Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Phương pháp để các thí sinh đạt được kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia

Cập nhật: 12/04/2021 00:33 | Người đăng: anbinh

Các thí sinh cần chú ý tránh những điều dưới đây để đạt được kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia. Ngoài việc ôn thi thật tốt thì các bạn cũng phải đảm bảo được sức khỏe trong mùa thi.

Phương pháp để đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia
Phương pháp để đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia

Có một sức khỏe tốt một cách ôn tập hợp lý chính là chìa khoa giúp các sĩ tử mở cánh của thành công một cách nhanh nhất. Bên cạnh những việc nên làm như giữ sức khỏe thật tốt, tìm ra một phương pháp học tập khoa học, thì các sĩ tử cũng nên lưu ý những điều không nên làm dưới đây.

Hạn chế tình trạng học dồn

Theo các giảng viên Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ, việc học tập tích lũy kiến thức là công việc mà các sĩ tử cần  phải  tiến hành thường xuyên, đều đặn từ những năm học trước đó. Khi chuẩn bị đến ngày thi, các bạn thí sinh chỉ hệ thống hóa lại kiến thức một cách bài bản, làm quen với các đề thi thử, các dạng bài thi có thể xảy ra trong quá trình thi.

Với khối lượng kiến thức nhiều nếu các sĩ tử không có sự chuẩn bị từ trước thì rất dễ  rơi vào tình trạng học dồn ép kiểu “học gạo” sẽ khiến cơ thể và trí não vô cùng mệt mỏi, căng thẳng và không thể đạt được kết quả cao nhất với những môn cần có kiến thức nền chắc như môn ngoại ngữ.

Việc học dồn học ép trước khi thì sẽ vắt kiệt sức lao  động của các sĩ tử cả về thể chất lẫn tinh thần, căng thẳng mệt mỏi kéo dài chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng  đau đầu, căng thẳng, mất ngủ, giảm trí nhớ, khó tập trung, thậm chí rất nhiều  sĩ tử còn mắc chứng trầm cảm, rối loạn cảm xúc do học quá nhiều,…Hạn chế tình trạng ăn uống nhồi nhét.

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng

Theo những kiến thức y học phổ thông, các sĩ tử của chúng ta không thể ôn thi tốt nếu không có sức khỏe tốt, để cơ thể luôn khỏe mạnh hạn chế được tình trạng mệt mỏi, suy kiệt điều đầu tiên các bạn cần làm đó chính là cần ăn uống đủ chất dinh dưỡng ăn đa dạng các nhóm thực phẩm, không nên ăn quá no vì có thể khiến các sĩ tử rơi vào trạng thái ức chế và cảm thấy buồn ngủ.

Ngoài những bữa chính, các sĩ tử cũng cần được bổ sung thêm những bữa ăn nhẹ về đêm để có thể có đủ năng lượng cho cơ thể. Bữa khuya các bậc phụ huynh có thể chuẩn bị cho con yêu đó là một cốc sữa, một bát cháo hoặc súp là đủ. Một điều lưu ý đối với các sĩ tử đó là không nên để cơ thể rơi vào trạng thái quá đói, sau đó ăn bù thật no vì chúng sẽ khiến dạ dày của bạn có vấn đề nghiêm trọng.

Không nên để cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng quá mức
Không nên để cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng quá mức

Bổ sung nước, hạn chế nước có gas hay kích thích

Các giảng viên Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết thêm, trong quá trình thi cử các thí sinh nên bổ sung nước lọc, nước trái cây tươi, nước khoáng,…. Nên hạn chế những thức uống có gas, nước quá ngọt, café, chất  kích thích… chúng không hề tốt cho sức khỏe. Tuyệt đối các sĩ tử không nên uống rượu, bia vì đây chính là những chất có tác dụng hủy diệt trí nhớ của bạn.

Mùa thi trùng với giai đoạn nắng nóng cao điểm khiến cho các thí sinh vô cùng mệt mỏi và suy nhược. Nhiệt độ cao cộng với độ ẩm lớn khiến cho cơ thể mất nước mất muối khoáng. Vì vậy, trong thời gian ôn thi và chuẩn bị thi các sĩ tử nên hạn chế tối đa những tác động xấu của thời tiết và môi trường lên sức khỏe. Theo các sinh viên có kinh nghiệm chia sẻ, các sĩ tử phải hết sức chú ý khi đi ngoài trời năng nhiều, nên hạn chế tối đa việc đi dưới trời nắng nếu không cần thiết.

Trên đây là những điều mà các sĩ tử cần phải chú ý để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và có một kết quả thi tốt nhất có thể.

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990