Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tốt nghiệp Ngành Y học cổ truyền ra trường làm gì?

Cập nhật: 16/06/2023 15:10 | Người đăng: Lường Toán

Hiện nay, ngày Y học Cổ truyền chính là một ngành học được rất nhiều bạn trẻ quan tâm đến bởi niềm đam mê cũng như cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Vậy Học Y học cổ truyền ra trường làm gì? Câu hỏi này sẽ được Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch giải đáp ngay sau đây.

Y học cổ truyền là một ngành Y học dựa trên nền tảng âm dương - ngũ hành để điều trị và duy trì sức khỏe của con người. Việc điều trị bằng các phương pháp Y học cổ truyền chính là điều chỉnh lại sao cho âm dương - ngũ hành cân bằng và giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

1. Học ngành Y học cổ truyền ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành Y học cổ truyền, các bác sĩ Y học cổ truyền sẽ làm việc tại các bệnh viện Y học cổ truyền; khoa Y học cổ truyền tại các bệnh viện có khoa này, hoặc làm việc ở bệnh viện Tỉnh, Huyện,... 

Nếu tốt nghiệp loại Giỏi, loại Khá, sẽ được giữ lại ở các trường Y Khoa để làm cán bộ giảng dạy.

Ngoài ra, những Y sĩ Y học cổ truyền tốt nghiệp còn có thể sử dụng những kiến thức được học vào việc chẩn đoán, kê đơn, bốc thuốc, châm cứu, điện châm, kết hợp phương pháp vật lý trị liệu, xoa bóp, bấm huyệt để tự mở một phòng khám Y học cổ truyền tư nhân. Họ sẽ có khả năng sử dụng các phương pháp y học cổ truyền để khám chữa bệnh cho mọi người.

Bên cạnh đó, các Y sĩ Y học cổ truyền còn có thể tham gia vào các công tác dự phòng bệnh, phát hiện và xử lý ban đầu đối với một số trường hợp cần phải cấp cứu; tổ chức các chương trình, dịch vụ chăm sóc sức khỏe bằng những phương pháp y học cổ truyền cho cộng đồng; tham gia vào công tác nghiên cứu Y học cổ truyền vì đây là một ngành nghề chúng ta cần phải tiếp tục nghiên cứu và nhiệm chứng những kinh nghiệm chữa bệnh mà ông cha ta đã để lại.

Học ngành Y học cổ truyền ra trường làm gì?
Y học cổ truyền cân bằng nền tảng âm dương - ngũ hành, cải thiện sức khỏe

Xêm thêm:

 

2. Khảo sát nhu cầu việc làm ngành Y học cổ truyền

Ngành Y học cổ truyền Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn về thiếu hụt nhân lực. Mỗi năm tại Viện Y học cổ truyền trên cả nước và Viện Y dược học dân tộc đều có người nghỉ hưu, đòi hỏi phải bổ sung nhân sự ngay lập tức đáp ứng yêu cầu.

Bên cạnh đó, tại các bệnh viện đa khoa thì khoa YHCT cũng cần bác sĩ YHCT, trong đó có 9/10 bệnh viện đa khoa, 17/23 bệnh viện quận, huyện có khoa YHCT. Tại 322 phường, xã của ở các tỉnh có bộ phận YHCT nhưng mới chỉ mới đáp ứng 2/3 nhu cầu nhân lực hiện nay.

Ngoài ra, các cơ sở chế tạo thuốc đông y, dược liệu chăm sóc sức khỏe, spa làm đẹp ngày càng nhiều nhưng không đạt yêu cầu về chứng chỉ hành nghề thực hiện cho người dân.

Do vậy, tại các trường Đại học, Cao đẳng đặt ra yêu cầu cấp bách đào tạo nguồn nhân lực bác sỹ, Y sĩ y học cổ truyền có đủ chuyên môn, năng lực thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cho người dân.

3. Trường CĐ Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Trung cấp Y học cổ truyền 2023

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong số ít trường đủ điều kiện được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho phép tuyển sinh Trung cấp Y học cổ truyền TP HCM. Để tham gia ngành học này, các bạn chỉ cần có bằng tốt nghiệp THPT là có thể xét tuyển thẳng.

Sau thời gian đào tạo 2 năm, sinh viên sẽ được cấp bằng Trung cấp Y học cổ truyền chính quy, trở thành Y sĩ y học cổ truyền làm việc tại các cơ sở y tế, phòng khám...Với những bạn có kinh nghiệm, tài chính thì còn có cơ hội mở phòng khám xoa bóp, bấm huyệt chữa bệnh cho người dân.

Ngành Y học cổ truyền tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ được đào tạo đầy đủ về kiến thức chẩn đoán, điều trị bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền. Ngoài ra còn được đào tạo rất kỹ lưỡng về Y đức, những kỹ năng cần thiết đối với Lương Y để trở thành thầy thuốc chữa bệnh cho mọi người.

Học ngành Y học cổ truyền sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp sau này
Học ngành Y học cổ truyền sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp sau này

Với những kiến thức mà ngành học mang lại thì các bạn sẽ không phải lo lắng về Học Y học cổ truyền ra làm gì? Sinh viên Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch trong những năm qua luôn nhận được đánh giá rất cao từ nhà tuyển dụng về khả năng thích ứng công việc và có nền tảng kiến thức vững chắc. Đó cũng là hành trang giúp nhiều thế hệ sinh viên có việc làm ổn định sau này.

Bài viết trên đây giúp bạn giải tỏa được tâm lý lo lắng về Học y học cổ truyền ra làm gì? Đồng thời giúp các bạn lựa chọn ngôi trường đào tạo phù hợp nhất. Nếu có niềm đam mê đối với ngành Y học cổ truyền và muốn có nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp thì hãy đăng ký vào trường theo địa chỉ dưới đây: 

  • Q. Tân Bình: Số 127/3 - 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0899 955 990 - 0969 955 990 - 0364868485
  • Email: [email protected] 
Thông tin hữu ích khác
dieu-kien-xet-tuyen-trung-cap-y-hoc-co-truyen Điều Kiện Xét Tuyển Trung Cấp Y Học Cổ Truyền TPHCM 2024 Từ xa xưa khi y học hiện đại chưa phát triển thì chữa bệnh bằng Y học cổ truyền được xem là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất. Cho đến nay thì Y... hoc-phi-trung-cap-y-si-y-hoc-co-truyen Học Phí Trung Cấp Y Học Cổ Truyền 2024 Là Bao Nhiêu? Học phí trung cấp y học cổ truyền TPHCM 2024 hiện nay là bao nhiêu trong khi rất nhiều thí sinh tham gia học ngành Y học cổ truyền thì đều quan... giai-dap-hoc-y-hoc-co-truyen-o-dau Top Các trường đào tạo ngành Y học cổ truyền chất lượng Học Y học cổ truyền ở đâu uy tín? Các trường đào tạo Y học cổ truyền ở đâu chất lượng luôn thu hút nhiều thí sinh quan tâm. Nhằm giúp các bạn thí... diem-chuan-trung-cap-y-hoc-co-truyen-tphcm-nam-2019 Điểm chuẩn Trung Cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2024 Điểm chuẩn Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2024 như thế nào khi thời gian đào tạo y học cổ truyền trong vòng 2 năm? Liệu các bạn có đầy đủ kiến... thoi-gian-xet-tuyen-trung-cap-y-si-y-hoc-co-truyen Thời Gian Xét Tuyển Trung Cấp Y Học Cổ Truyền TPHCM 2024 Thời gian xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2023 khi nào được nhiều bạn thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các... huyet-dao Huyệt đạo là gì? Các vị trí huyệt đạo trên cơ thể người chi tiết Trên cơ thể của chúng ta có rất nhiều huyệt đạo, nó không nằm ở một nơi mà phân bố rộng khắp cơ thể. Nếu bạn muốn tìm hiểu huyệt đạo là gì thì cùng...
Xem thêm >>



0899 955 990