Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị những gì khi học đại học?

Cập nhật: 12/07/2024 11:07 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Bước chân vào cánh cổng đại học, phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy những đồ dùng sinh hoạt và đồ dùng học tập cho sinh viên năm nhất gồm những gì? Mời bạn đọc theo dõi ngay sau đây nhé.

Những đồ dùng học tập cho sinh viên năm nhất

Là một tân sinh viên thì không thể thiếu đồ dùng học tập, sau đây là những đồ dùng học tập cần thiết cho sinh viên bạn hãy tham khảo nhé.

Điện thoại di động

Có thể nói rằng hiện nay điện thoại di động là vật bất ly thân của các bạn trẻ nói chung và các bạn tân sinh viên nói riêng. Một chiếc Smartphone vừa giúp bạn giữ được liên lạc với người thân trong gia đình, bạn bè vừa giúp bạn có thể tra cứu thông tin, tải các ứng dụng phục vụ cho việc học tập, để nâng cao kiến thức.

Ngoài ra nó còn giúp bạn lướt web, xem phim, nghe nhạc hay chơi game rất tiện dụng. Hiện tại có rất nhiều mẫu smartphone với đa dạng về giá cả từ bình dân đến cao cấp nên các bạn có thể thoải mái lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Máy tính

Máy tính là thiết bị rất hữu ích cho sinh viên, thiết bị này giúp cho các bạn có thể học tập hiệu quả, nâng cao kiến thức, thậm chí giúp các bạn sinh viên có cơ hội kiếm việc làm thêm online để kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống xa nhà.

 

Đồ dùng học tập cho sinh viên năm nhất bạn nên biết
Đồ dùng học tập cho sinh viên năm nhất bạn nên biết

Vở / Sổ tay

Đây là những món đồ cực kỳ quan trọng và hữu ích không chỉ với tân sinh viên nói riêng mà với tất cả các bạn sinh viên nói chung. Với những quyển vở/ sổ tay này bạn có thể ghi chép những bài học, những kiến thức bổ ích, thông tin đáng nhớ. Nhờ đó mà bạn có thể lưu giữ được kiến thức đến vài chục năm và xem lại bất cứ khi nào cần.

Chuẩn bị số lượng nhiều hay ít phụ thuộc vào số lượng môn học cũng như sở thích ghi chép của bạn. Do đó bạn hãy cân đối để mua cho phù hợp nhé.

➤ Bạn đọc có thể xem thêm: Học Cao đẳng có phải đi nghĩa vụ không?

Các loại bút

Các bạn sinh viên chắc chắn sẽ phải cần đến bút để ghi chép các thông tin hữu ích, nội dung kiến thức bài học ở trường lớp hoặc vẽ ra những ý tưởng, kế hoạch nào đó của mình.

Bên cạnh đó với khối lượng kiến thức khủng, nhiều thông tin thì việc đánh dấu trực tiếp ngay trong sách để làm nổi bật những thông tin quan trọng. Mỗi khi cần lục lại cũng sẽ dễ thấy hơn và giúp các bạn ghi nhớ dễ dàng hơn. Do đó các loại bút là vật dụng không thể thiếu trong sặp xách của các bạn tân sinh viên.

Giấy note

Những tấm giấy note nhỏ sẽ rất hữu ích cho việc học tập của các bạn sinh viên. Các bạn hãy ghi lại những điều quan trọng, cần chú ý và dán lên góc học tập của mình hay dán vào sách vở, hoặc thậm chí là bất cứ đâu mà bạn muốn. Nó có tác dụng như một chiếc đồng hồ báo thức sẽ khiến bạn nhớ lại mỗi khi nhìn thấy.

Bàn học, giá sách

Một chiếc bàn học chỉn chu sẽ giúp bạn có được cảm giác thoải mái khi học cũng như đạt được năng suất học tốt hơn. Để giúp sách vở được bảo quản sạch sẽ, sắp xếp gọn dàng thì việc đầu tư bàn học và giá sách là điều vô cùng cần thiết.

Đèn học

Đèn học cũng là một trong những đồ dùng học tập cho sinh viên năm nhất mà bạn không thể bỏ qua. Ngồi học dưới cường độ ánh sáng và phạm vi chiếu sáng vừa phải sẽ giúp bạn bảo vệ được dôi mắt cũng như đảm bảo tính riêng tư cho bạn, tránh làm phiền đến những người xung quanh.

Balo / Cặp xách

Balo/cặp xách ngoài việc chứa đồ dùng học tập, nó còn có thể chứa quần áo, đồ dùng cá nhân,... mỗi khi các bạn về quê hay đi đâu đó vài ngày. Thay vì phải xách chiếc vali nặng trịch thì chiếc balo vô cùng nhẹ nhàng, dễ dàng di chuyển.

Một chiếc balo/cặp xách chắc chắn và bền sẽ giúp bạn có thể sử dụng tốt trong suốt các năm là sinh viên. Vậy nên các bạn hãy sắm ngay cho mình một chiếc balo tốt, có ngăn đựng laptop cứng cáp và đủ sức chứa cả sách vở nữa nhé.

Những đồ dùng cá nhân tân sinh viên cần chuẩn bị

Bước chân vào cuộc sống sinh viên các bạn sẽ tự quản lý cuộc sống cá nhân, tự nấu ăn, tự lên kế hoạch chi tiêu, chăm sóc bản thân…. Do vậy mà ngoài đồ dùng học tập thì không thể thiếu những vật dụng cá nhân. Sau đây là những đồ dùng cá nhân cho tân sinh viên mà bạn có thể tham khảo.

Chăn, màn, gối, nệm và chiếu

Sau khi xác định được chỗ ở bạn nên sắm cho mình những đồ dùng như chăn, màn, nệm, gối…. để phục vụ cho giấc ngủ của mình. Để tiết kiệm bạn có thể mang từ quê lên.

Những món đồ sinh viên cần có khi bước vào cuộc sống tự lập
Những món đồ sinh viên cần có khi bước vào cuộc sống tự lập

➤ Bạn đọc xem thêm: Các trường hợp được tuyển thẳng Đại học bạn nên biết

Đồ dùng nấu nướng

Nếu biết nấu ăn bạn hãy chuẩn bị đồ nấu nướng để phục vụ nhu cầu ăn uống hàng ngày của mình như bếp nấu, xoong nồi, bát đĩa… Việc tự nấu ăn vừa đảm bảo sức khỏe vừa tiết kiệm chi phí so với việc đi ra ngoài ăn.

Hiện nay nhiều phòng trọ có trang bị sẵn dụng cụ nấu nướng cho khách thuê, vì thế bạn đến phòng trọ trước, nếu chủ trọ đã chuẩn bị sẵn thì không phải mua nữa nhé.

Quạt máy

Vào mùa hè nắng nóng thì không thể thiếu quạt làm mát, nó sẽ giúp bạn trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn. Bạn hãy cân nhắc sắm một chiếc máy quạt phù hợp với diện tích phòng và kinh tế của mình nhé.

Chậu giặt, mắc quần áo

Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng cần phải chuẩn bị thau, chậu giặt, mắc quần áo phù hợp với số lượng quần áo mà bạn đang có. Hãy cố gắng rèn luyện thói quen giặt quần áo mỗi ngày vừa giúp tiết kiệm, vừa không lo phải giặt số lượng quần áo lớn.

Những vật dụng khác

Ngoài những đồ dùng trên, các bạn nên chuẩn bị một số vật dụng cá nhân cần thiết như: khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, cốc, gương, lược… và nếu như có điều kiện, thì bạn nên cân nhắc đến việc sắm một chiếc tủ lạnh nhỏ để bảo quản thực phẩm được tốt hơn.

Trên đây Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch vừa gợi ý cho bạn những đồ dùng học tập cho sinh viên năm nhất. Hy vọng bạn có thêm được nhiều kiến thức hữu ích qua bài viết.

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990