Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Sinh viên nên kinh doanh gì để kiếm thêm thu nhập?

Cập nhật: 21/12/2023 15:39 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Sinh viên nên kinh doanh gì để kiếm thêm thu nhập? Nhiều bạn sinh viên năng động ngay khi ngồi trên ghế nhà trường đã có ý tưởng cho việc kinh doanh, khởi nghiệp. Để giải đáp câu hỏi trên các bạn hãy cùng Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch theo dõi trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ Việt

Các bạn sinh viên trẻ trung, năng động hiện nay đang phát huy được hết tiềm năng để khởi nghiệp. Tuy nhiên với số vốn ít ỏi, kinh nghiệm kinh doanh không có thì sinh viên nên kinh doanh gì?

Nhiều bạn trẻ có y tưởng kinh doanh ngay khi ngồi trên ghế nhà trường
Nhiều bạn trẻ có y tưởng kinh doanh ngay khi ngồi trên ghế nhà trường

Theo thống kê của AESI, giới trẻ Việt Nam đứng đầu thế giới về chỉ số “tinh thần khởi nghiệp”. Dù khởi đầu khó khăn, thậm chí còn thất bại với ý tưởng kinh doanh, tuy nhiên cũng không làm thay đổi thái độ khởi nghiệp của các bạn trẻ. Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

>>> Bạn đang là sinh viên ngành Y, hãy tìm hiểu xem Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào nhé?

2. Sinh viên nên kinh doanh gì? 

Với các bạn đang có tinh thần khởi nghiệp thì hãy hãy tham khảo một số ý tưởng kinh doanh cho sinh viên dưới đây, vừa mất ít vốn mà lại mang lại thu nhập tốt.

2.1. Ý tưởng kinh doanh phòng trọ

Bạn có thể tìm một căn hộ tại vị trí thuận lợi có giá phòng hợp lý và có điện nước giá dân. Để tìm được địa chỉ ưng ý thì bạn có thể chia sẻ cho các bạn sinh viên khác thuê các phòng nhỏ. Lợi nhuận của bạn sẽ là ăn chênh lệch tiền điện nước, giá phòng.

Kinh doanh phòng trọ được nhiều bạn trẻ lựa chọn
Kinh doanh phòng trọ được nhiều bạn trẻ lựa chọn

2.2. Kinh doanh quần áo online

Nên kinh doanh gì cho sinh viên? Nghiên cứu cho thấy, kinh doanh quần áo online là một đam mê khởi nghiệp của rất nhiều bạn sinh viên. Tuy nhiên, để thành công với ý tưởng kinh doanh này thì các bạn cần phải cập nhật xu hướng thời trang. Có thể tham gia các diễn đàn, group bán hàng, đến các chợ đầu mối hoặc nhận bán hàng order. Lựa chọn sản phẩm giá rẻ là một điểm cộng tuy nhiên bạn không nên bỏ qua yếu tố chất lượng sản phẩm, lựa chọn phương thức giao hàng cho khách phù hợp.

2.3. Nhận vẽ tranh tường

Với các bạn sinh viên ngành mỹ thuật thì có thể bắt đầu với ý tưởng kinh doanh là dịch vụ vẽ tranh tường. Các bạn có thể nhận vẽ quán ăn, quán cà phê, cửa hàng, hoặc vẽ tranh tường cho các hộ gia đình,… Với số vốn bỏ ra ít ỏi nhưng thu về lợi nhuận cực kỳ cao, số tiền lời hấp dẫn so với công sức bạn bỏ ra.

2.4. Kinh doanh cây cảnh mini

Các bạn sinh viên nếu có số vốn ít ỏi thì có thể bắt đầu ý tưởng kinh doanh cây cảnh mini. Bạn có thể chọn các cây sen đá, xương rồng… gần gũi, dễ sống mà cũng dễ kinh doanh. Theo đó, bạn chỉ mất công sức chăm sóc, thời gian, ngoài ra tìm hiểu gieo hạt giống hoặc chiết cây để bán. Bạn hãy đa dạng về sản phẩm bán thu hút khách hàng và lợi nhuận tốt, có thể kết hợp các phụ kiện tiểu cảnh làm thành những chậu cây độc đáo.

Nếu bạn có kỹ thuật trồng trọt, chăm sóc thì có thể tự gieo trồng, chăm bón hoặc bán các chậu nhỏ xinh xắn, bán phân, bán đất hoặc bán cây giống, hạt giống. Khách hàng có thể tự sáng tạo và sắp xếp chậu cây theo ý thích của mình.

>>> Tìm hiểu thông tin bổ ích về Sinh viên nên ăn gì để tiết kiệm mà tốt cho sức khỏe

2.5. Kinh doanh đồ ăn nhanh online

Nếu bạn vẫn chưa biết sinh viên nên kinh doanh mặt hàng gì? Một gợi ý cũng không tồi đó là kinh doanh đồ ăn nhanh online. Bạn hãy thử nghiệm với món ăn sở trường của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời luôn tạo ra nhiều món ăn ngon, lạ miệng. Điều đó giúp đáp ứng nhu cầu ăn uống của sinh viên và các nhân viên văn phòng, phục vụ tại chỗ mà không cần ra các quán ăn. 

2.6. Kinh doanh nước detox 

Một mô hình kinh doanh online đang được ưa chuộng nhất hiện nay đó là kinh doanh nước detox. Khi con người ngày càng chú trọng đến vấn đề chăm sóc sức khỏe thì những loại đồ ăn, thức uống bắt nguồn từ nguyên liệu tươi càng được ưa chuộng hơn những sản phẩm đóng chai. Nhất là khi dùng nước uống detox sẽ rất tốt cho sức khỏe. Do vậy đây là một ý tưởng kinh doanh khá tốt, có tiềm năng phát triển trong tương lai.

2.7. Kinh doanh đặc sản quê

Nhiều bạn chưa biết là sinh viên nên kinh doanh gì thì có thể lựa chọn những mặt hàng là đặc sản quê hương. Đây là cách kinh doanh và cũng để quảng bá sản phẩm đến mọi người. Đa số, người thành phố đều thích những món ăn truyền thống mang đậm hương vị quê hương. Ngoài ra, bạn cũng có thể phát triển mô hình kinh doanh khi tìm thêm các sản phẩm của sinh viên khác nhé. Ý tưởng này vừa giúp các bạn có thêm thu nhập mà còn là việc quảng bá hình ảnh cho quê hương.

2.8. Làm Freelancer

Freelancer còn được gọi là công việc tự do, đây là ý tưởng kinh doanh của nhiều bạn sinh viên mà không lo về việc mất vốn. Các công việc dù không áp lực nhưng sẽ mang lại cho các bạn kiến thức học tập hữu ích bao gồm: Thiết kế, viết lách, Code app, code website, code app,… Những công việc này khá thoải mái thời gian, chỉ đòi hỏi bạn đáp ứng yêu cầu và thời gian bàn giao cho khách.

Sinh viên nên kinh doanh mặt hàng gì?
Freelancer giúp bạn chủ động hơn trong công việc và thu nhập

2.9. Tham gia mô hình kinh doanh liên kết

Với các bạn sinh viên không ít người biết đến mô hình Affiliate Marketing trên thế giới. Đây là một ý tưởng kinh doanh đối với các bạn học sinh, sinh viên hoặc bất kỳ ai. Thông qua việc giới thiệu sản phẩm trên Internet, các bạn có thể kiếm tiền dễ dàng nếu có khách hàng đặt mua trên đường link bạn chia sẻ. Tuy nhiên các bạn học sinh, sinh viên nên thận trọng để tránh bị lừa đảo .

2.10. Kiếm tiền từ Youtube

Nghề Youtuber phát triển trong các năm gần đây, mang lại nguồn thu nhập cực kỳ hấp dẫn. Việc của bạn là sáng tạo nội dung video, từ đó thu hút được nhiều lượt xem, kiếm tiền từ Youtube hoặc những hợp đồng quảng cáo.

Bên cạnh những gợi ý trên thì dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh cho các bạn sinh viên có thể thực hiện: 

  • Kinh doanh giấy dán trang trí tường
  • Kinh doanh trà hoa khô
  • Kinh doanh các phụ kiện thời trang giá rẻ
  • Kinh doanh đồ handmade
  • Cung cấp dịch vụ ship đồ ăn giá rẻ...

3. Lời khuyên dành cho sinh viên trước khi bắt đầu kinh doanh

Nếu đã có câu trả lời cho câu hỏi “sinh viên kinh doanh gì để kiếm thêm thu nhập?” thì tiếp theo chúng ta sẽ tham khảo những lời khuyên để bắt đầu kinh doanh cho tốt nhé.

3.1. Luôn có bước nghiên cứu thị trường

Đừng bán gì mình thích hãy bán những gì mà khách hàng cần. Do đó việc đầu tiên bạn phải làm là tìm hiểu và nghiên cứu nhu cầu của thị trường hiện nay, đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến, đối thủ cạnh tranh của bạn như thế nào?

3.2. Lựa chọn nguồn hàng kỹ càng

Để tạo được lòng tin với khách hàng nguồn hàng của bạn cần đáp ứng được những tiêu chí nhất định của người tiêu dùng. Bởi nếu khách hàng hài lòng họ sẽ quay lại nhiều lần sau, do đó việc lựa chọn nguồn hàng rất quan trọng.

Hãy so sánh kĩ chất lượng và giá cả giữa các nguồn hàng và hỏi ý kiến của những người đã có kinh nghiệm để lựa chọn được hàng chuẩn hơn.

3.3. Xây dựng các kênh bán hàng

Bạn cần xác định được kênh bán hàng để tiếp cận khách hàng, nếu bạn lựa chọn các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok thì nên đầu tư chăm chút nội dung và hình ảnh để thu hút hơn.

Nếu như lựa chọn bán trên sàn thương mại điện tử, bạn sẽ phải mất một khoản phí hoa hồng dành cho sàn, do đó hãy chắc chắn khoản phí này không ảnh hưởng gì đến lợi nhuận của bạn.

Thông tin trên đây cho thấy nhiều ý tưởng dành cho các bạn sinh viên nên kinh doanh gì? Các bạn hãy tự tin thực hiện kế hoạch, đây là cơ hội giúp bạn chiếm lĩnh thị trường và phát huy thế mạnh của mình.

Thông tin hữu ích khác
cach-chon-truong-dai-hoc Bật mí cách chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... lua-chon-nganh-theo-so-thich-hay-chon-nganh-theo-nhu-cau-cua-xa-hoi Nên chọn Nghề theo đam mê hay theo xu hướng xã hội? Lựa chọn học ngành nghề theo sở thích của mình liệu có xin được việc không? Đó cũng chính là những băn khoăn của nhiều bạn trẻ đang đứng trước... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những ngành nào? Khối K01 gồm những ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu thông tin này ngay dưới đây nhé.... khoi-d-la-ban-tu-nhien-hay-xa-hoi Giải đáp: Khối D là ban Tự nhiên hay Xã hội? Dựa vào tính chất và đặc điểm của từng môn thi Bộ GD&ĐT phân loại các môn học thành hai nhóm là khối tự nhiên và khối xã hội. Để hiểu rõ khối D là... thi-khoi-h-co-kho-khong-bi-quyet-on-luyen-khoi-h-dat-ket-qua-cao Thi khối H có khó không? Bí quyết ôn thi khối H đạt kết quả cao Thi khối H có khó không? Cũng bởi có sự xuất hiện của một môn năng khiếu do vậy những chia sẻ về bí quyết thi khối H dưới đây sẽ giúp các bạn có... khoi-h-gom-nhung-mon-nao-cac-nganh-cac-truong-tuyen-sinh-khoi-h Khối H (H00) gồm những môn gì? Có ngành và trường nào? Trong những năm gần đây đã có nhiều sự thay đổi về tuyển sinh, trong đó thì các tiêu chí thi tuyển khối H cũng được đưa ra cho phù hợp. Bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990