Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Dược Sĩ Cao Đẳng Là Gì? Lương Dược Sĩ Cao Đẳng Bao Nhiêu?

Cập nhật: 06/01/2024 11:28 | Người đăng: Ánh Vũ

Dược sĩ Cao đẳng gọi là gì? Mức lương của Dược sĩ Cao Đẳng hiện nay thu nhập là bao nhiêu? Nếu bạn đang quan tâm thì đừng bỏ lỡ nhé. Thông tin sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Dược sĩ Cao đẳng là gì?

Dược sĩ Cao đẳng gọi là cử nhân Dược, là những người tốt nghiệp Cao đẳng Dược chính quy. Dược sĩ cao đẳng tiếng Anh là College Pharmacist. Với trình độ này, các bạn sẽ có đầy đủ những kiến thức với thời gian đào tạo là 3 năm theo quy định.

Họ là những người được đào tạo bài bản với hệ thống các kiến thức như bào chế, quản lý, kinh doanh thuốc,... Đồng thời có các kỹ năng tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc cho bệnh nhân, hoặc quản lý vận hành các loại giấy tờ thủ tục pháp lý với ngành Dược.

Sau khi tốt nghiệp, Dược sĩ sẽ có bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược trở lên theo quy định của Nhà nước. Với những bạn có bằng Trung cấp Y Dược thì có thể học liên thông lên Cao đẳng, Đại học để đáp ứng nhu cầu thực tế.

Dược sĩ Cao đẳng là gì?
Dược sĩ Cao đẳng là gì?

Để chuẩn hóa năng lực đó, kiến thức Dược sĩ học hệ Cao đẳng sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức:

  • Vi sinh
  • Ký sinh trùng
  • Đảm bảo chất lượng thuốc
  • Y Đức
  • Giải phẫu-Sinh lý học
  • Dược lý
  • Hóa dược
  • Dược phẩm
  • Bệnh lý học
  • Tiếp thị dược phẩm
  • Quản lý kinh doanh dược phẩm
  • Quản lý lưu trữ thuốc
  • Dược lâm sàng
  • Dược phẩm pháp luật
  • Kinh tế dược phẩm
  • Tổ chức và quản lý dược phẩm
  • Thử nghiệm thuốc …

Tuy nhiên, ngoài các kiến thức về chuyên môn Ngành Dược, các bạn phải có những kỹ năng cần thiết của Dược sĩ để phục vụ tốt cho công việc sau khi ra trường.

Chức năng nhiệm vụ của dược sĩ cao đẳng

  • Quản lý, bảo quản và cung ứng thuốc tại cơ sở khám bệnh.
  • Tham gia, nghiên cứu vào quá trình sản xuất thuốc.
  • Hướng dẫn người bệnh sử dụng thuốc an toàn hiệu quả.
  • Tham gia công tác giảng dạy tại các trường Đại học, Cao đẳng.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan tới Dược theo quy định của Pháp luật (tham gia các chương trình Y tế, phòng chống dịch bệnh,...).

Các công việc sau khi tốt nghiệp Dược sĩ Cao đẳng

Công việc sau khi tốt nghiệp Dược sĩ Cao đẳng có thể làm là gì các bạn đã biết chưa? Những công việc này mang lại cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn đã được các Giảng Viên Cao Đẳng Dược HCM tổng hợp lại. Dưới đây là top 4 công việc hấp dẫn được nhiều cử nhân ngành Dược lựa chọn:

Sản xuất thuốc

Sản xuất thuốc hiện nay là ngành công nghiệp mũi nhọn trên cả nước. Đồng thời còn có tiềm năng phát triển trong tương lai. Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng phát triển ngành Dược khi hầu hết các sản phẩm dược hiện nay đều được nhập khẩu.

Do vậy, nhiều doanh nghiệp đã vào Việt Nam để phát triển và sản xuất lĩnh vực này. Đây là một công việc tốt với mức thu nhập hấp dẫn cho những bạn sinh viên tốt nghiệp.

Trình Dược Viên

Tốt nghiệp Dược sĩ Cao đẳng tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ mở ra cơ hội được trở thành trình dược viên giỏi với công việc ổn định. Công việc của mỗi trình Dược viên là phụ trách giới thiệu các sản phẩm thuốc mới  trên thị trường đến các bác sĩ, nhà thuốc, bệnh viện hay phòng khám...

Công việc Trình dược viên hiện nay được đánh giá có mức lương khá cao. Ngoài mức lương cứng theo quy định thì công việc này còn giúp bạn được hưởng tỷ lệ % hoa hồng hấp dẫn. Với những bạn sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược thì đây là một trải nghiệm khá tốt. 

Lĩnh vực kiểm nghiệm thuốc

Với những bạn yêu thích nghiên cứu thì sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược có thể ứng tuyển vào vị trí kiểm nghiệm thuốc. Đây là môi trường tiềm năng để bạn phát huy được sở thích và năng lực của mình. Cụ thể bạn có thể lựa chọn lĩnh vực kiểm nghiệm thuốc đối với các phòng thí nghiệm, các công ty sản xuất thuốc, hay các trung tâm kiểm nghiệm, Viện kiểm nghiệm...

Kinh doanh quầy thuốc

Nếu bạn muốn tự làm chủ về công việc thì kinh doanh quầy thuốc được nhiều bạn trẻ hướng đến. Vừa giúp bạn có mức thu nhập ổn định mà còn làm giàu cho bản thân, được làm chủ sự nghiệp của mình. Do vậy, bạn không phải lo lắng với bằng Cao đẳng Dược ra làm gì.

Mức lương của Dược sĩ Cao đẳng thu nhập là bao nhiêu?

Thống kê chung, mức lương của Dược sĩ Cao đẳng khi mới ra trường trong khoảng từ 4 triệu -5 triệu/tháng. Tuy nhiên, tùy theo đơn vị công tác lương có thể khoảng 10.000.000 VNĐ - 15.000.000VNĐ/tháng. Trong thời gian làm việc thì mức lương trên sẽ được tăng theo kinh nghiệm và hiệu quả công việc. Bên cạnh đó, còn tùy thuộc vào vị trí làm việc thì sẽ có mức lương khác nhau. 

Ngành Dược sĩ được đánh giá là ngành học có tỷ lệ việc làm cao đồng thời mức lương ổn định. Các bạn có thể làm việc tại các bệnh viện nhà nước, quầy thuốc tư nhân... Do vậy, với vị trí này thì mức lương ngành Dược được đánh giá ổn định.

Với công việc linh hoạt, bạn có thể lựa chọn công việc khác nhau, có thể tự phát triển kinh doanh với nhiều lĩnh vực công việc khác nhau. Ngoài ra, ngành nghề này có tiềm năng phát triển và bạn hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu của mình.

Vì vậy, hiện nay vẫn chưa có thống kê chính xác mức lương dược sĩ chủ yếu dựa vào kỹ năng công việc, kiến thức tích lũy và vị trí việc làm. Do vậy điều quan trọng bạn phải học tập tốt ngay khi ngồi trên ghế nhà trường. Nếu có kiến thức thì sau này sẽ có nhiều sự lựa chọn việc làm hấp dẫn phù hợp.

Mức lương của Dược sĩ Cao đẳng thu nhập là bao nhiêu?
Mức lương của Dược sĩ Cao đẳng thu nhập là bao nhiêu?

Địa chỉ đào tạo Cử nhân Dược sĩ cao đẳng uy tín chất lượng

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những trường hàng đầu tại Việt Nam về lĩnh vực đào tạo ngành Dược hệ Cao đẳng. Trường có đội ngũ giảng viên giỏi cùng với cơ sở vật chất hiện đại và phương pháp giảng khoa học chú trọng vào thực hành, học phí phù hợp với nhiều đối tượng thí sinh, cấp bằng cao đẳng chính quy và giới thiệu việc làm sau cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển Cao đẳng Dược theo hình thức xét tuyển học bạ. Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp trung học phổ thông là thí sinh có thể được xét tuyển thẳng vào ngành nghề mà mình yêu thích.

Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh năm 2021
Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Dược xét đỗ tốt nghiệp THPT

Để tránh tính trạng thất lạc hồ sơ gây ra những hậu quả đáng tiếc, nhà trường khuyến khích các bạn thí sinh nên đăng ký xét tuyển trực tuyến. Nhà trường xét tuyển nhiều đợt trong  năm nên bất cứ khi nào có nhu cầu học tập thí sinh đều có thể đăng ký xét tuyển.

Bài viết trên đây nhằm giúp bạn tìm hiểu về Dược sĩ Cao đẳng gọi là gìmức lương của Dược sĩ Cao Đẳng thu nhập là bao nhiêu rồi đúng không? Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment nhé. Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chúc bạn thành công trên con đường tương lai mình đã lựa chọn nhé!

Thông tin hữu ích khác
hoc-phi-cao-dang-duoc Học Phí Cao Đẳng Dược TPHCM Năm 2024 [Updated] Học phí Cao đẳng Dược TPHCM 2024 là 1.200.000 đồng/tháng. Bên cạnh đó có những chính sách miễn giảm 100% học phí. Cùng tìm hiểu tại... co-nen-hoc-cao-dang-duoc-online-khong Học Cao đẳng Dược online cho người đi làm có nên không? Học Dược online hiện nay đang được nhiều người quan tâm và lựa chọn, đặc biệt những người đi làm và không có thời gian để tham gia các khóa học... cao-dang-duoc-thi-khoi-nao-de-duoc-xet-tuyen Ngành Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm? Học cao đẳng Dược thi khối nào đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm trong khi Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng mỗi năm sẽ có sự thay đổi... truong-cao-dang-y-duoc Top 10 Các Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM Tốt Nhất Các trường Cao Đẳng Dược ở TPHCM ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ bật mí danh sách TOP 10 các trường Cao Đẳng Y Dược TP HCM đào tạo chất lượng để... dieu-kien-xet-tuyen-cao-dang-duoc-tphcm Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược 2024 như thế nào? Đối tượng đủ Điều kiện xét tuyển ngành Dược hệ Cao đẳng 2024 như thế nào? Có thay đổi so với các năm trước không? Cùng tìm hiểu ở bài viết... luong-duoc-si Bảng lương của Dược sĩ theo hệ số mới nhất 2024 Trở thành Dược sĩ là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ bởi đây là ngành có nhiều cơ hội phát triển tốt cùng mức lương hấp dẫn. Vậy lương Dược sĩ hiện...
Xem thêm >>



0899 955 990