việc làm hấp dẫn với khối thi này.

>>> Bạn có thể xem chi tiết về 190 bảng mã tổ hợp môn xét tuyển mới nhất nhé

Với những thông tin chia sẻ về cách chọn khối thi Đại học trên đây, Trường Cao đẳng y Khoa  hi vọng sẽ là hành trang giúp các bạn thí sinh lựa chọn khối thi phù hợp. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin liên quan khác nhé.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990