Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cách sử dụng thuốc và những lưu ý khi sử dụng Pantoloc

Cập nhật: 06/12/2022 16:37 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Dùng để điều trị cho người bệnh khi mắc phải các triệu chứng liên quan đến đường tiêu hóa như: trào ngược dạ dày thực quản, loét dạ dày.... Hiểu rõ hơn về những thành phần, công dụng, liều dùng cũng như những tác dụng phụ của thuốc Pantoloc, khoa Dược - Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn người bệnh qua bài viết dưới đây.

Thuốc Pantoloc

Thuốc Pantoloc

1. Tác dụng của thuốc Pantoloc

  • Thuốc Pantoloc được dùng trong điều trị các bệnh lí về tiêu hóa do tăng tiết axit dạ dày như:
  • Hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân bị loét dạ dày tá tràng.
  • Người bị trào ngược dạ dày, thực quản.
  • Hỗ trợ làm lành các vết loét dạ dày do vi khuẩn Hp gây ra và ngăn ngừa tái phát viêm loét.

2. Những trường hợp không được sử dụng thuốc Pantoloc

  • Thuốc dùng cho bệnh nhân loét tá tràng.
  • Bệnh nhân loét dạ dày.
  • Những người bị viêm thực quản trào ngược trung bình và nặng không được sử dụng thuốc.
  • Các trường hợp mẫn cảm với các thành phần của pantoprazole
  • Không nên dùng thuốc Pantoloc trong điều trị phối hợp để diệt vi khuẩn Hp ở những bệnh nhân bị rối loạn chức năng gan, thận ở mức trung bình đến nặng. Hiện nay chưa có dữ liệu nào cũng như sự an toàn trong việc điều trị phối hợp cho các bệnh nhân này.

3. Cách dùng và liều dùng

– Dùng cho người trào ngược dạ dày – thực quản:

Đối với trường hợp này dùng 40 mg thuốc mỗi ngày, kéo dài trong vòng 8 tuần. Nếu bệnh chưa có tiến triển, bạn nên trao đổi với bác sĩ điều trị để uống thêm nếu cần thiết.

Dự phòng tái phát bệnh nên dùng 20 mg thuốc mỗi ngày vào buổi sáng khi thức dậy. Nếu bệnh tái phát, bác sĩ có thể tăng liều dùng đến 40 mg thuốc, uống 1 lần mỗi ngày.

Bệnh nhân bị loét tá tràng: Dùng 40 mg mỗi ngày trong vòng 2 tuần nếu sau 2 tuần bệnh không thuyên giảm. Bạn hãy trao đổi với bác sĩ có thể cho bạn dùng thuốc thêm 2 tuần nữa nếu cần thiết.

Trường hợp người bệnh bị loét dạ dày: Dùng 40 mg thuốc mỗi ngày trong vòng 4 tuần. Nếu trường hợp bệnh không thuyên giảm, bạn cần trao đổi với bác sĩ để dùng thêm 4 tuần nữa nếu cần thiết.

4. Thận trọng với các người bệnh

  • Những người vẫn hành máy móc, lái xe phải đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Đối với dạng tiêm và dạng thuốc uống cần phải trao đổi với bác sỹ để sử dụng cho phù hợp.
  • Trường hợp người bệnh nghi ngờ loét dạ dày, viêm thực quản ác tính
  • Chỉ nên dùng thuốc đối với phụ nữ mang thai trường hợp cần thiết đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe

Cách sử dụng thuốc và những lưu ý khi sử dụng Pantoloc Thận trọng với các người bệnh

5. Một số tác dụng phụ không mong muốn

  • Những tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình sử dụng thuốc Pantoloc như:
  • Nổi mẩn đỏ ngứa, dị ứng nặng, khó thở, phù môi, mặt, lưỡi, họng,…
  • Có cảm giác nhức đầu, choáng váng.
  • Đầy hơi, khó chịu, tiêu chảy, đau bụng trên.
  • Một số trường họp có sốt, phù nề và viêm tĩnh mạch huyết khối.

6. Những lưu ý khi sử dụng thuốc Pantoloc

Người bệnh nên đọc kỹ tờ giấy hướng dẫn trước khi dùng hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ. Đồng thời tuyệt đối không được tùy tiện mua thuốc uống khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

Người bệnh nên uống thuốc đúng liều, đúng lượng theo đúng đơn thuốc của bác sĩ. Không được thêm bớt lượng thuốc trong quá trình điều trị bệnh.

Bảo quản thuốc ở nhiệt độ dưới 25 độ C, không nên để thuốc ở những ẩm ướt, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì có thể làm biến đổi tác dụng.

Pantoloc là thuốc điều trị các vấn đề về dạ dày với ưu điểm tác động nhanh, thế nhưng còn phụ thuộc vào cơ địa, mức độ của người bệnh. Vì thế, trước khi sử dụng thuốc nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990