Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Phải thi bao nhiêu bài mới được tốt nghiệp THPT năm 2018?

Cập nhật: 23/04/2021 18:13 | Người đăng: anbinh

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhận được rất nhiều câu hỏi có nội dung liên quan đến việc thí sinh phải thi bao nhiêu bài mới được tốt nghiệp THPT năm 2018?

Phải thi bao nhiêu bài mới được tốt nghiệp THPT năm 2018?

Trước kỳ thi THPT 2018, đã có trăm hàng ngàn câu hỏi thuộc nhiều đề tài gửi đến các trung tâm tư vấn tuyển sinh trên cả nước nhằm giải đáp những thắc mắc về kỳ thi THPT năm nay.

Đặc biệt câu hỏi “Nếu thí sinh đăng ký cả hai bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội để xét tốt nghiệp THPT 2018 và vẫn dự thi đủ 3 bài bắt buộc và 1 bài tổ hợp tự chọn, bỏ 1 bài tổ hợp thì có được xét tốt nghiệp không?"

Tuy nhiên, các em học sinh cũng đừng nên quá lo lắng về điều này, vì theo quy định của Bộ GD - ĐT, để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải dự thi tối thiểu 4 bài thi, trong đó 3 bài thi bắt buộc (toán, ngữ văn, ngoại ngữ) và 1 bài thi tự chọn (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội).

Chính xác hơn, trong kỳ thi THPT năm nay, thí sinh bắt buộc phải hoàn thành tối thiểu 4 bài thi trong đó gồm 3 bài thi bắt buộc gồm Toán, Văn, Anh văn và 1 bài thi tự chọn. Đây là điều kiện cơ bản để được công nhận xét tốt nghiệp.

Thí sinh cũng có thể dự thi cả 5 bài thi, bao gồm hai bài tự chọn. Điểm bài thi tự chọn nào cao hơn sẽ được máy tính tự động lấy để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Phải thi bao nhiêu bài mới được tốt nghiệp THPT năm 2018?
Phải thi bao nhiêu bài mới được tốt nghiệp THPT năm 2018?

Cũng cần lưu ý thêm, thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp để xét công nhận tốt nghiệp THPT bắt buộc phải thi cả 2 bài thi này. Nếu thí sinh bỏ 1 trong 2 bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Trong trường hợp một trong số bài thi trong tổ hợp còn lại bị điểm liệt cũng không ảnh hưởng đến kết quả xét tốt nghiệp bởi máy tính đã chọn tổ hợp có điểm cao hơn và xét tốt nghiệp cho thí sinh, tổ hợp còn lại bị loại. Học sinh cũng có thể sử dụng điểm các môn thi thành phần của cả hai tổ hợp để xét tuyển đại học.

Tuy nhiên, cách tốt nhất để được xét tốt nghiệp là thí sinh không được để bất cứ bài thi nào của mình bị điểm liệt.

Thông tin hữu ích khác
ma-nganh-cao-dang-duoc Mã ngành và Mã trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Mã trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?. Rất nhiều thí sinh muốn đăng ký học vẫn còn chưa biết. Nắm chắc và ghi chuẩn xác mã trường... on-thi-khoi-b Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất Để đạt được điểm cao trong kỳ thi xét tuyển Đại học khối B phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bí quyết ôn thi đạt điểm cao nhất là gì, cùng tìm hiểu... khoi-h04 Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào? Khối H04 là khối thi được mở rộng từ khối H, khối này phù hợp với những bạn có năng khiếu về hội họa. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về... cach-chon-truong-dai-hoc 5 Bước chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... may-tinh-duoc-mang-vao-phong-thi-tot-nghiep-thpt Các loại máy tính được mang vào phòng thi THPT 2024 Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là vấn đề được nhiều sĩ tử quan tâm. Cùng xem danh sách gồm loại nào... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat Mẹo ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả...
Xem thêm >>



0899 955 990