Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Agimstan 40mg là thuốc gì? Những lưu ý khi sử dụng đảm bảo an toàn

Cập nhật: 06/01/2022 14:40 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thuốc Agimstan 40mg có tác dụng điều trị tăng huyết áp an toàn và hiệu quả nhưng phải sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. Nếu bạn chưa nắm rõ được thì có thể tham khảo thông tin bài viết dưới đây để nắm được cách dùng, liều dùng và những lưu ý khi sử dụng.

1. Agimstan 40mg là thuốc gì?

Thuốc Agimstan là loại thuốc được sử dụng với mục đích điều trị tăng huyết áp trong điều trị suy tim hiệu quả hiện nay được dùng khá phổ biến.

Thuốc Agimstan điều trị tăng huyết áp an toàn, hiệu quả
Thuốc Agimstan điều trị tăng huyết áp an toàn, hiệu quả

Thuốc Agimstan có hoạt chất chính là Agimstan với hàm lượng 40mg. Trên thị trường hiện nay có bán thuốc dưới dạng viên nén được đóng gói dạng vỉ 7 viên, mỗi hộp 4 vỉ.

2. Tác dụng của thuốc Agimstan 40mg

  • Điều trị tăng huyết áp: Bạn có thể dùng thuốc Agimstan 40mg đơn độc hoặc có thể dùng chung với các thuốc điều trị tăng huyết áp khác.
  • Ngoài ra, có thể dùng Agimstan thay thế các thuốc ức chế ACE trong điều trị bệnh nhân đái tháo được hay điều trị suy tim.

Chống chỉ định dùng thuốc Agimstan 40mg:

  • Người bị quá mẫn với thành phần của thuốc Agimstan 40mg.
  • Phụ nữ đang mang thai hay đang cho con bú.
  • Người bị suy gan, suy thận nặng hoặc tắc mật.

3. Hướng dẫn sử dụng thuốc Agimstan 40mg

3.1. Cách dùng thuốc Agimstan 40mg

Agimstan thuốc biệt dược được bào chế dưới dạng viên nén, được chỉ định theo đường uống đơn giản và hiệu quả. Bạn hãy tránh dùng thuốc với những loại đồ uống khác như: đồ uống chứa cồn, đồ uống có gas, hay các đồ uống khác. Điều đó gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe và hiệu quả dùng thuốc khi sử dụng.

3.2. Liều dùng của thuốc Agimstan 40mg

Mỗi ngày dùng thuốc Agimstan-h 40mg uống 1 lần. Có thể dùng thuốc trong bữa ăn, sau hoặc trước khi ăn bởi thức ăn chỉ làm giảm nhẹ sinh khả dụng của thuốc.

Liều dùng thuốc Agimstan 40mg phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng sức khỏe, tình trạng bệnh với độ tuổi của mỗi người.

  • Điều trị tăng huyết áp: Khi điều trị bằng thuốc thì bạn hãy điều chỉnh liều lượng trong vòng 1 tháng hoặc ngắn hơn với bệnh nhân bị tăng huyết áp độ 2. Nếu không kiểm soát được huyết áp ở liều bàn đầu thì cần nhiều tháng để kiểm soát tình trạng này để tránh nguy cơ tác dụng phụ.
  • Đơn trị liệu: Người lớn: Mỗi ngày 1 lần 40mg. Trường hợp cần thiết thì sau mỗi 4 tuần có thể tăng tới tối đa 80mg/lần/ngày.
  • Liều phối hợp: Với bệnh nhân không đáp ứng với đơn trị liệu telmisartan thì bạn có thể dùng kết hợp với thuốc lợi tiểu loại thiazid như hydroclorothiazid.
  • Suy thận: Với người suy thận mức độ nhẹ hoặc trung bình thì không cần điều chỉnh liều lượng. Tránh dùng thuốc Agimstan 40mg cho người bệnh suy thận nặng với liều khởi đầu là 20mg. Chống chỉ định dùng thuốc Agimstan 40mg khi mức lọc cầu thận < 30ml/phút.
  • Suy gan: Với trường hợp bệnh nhân bị suy gan nhẹ hoặc vừa hay bệnh nhân bị tắc mật thì liều dùng hàng ngày không được vượt quá 40mg/lần. Với bệnh nhân suy gan nặng cần tránh dùng chung với thuốc lợi tiểu thiazid.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2022 giúp bạn được đào tạo với khóa học trong vòng 3 năm. Bạn sẽ hiểu được bản chất về dược liệu, hóa chất, cách bào chế, quy trình sản xuất thuốc an toàn, hiệu quả. Đồng hành cùng với trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giúp bạn trở thành Dược sĩ tương lai.

4. Lưu ý, thận trọng khi sử dụng thuốc Agimstan 40mg

Theo dõi nồng độ kali huyết với bệnh nhân suy thận và người cao tuổi. Liều khởi đầu cho bệnh nhân này cần giảm theo chỉ định của bác sĩ.

  • Bệnh nhân bị hẹp van động mạch chủ và van hai lá.
  • Bệnh cơ tim bị phì đại tắc nghẽn.
  • Người bị suy tim sung huyết nặng khi dùng thuốc có thể gây suy thận cấp, giảm tiểu cầu và thay đổi trong hệ renin – angiotensin – aldosteron.

4.1. Với phụ nữ mang thai hay đang cho con bú

Chưa có nghiên cứu đầy đủ về lợi ích và tác dụng phụ khi sử dụng. Chỉ nên dùng thuốc thời kỳ mang thai hoặc đang cho con bú nếu cần thiết, hoặc sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ.

4.2. Với người lái xe hay vận hành máy móc

Hiện nay vẫn chưa có bằng chứng nào về tác dụng của thuốc Agimstan 40mg đến khả năng lái xe và vận hành máy móc.

Dù vậy, một số ghi nhận về tác dụng phụ của thuốc Agimstan 40mg theo ghi nhận là chóng mặt, hoa mắt có thể ảnh hưởng đến khả năng lái xe và vận hành máy móc.

5. Thuốc Agimstan 40mg gây tác dụng phụ gì?

Thuốc Agimstan 40mg gây nhiều triệu chứng bất thường khi sử dụng. Không phải ai cũng xuất hiện tác dụng phụ, tùy vào cơ địa của mỗi người sẽ có những biểu hiện khác nhau:

Thuốc Agimstan có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn
Thuốc Agimstan có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn
  • Tác dụng phụ toàn thân: Mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, phù mạch, phù tay chân, hạ huyết áp quá mức đối với người mất dịch, nhìn mờ, tiết nhiều mồ hôi.
  • Ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương: Tình trạng kích động, chóng mặt hay lo lắng.
  • Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa: Buồn nôn, khô miệng, trào ngược acid, đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, chán ăn, ỉa chảy.
  • Tiết niệu: Giảm chức năng thận, nhiễm khuẩn đường tiết niệu và tăng creatinin với urê huyết.
  • Hô hấp: Nhiễm khuẩn đường hô hấp trên, viêm xoang và viêm họng với những triệu chứng cúm là sung huyết, ho, đau tai, sốt, chảy nước mũi, đau họng, hắt hơi.
  • Xương – khớp: Đau, co thắt cơ, đau lưng với những triệu chứng giống viêm gân.
  • Chuyển hóa: Tăng kali huyết.

6. Tương tác của Agimstan 40mg với các thuốc khác

Hiện nay, chưa có ghi nhận và đánh giá về mức độ an toàn khi sử dụng đồng thời telmisartan với những loại thuốc ức chế ACE hay các thuốc chẹn beta-adrenergic. Thuốc Agimstan 40mg có thể làm tăng tác dụng giảm huyết áp nếu dùng đồng thời thuốc trên.

Để đảm bảo an toàn thì người bệnh hãy báo cho bác sĩ về tất cả các loại thuốc đang dùng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược….Qua đó, bác sĩ sẽ cân nhắc về cách sử dụng thuốc đảm bảo an toàn và hiệu quả.

7. Xử lý khi dùng thuốc Agimstan

7.1. Quên liều thuốc Agimstan và cách xử lý

Trường hợp quên liều dùng Agimstan thì bạn hãy bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Nếu như liều đã quên gần với liều kế tiếp thì bạn hãy bỏ qua liều đã quên và tiếp tục dùng thuốc theo kế hoạch.

Tránh sử dụng 2 liều thuốc cùng một lúc để bù cho liều đã quên.

7.2. Quá liều thuốc Agimstan và cách xử lý

Trường hợp quá liều Agimstan thì bạn hãy báo cho bác sĩ để được xử lý kịp thời. Với trường hợp khẩn cấp, bạn hãy liên hệ với Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm Y tế địa phương gần nhất.

Thông tin bài viết trên đây nhằm giúp bạn tìm hiểu về thuốc Agimstan và nắm được cách dùng, liều dùng an toàn. Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế chỉ định của bác sĩ. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990