Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học Dược Có Khó Không? Có Nên Học Ngành Dược Không?

Cập nhật: 03/01/2024 15:51 | Người đăng: Vũ Duyên

Học Dược có khó không? Có nên học ngành Dược không? Đây là câu hỏi này đang được nhiều bạn thì sinh quan tâm khi có mong muốn theo học ngành này. Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tổng hợp và có list kế hoạch danh cho tân sinh viên ở bài viết này nhé.

1. Học Dược có khó không?

Học Dược không phải là một ngành học dễ. Bởi ngành Dược có liên quan trực tiếp đến sức khỏe của con người. Vì vậy, sinh viên phải có kiến thức chuyên môn vững. Bên cạnh đó, còn là người có tính kiên trì, nhẫn nại, cẩn thận, chịu khó, tập trung cao độ và phải có niềm đam mê.

Ngoài những yêu cầu về kiến thức và các kỹ năng cần thiết, Sinh viên học Dược cũng cần có đạo đức tốt như sự cẩn trọng, tỉ mỉ với độ chính xác cao, tận tâm tận tình,... Bởi những phẩm chất này là rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Học Dược có khó không?
Học Dược có khó không?

 

Vậy với hệ Cao đẳng thì sao? Có khó không?

So với ngành Dược hệ Đại học thì học Cao đẳng Dược có vẻ nhẹ nhàng hơn. Chương trình học Cao đẳng Dược trong chỉ gói gọn trong 3 năm, dù lượng kiến thức giảm tải nhưng sẽ không ảnh hưởng đến chuyên môn.

Bạn hoàn toàn có thể tự tin sau khi ra trường vận dụng kiến thức để làm việc tại các cơ sở Y tế công lập và ngoài công lập, các công ty sản xuất, kinh doanh thuốc, dược phẩm, mỹ phẩm thuộc tư nhân, nhà nước hoặc nước ngoài…

Nếu bạn yêu thích các môn học tự nhiên thì việc học sẽ trở nên tương đối dễ dàng. Ngoài ra, bạn nên trau dồi thêm tiếng Anh để có thể tiếp cận nhiều hơn với các tài liệu chuyên khoa bằng tiếng nước ngoài.

Học cao đẳng Dược có khó không?
Học cao đẳng Dược có khó không?

>> Có thể bạn đang quan tâm tới vấn đề: Học phí Cao đẳng Dược TPHCM

Chia sẻ kế hoạch học tốt ngành Dược cho tân sinh viên

Học Dược có khó không? Một phần còn phụ thuộc vào kế hoạch các bạn đặt ra cho bản thân. Nếu có kế hoạch, lập trình rõ ràng thì việc học ngành Dược cũng dễ thở hơn nhiều. Từ đó giúp các bạn đạt được mục tiêu đề ra.

Kế hoạch 1: Xác định được mục tiêu học của bản thân

Khi quyết định theo học ngành này, bạn cần xác định được mục tiêu học tập của mình. Đầu tiên, bạn hãy cân nhắc thật kỹ mình có thực sự yêu thích ngành nghề này và mong muốn theo đuổi sau khi tốt nghiệp không. Bạn học để đối phó với cha mẹ hay học vì bản thân, đó là những điều bạn cần xác định được trước khi bắt đầu học.

Kế hoạch 2: Chăm chỉ, cần cù

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc "Tại sao các bạn lại đạt điểm cao, mà mình không được." Với ngành dược thì chăm chỉ là yếu tố quan trọng. Học Dược có khó không? Một phần cũng là do yếu tố này, bạn phải đến lớp đầy đủ và đúng giờ mới tiếp thu đủ kiến thức làm nền tảng phát triển năng lực của mình.

Trong giờ học, bạn cũng cần tập trung nghe giảng để có thể hiểu và ghi nhớ kiến thức. Vừa ghi bài vừa nghe giảng sẽ giúp các bạn hiểu và nhớ bài tốt hơn. Bên cạnh đó, hãy đọc bài và tìm hiểu bài học trước khi lên lớp, làm bài tập sau khi về nhà. Ngoài ra, các bạn cần đọc nhiều tài liệu tham khảo về chuyên ngành dược nhé.

Kế hoạch 3: Trau dồi kỹ năng giao tiếp và lắng nghe

Đây là những kỹ năng quan trọng đối với những người làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Đặc thù công việc của ngành Dược là chăm sóc và tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân, đồng thời hướng dẫn họ cách sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Chính vì vậy, sinh viên ngành Dược cần trau dồi khả năng giao tiếp thuần thục cũng như biết cách lắng nghe người khác.

Kế hoạch 4: Liên hệ kiến thức học với thực tiễn

Đây là việc rất quan trọng với sinh viên ngành Dược, bởi dù bạn học giỏi lý thuyết nhưng thực hành kém cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến công việc sau này. Do đó, cách để học nhanh nhất chính là học lý thuyết song song với thực hành thực tế. Sinh viên có thời gian thực nghiệm sẽ trau dồi được năng lực chuyên môn và học nghề tốt hơn.

Đây là kế hoạch giúp cho các tân sinh viên học tốt ngành Dược của các anh chị đi trước tại trường chia sẻ.

Chia sẻ kế hoạch học tốt ngành Dược cho tân sinh viên
Chia sẻ kế hoạch học tốt ngành Dược cho tân sinh viên

Địa chỉ nào đào tạo Ngành Dược chất lượng?

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong số những trường Cao đẳng Y dược TPHCM uy tín, chất lượng hàng đầu tại TPHCM được Bộ Y tế đánh giá cao.

Với sứ mệnh đào tạo cho xã hội những đội ngũ cán bộ Y dược có trình độ để phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhà trường vẫn luôn nỗ lực phấn đấu và không ngừng cố gắng để mang lại một môi trường học tập chất lượng, hiện đại, tốt nhất để phục vụ quá trình học tập, nghiên cứu của sinh viên tại trường.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM chỉ cần bạn tốt nghiệp THPT và đủ sức khỏe theo học là bạn đã có thể xét tuyển rồi. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch không chỉ chú trọng đến công tác đào tạo lý thuyết mà còn xây dựng một cách bài bản, khoa học.

Chương trình đào tạo thực hành để nâng cao tay nghề chuyên môn cho các em sinh viên bằng cách: Để cho các em sinh viên có sự cọ xát, trải nghiệm thực tế nhiều hơn là những ly thuyết suông ngay từ những ngày đầu nhập học, kế hoạch giảng dạy của nhà trường là dành ra 70% kiến thức học phần để đào tạo những môn thực hành.

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Chính Quy
Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Chính Quy

Khi học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, các bạn sẽ được thực hành nhiều để nâng cao tay nghề tại các phòng thực hành có đầy đủ thiết bị hiện đại kết hợp thực tập thực tế tại các bệnh viện lớn.

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng Dược TPHCM, các em sinh viên sẽ được trang bị một cách đầy đủ nhất, tốt nhất những kiến thức chuyên ngành, có thể đáp ứng được đầy đủ những điều kiện của nhà tuyển dụng về cả kiến thức lẫn phẩm chất ngành.

Mục tiêu mà nhà trường muốn hướng tới là đào tạo ra cho xã hội những cử nhân Y Dược không những giỏi chuyên môn mà còn phải tâm huyết, tận tâm với nghề.

Mong rằng qua đây, các bạn sẽ có được thêm cho mình những kiến thức nền tảng chắc chắn về ngành Dược nắm bắt được học Cao đẳng TPHCM ra làm gì để từ đó tạo nên động lực phấn đấu theo đuổi niềm đam mê của bản thân mình.

Với nhiều lợi thế ngành Dược thì chắc hẳn các bạn đã giải đáp được câu hỏi "Có nên học Dược không" rồi đó. Nếu bạn đã yêu thích thì còn chần chờ gì mà không theo đuổi.

3. Học dược sĩ ra làm gì?

Dược sĩ là những người làm việc trong ngành Dược, như dân gian vẫn gọi nôm na là nghề bán thuốc. Để giải đáp câu hỏi học Dược sĩ ra làm gì? Những vị trí dưới đây sẽ giúp bạn nắm thông tin rõ hơn:

  • Làm việc tại các bệnh viện, các cơ sở y tế: công việc chính là đảm bảo chất lượng và thời gian sử dụng của thuốc. Ngoài ra, các dược sĩ còn tham gia tư vấn cùng bác sĩ trong việc kê toa, cảnh bảo tác dụng thuốc trong quá trình điều trị và hướng dẫn bệnh nhân sử dụng.
  • Làm chuyên viên kiểm nghiệm thuốc tại viện, trung tâm nghiên cứu: kiểm tra chất lượng thuốc có an toàn và đủ điều kiện phát hành ra thị trường hay không, tiến hành phân biệt thuốc giả, thuốc kém chất lượng.
  • Làm dược sĩ tại các cơ sở sản xuất thuốc, thực phẩm chức năng: nghiên cứu hoạt chất mới, tham gia vào quá trình sản xuất, bào chế thuốc,…đảm bảo thuốc đạt chuẩn theo quy định của bộ Y tế.
  • Làm giảng viên tại các trường đại học, cao đẳng đào tạo về ngành dược.
  • Quản lý nhà nước, các bệnh viện và cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm.
  • Kinh doanh thuốc: sau khi ra trường các bạn cũng có thể tự mở quầy thuốc theo tiêu chuẩn quy định của bộ Y tế.

Để trở thành một dược sĩ giỏi đòi hỏi họ phải qua quá trình học tập đào tạo khắt khe, trau dồi và tích lũy. Nếu bạn yêu thích công việc này có thể tìm hiểu thêm học cao đẳng dược mấy năm để trở thành dược sĩ nhé!

Để theo học tại nhà trường, thí sinh nộp hồ sơ về địa chỉ Văn phòng tuyển sinh của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tại:

  • Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0899 955 990 - 0969 955 990
  • Email: [email protected]

Vậy là bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi "Học ngành Dược có khó không" rồi chứ. Nếu bạn còn thắc mắc gì, hãy gửi thông tin về Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch nhé. Ban tư vấn tuyến sinh sẽ giải đáp chi tiết cho các bạn!

Thông tin hữu ích khác
truong-cao-dang-y-duoc Top 10 Các Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM Tốt Nhất Các trường Cao Đẳng Dược ở TPHCM ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ bật mí danh sách TOP 10 các trường Cao Đẳng Y Dược TP HCM đào tạo chất lượng để... giai-dap-hoc-nganh-duoc-co-can-gioi-tieng-anh-khong Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không? Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không? Những người theo đuổi ngành Dược chắc hẳn cũng khá quan tâm đến ứng dụng tiếng Anh đối với ngành học... ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 gồm những gì? Hình thức nộp hồ sơ như thế nào? Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn đầy đủ tại... cao-dang-duoc-thi-khoi-nao-de-duoc-xet-tuyen Ngành Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm? Học cao đẳng Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm trong khi Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng mỗi năm... nganh-duoc-hoc-nhung-mon-gi Ngành Dược là gì? Ngành Dược học những môn gì? Ngành Dược học những môn gì được gửi rất nhiều đến hòm thư Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Cùng tìm hiểu các bộ môn sinh viên cần học qua 4... cao-dang-duoc-hoc-may-nam Học Dược mất bao nhiêu năm ra trường? Học cao đẳng dược mấy năm? Học dược hệ đại học bao nhiêu năm? Cùng Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tìm hiểu về thời gian học bao lâu...
Xem thêm >>



0899 955 990