Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

30 tuổi nên học nghề gì để thành công và ổn định hơn?

Cập nhật: 26/08/2023 10:10 | Người đăng: Nguyễn Hằng

30 tuổi nên học nghề gì để thành công và ổn định hơn? Thay đổi công việc ở tuổi 30 là một điều không hề dễ dàng với bất kỳ ai. Tuy nhiên nhiều người vẫn mạnh dạn thử sức ở một môi trường mới để tăng cơ cơ hội nghề nghiệp. Bài viết dưới đây giải đáp thông tin để bạn có sự chuẩn bị tốt nhất nhé.

1. 30 tuổi có nên thay đổi nghề nghiệp không?

Sự thay đổi nghề ở bất cứ thời điểm nào cũng được xem là rất tốt nếu như công việc cũ không phù hợp, không đáp ứng được kỳ vọng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì bất cứ độ tuổi nào muốn thay đổi việc cũng phải có sự chuẩn bị tỉ mỉ từ bản thân. Tuổi càng lớn đòi hỏi cần nhiều thời gian và công sức chuẩn bị hơn. Vậy 30 tuổi nên học nghề gì?

30 tuổi có nên thay đổi nghề nghiệp không?

>>> Bạn có thể xem và tìm hiểu Con gái nên học ngành nghề gì lương cao dễ xin việc hiện nay

2. 30 tuổi nên học nghề gì để ổn định và thành công

Nếu bạn vẫn chưa biết học nghề gì khi 30 tuổi? Hoặc vẫn chưa thể nắm rõ được sở thích và ước muốn của bản thân như thế nào? Dưới đây là những ngành nghề ở tuổi 30 có thể lựa chọn hiện nay, hi vọng giúp các bạn có lựa chọn phù hợp:

2.1. Nghề Y Dược

Nghề Y Dược được đánh giá là cần thiết ở bất kỳ thời đại nào, nhất là khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu thăm khám sức khỏe ngày càng cao. Nếu bạn chưa biết 30 tuổi học nghề gì? thì có thể lựa chọn học ngành này nhé.

Hiện nay có nhiều trường Cao đẳng Y Dược HCM tuyển sinh ngành Y Dược chỉ cần đã tốt nghiệp THPT. Đây được xem là một hướng đi được nhiều bạn lựa chọn.

Học ngành Y Dược mang lại cơ hội nghề nghiệp ổn định
Học ngành Y Dược mang lại cơ hội nghề nghiệp ổn định

 

Với thời gian đào tạo xong 3 năm thì bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng Y Dược chính quy theo ngành học. Đây chính là điều kiện giúp bạn mở ra cơ hội việc làm tốt nhất.

Ngoài ra, như trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược hệ Văn bằng 2, liên thông với thời gian ngắn hơn. Các bạn có thể tham khảo nhé!

Với nhu cầu nhân lực ngành Y Dược hiện nay, sinh viên theo học sẽ có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn trong tương lai. Bạn có thể lựa chọn việc làm tại các cơ sở y tế, bệnh viện, quầy thuốc hoặc mở quầy thuốc… Công việc này sẽ giúp cho bạn mở rộng tương lai tốt hơn.

2.2. Nghề đầu bếp

Đầu bếp là một công việc mà bất kỳ ai cũng thắc mắc Nam 30 tuổi nên học nghề gì. Dĩ nhiên công việc này sẽ phù hợp với những bạn nam yêu thích nấu nướng, bên cạnh đó còn có nữ giới nhưng số lượng ít. Nghề đầu bếp được đánh giá có tiềm năng và mở rộng cơ hội bản thân của mình.

Nghề đầu bếp không phân biệt tuổi tác mà còn mang đến nhiều cơ hội
Nghề đầu bếp không phân biệt tuổi tác mà còn mang đến nhiều cơ hội

Để trở thành đầu bếp thì bạn cần trải qua khóa học ngắn từ 4 – 6 tháng. Bạn sẽ được học nhiều phong cách nấu ăn: Đồ ăn châu Á, kiểu tây hoặc kiểu trung…Sau 30 tuổi thì bạn có thể định hướng bản thân làm việc tại các nhà hàng, khách sạn hoặc có thể tự mở quán ăn làm chủ…

Với những người đam mê nấu ăn hay kinh doanh lĩnh vực nào đó ít tốn kém thì đăng ký khóa học đầu bếp ngay nhé. 

2.3. Nghề làm bánh

Với các bạn nữ yêu thích nấu ăn, chăm sóc gia đình thì có thể học thêm một nghề phụ là làm bánh. Nhất là những bạn khéo léo trong việc trang trí thì cần phải lựa chọn tỉ mỉ hơn. Nghề nấu ăn không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng, phù hợp cho cả nam và nữ từ 30 tuổi trở lên. Không chỉ vậy, công việc này còn giúp bạn có thêm nguồn tài chính mới nếu như bạn biết tận dụng để kiếm tiền.

>>> Nếu bạn là con gái hướng nội bạn có thể muốn biết Con gái hướng nội nên học ngành gì thích hợp nhất hiện nay

2.4. Học nghề thợ may

Với chị em phụ nữ chưa biết 30 tuổi học nghề gì thì có thể lựa chọn nghề may vá cũng rất hữu ích. Không chỉ tốt cho công việc gia đình mà còn giúp bạn kiếm thêm tiền đó nhé.

Trong xã hội phát triển hiện nay, nghề may vá vừa phù hợp với nữ giới có bàn tay khéo léo, tỉ mỉ, cẩn thận nhưng với nam giới thực sự nghiêm túc với nghề thì vẫn hoàn toàn có thể trải nghiệm nhé. 

2.5. Nghề làm nail, nối mi

Lĩnh vực chăm sóc sức đẹp hiện nay đang rất được thịnh hành, trong đó phải kể đến việc làm nail, nối mi. Ngành nghề này không yêu cầu về tuổi tác cũng như ngoại hình như các spa, do vậy mà những ai thắc mắc học nghề gì khi 30 tuổi thì hoàn toàn có thể lựa chọn.

Nghề làm nail, nối mi không phân biệt nam hay nữ, đòi hỏi bạn phải có sự tỉ mỉ, khéo léo và tinh thần học hỏi cao thì mới có sự gắn bó với nghề. 

Với thời gian làm việc linh động, nghề làm nail, nối mi mang đến thu nhập hấp dẫn đếu như bạn chịu khó và nghiêm túc.

>>> Bạn là một người hướng ngoại chưa biết mình phù hợp với công việc gì, hãy xem ngay Người hướng ngoại nên học ngành gì phù hợp tính cách nhất

2.6. Nghề phun xăm thẩm mỹ

Trong xã hội hiện nay, một ngành nghề rất hot mang đến thu nhập hấp dẫn đó là phun xăm thẩm mỹ. Nghề này chỉ chú trọng vào kỹ năng tay nghề, xu hướng phun xăm mà không quan tâm đến tuổi tác của kỹ thuật viên. Do vậy mà nam nữ 30 tuổi không biết học nghề gì thì có thể thử sức nhé.

30 tuổi nên làm nghề gì phù hợp
30 tuổi có nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp

Với nhu cầu làm đẹp cao hiện nay, nghề phun xăm được xem là hái ra tiền, tuy nhiên bạn phải có tay nghề cao và được khách hàng công nhận. Đừng lo lắng rằng tuổi 30 không chọn được nghề phù hợp. Mà bạn phải có tình yêu nghề sẽ giúp đổi đời nhanh chóng. 

2.7. Học nghề pha chế

Nghề pha chế hiện nay đang thịnh hạnh với giới trẻ. Tuy nhiên không thể phù nhận rằng, tuổi càng cao thì xu hướng ăn uống của con người đơn giản hơn nhiều. Do vậy, độ tuổi 30 học pha chế cũng không quá bất ngờ, bạn sẽ có cơ hội việc làm đa dạng tại các nhà hàng lớn, Pub, bar … Chúng ta hoàn toàn có thể pha chế các loại nước đơn giản từ cà phê, đồ uống có ga, hoa quả, hay những loại trà, trà sữa khác. 

Bài viết trên đây giải đáp thông tin 30 tuổi nên học nghề gì, từ đó có sự lựa chọn phù hợp nhất với bản thân. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo của chuyên mục Cẩm nang Tuyển sinh để cập nhật thông tin liên quan khác nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây... khoi-d78-gom-nhung-mon-nao-nganh-nao-va-cac-truong-dao-tao Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và trường nào đào tạo? Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và các trường nào đào tạo luôn được nhiều thí sinh quan tâm. Những năm gần đây, việc mở rộng tổ hợp môn thi...
Xem thêm >>



0899 955 990