Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tìm hiểu thông tin về thuốc kháng sinh Cefpirome

Cập nhật: 31/08/2021 16:50 | Người đăng: Nguyễn Trang

Cefpirome được biết đến là một loại thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải tìm hiểu về liều lượng cũng như cách dùng thuốc an toàn.

Tác dụng của thuốc Cefpirome như thế nào?

Cefpirome là thuốc kháng sinh thuốc nhóm Cephalosporin thế hệ 4. Tên thương hiệu của thuốc gồm có: Cefir, Cefrom, Broact, Keiten. Theo đó, loại thuốc này được đánh giá là có hoạt tính cao chống lại những loại vi khuẩn Gram âm gồm có: Pseudomonas Aeruginosa, vi khuẩn gram dương.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Cefpirome an toàn

Trong những trường hợp dùng thuốc Cefpirome tại nhà các bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng thuốc. Đồng thời, hãy kiểm tra sản phẩm bằng mắt thường khi phát hiện những vón cục hay biến đổi màu, khi đó hãy ngừng dùng thuốc. Đồng thời, hãy tham khảo ý kiến các bác sĩ về cách bảo quản thuốc hay vứt bỏ thuốc một cách an toàn nhất.

Tìm hiểu thông tin về thuốc kháng sinh Cefpirome 1
Hướng dẫn cách dùng thuốc Cefpirome an toàn

Thuốc Cefpirome hoạt động hiệu quả nhất khi dùng liều thuốc duy trì ở mức độ ổn định. Bởi vậy, hãy dùng thuốc sau những khoảng thời gian bằng nhau.

Hãy tiếp tục dùng thuốc theo đúng liều lượng được chỉ định, những lúc triệu chứng bệnh đã mất hẳn cũng không được ngừng dùng thuốc mà hãy dùng hết liều. Việc ngưng sử dụng thuốc có thể để lại một số biến chứng xấu cho sức khỏe, hay làm vi khuẩn phát triển, gây tái phát nhiễm trùng trở lại.

Hãy quay lại gặp bác sĩ và báo cáo cho các bác sĩ được biết rõ nếu tình trạng sức khỏe ngày một nặng đi hay dùng một thời gian dài nhưng bệnh vẫn không được điều trị dứt điểm.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Cefpirome

Tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc Cefpirome tương ứng. Thuốc Cefpirome được chỉ định cụ thể theo từng đối tượng như sau:

Liều dùng thuốc Cefpirome dành cho người lớn

- Truyền tĩnh mạch:

Liều dùng đối với những người mắc bệnh nhiễm trùng dễ mắc phải: dạng muối Sulfate tiến hành tiêm truyền tĩnh mạch 1 - 2g, cách 12h/ 1 liều trong thời gian khoảng 3 - 5 phút. Hay có thể truyền tĩnh mạch trong hơn 20 - 20 phút.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Cefpirome cho trẻ em

Đối với trẻ < 18 tuổi vẫn chưa được nghiên cứu về tính an toàn và mức độ hiệu quả của việc dùng thuốc.

Hiện nay, thuốc Cefpirome gồm những dạng và hàm lượng: thuốc Cefpirome bột để pha dung dịch tiêm.

Tìm hiểu tác dụng phụ và những lưu ý trước khi dùng thuốc Cefpirome

* Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Cefpirome

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Cefpirome thường gặp như: ngứa, phát ban, bị ngứa, nổi mề đay, đau bụng hay có thể bị tiêu chảy, lượng huyết tương của ALAT, ASAT, viêm thận kẽ, giảm tiểu cầu, tăng Eosinophil, bệnh máu do tan huyết, đau nhức ở vùng tiêm thuốc, cơ thể co giật, xuất huyết,...

Tìm hiểu thông tin về thuốc kháng sinh Cefpirome 2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Cefpirome

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào khi dùng thuốc cũng gặp phải những tác dụng trên. Mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ về liều dùng thuốc và cách dùng sao cho an toàn. Khi dùng thuốc nếu có bất kỳ dấu hiệu nào mọi người hãy nhanh chóng quay lại để gặp bác sĩ/ dược sĩ để chỉ định về cách dùng thuốc an toàn.

* Những lưu ý trước khi dùng thuốc Cefpirome mọi người nên biết

Trước khi dùng thuốc Cefpirome mọi người cần phải lưu ý một số lưu ý như sau:

Mọi người cần phải thận trọng: Bị dị ứng với những khác sinh thuộc nhóm Pencillin/ Cephalosporin, suy thận và theo dõi về tình trạng của thận và máu. Phụ nữ trong thời gian mang thai/ cho con bú. Bên cạnh đó, mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Hãy báo cáo cho bác sĩ được biết nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần phần nào của thuốc.
  • Những đối tượng đang dùng những loại thuốc khác hay thực phẩm chức năng, thảo dược,...
  • Phụ nữ đang mang thai hay cho con bú cũng cần phải khai báo cụ thể cho các bác sĩ được biết rõ.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Cefpirome an toàn

Mọi người nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Đặc biệt nên tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hay bị ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp, khi đó sẽ làm mất những tác dụng phụ của thuốc. Mọi người có thể tham khảo kỹ về cách dùng thuốc trên bao bì hay có thể trao đổi trực tiếp cho các bác sĩ được biết rõ. Nên giữ thuốc tránh xa tầm với của trẻ em hay những thú nuôi trong gia đình.

Khi muốn xử lý thuốc cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm trong công ty xử lý rác thải. Nhằm giảm thiểu được nguy cơ làm ảnh hưởng đến nguồn nước dùng.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người hiểu hơn về thuốc Cefpirome cũng như liều dùng thuốc phù hợp đối với từng bệnh nhân. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược TP Hồ Chí Minh tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời...
Xem thêm >>



0899 955 990