Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Lưu ý quan trọng sau khi nộp lệ phí xét tuyển Đại học năm 2023

Cập nhật: 08/08/2023 14:23 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Cuối tuần qua, ngày 6/8 là hạn cuối để thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến vào Đại học. Sau đó Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức lọc ảo 6 lần.

Theo kế hoạch Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, khi đã hoàn thành các bước đăng ký nguyện vọng thì thí sinh tốt nghiệp THPT tiến hành nộp lệ phí đăng ký xét tuyển trực tuyến từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8 mà Bộ đã quy định theo 6 khung giờ đã nêu. Khi xác nhận số lượng nguyện vọng, thí sinh cần lưu ý thứ tự nguyện vọng với lệ phí xét tuyển thành công. Như vậy, việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển mới được công nhận.

Lưu ý quan trọng sau khi nộp lệ phí xét tuyển
Ghi nhớ các mốc thời gian sau khi nộp lệ phí

Tiếp theo, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ hỗ trợ các trường lọc ảo 6 lần như những năm trước. Dự kiến điểm chuẩn Đại học sẽ được công bố trước 17h ngày 22/8, sau đó sẽ công bố danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1.

Trước 17h ngày 6/9, thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống. Nếu thí sinh không xác nhận nhập học thì phải đợi xét tuyển bổ sung những đợt xét tuyển sau của các trường đại học.

Với thí sinh trúng tuyển theo diện xét tuyển thẳng dựa vào Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì có thể xác nhận nhập học trên hệ thống từ ngày 5/7 đến 17h ngày 15/8.

Bắt đầu từ ngày 7/9 đến tháng 12, các trường Đại học sẽ thực hiện xét tuyển bổ sung chỉ tiêu nếu thiếu.

So với năm 2022, thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển trong vòng 1 tháng thì năm nay chỉ rút ngắn trong 20 ngày. Thí sinh sẽ biết điểm chuẩn và nhập học sớm hơn 3 tuần so với mốc 17/9 và 30/9 của năm trước.

Bài viết trên đây lưu ý những thông tin quan trọng với thí sinh sau khi nộp lệ phí xét tuyển Đại học năm 2023. Các bạn hãy ghi nhớ mốc thời gian để không bỏ qua những tin tức tuyển sinh quan trọng. Chúc bạn trúng tuyển vào trường mơ ước!

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
khoi-d01 Khối D01 gồm những môn nào? Nên học ngành và trường nào? Khối D01 gồm những môn nào? Gồm những ngành và trường nào? Trước đây nếu bạn yêu thích ngành Ngôn ngữ học thì có thể đăng ký xét tuyển khối D01.... cach-lam-bai-van-nghi-luan-van-hoc Hướng dẫn cách làm bài văn nghị luận văn học đạt điểm cao Trong đề thi THPT Quốc gia môn Văn nghị luận văn học là một phần quan trọng không thể thiếu và chiếm nhiều điểm trong bài. Để giúp các em đạt được... on-thi-mon-van-thpt Cách ôn Văn thi THPT Quốc gia 2024 hiệu quả cao Cách ôn thi tốt nghiệp THPT môn Văn năm 2024 hiệu quả đạt điểm cao luôn được các sĩ tử quan tâm. Ngữ Văn là môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT... dang-ky-thi-tot-nghiep-thpt Hướng dẫn cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến 2024 Cách đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trực tuyến năm 2024 như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay các bước hướng dẫn nhanh ở trong bài viết... de-thi-thu-tot-nghiep-thpt-mon-toan Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2022 môn Toán Trường Trấn Biên Đồng Nai Trong chuyên mục hôm nay, ban tư vấn trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cung cấp tài liệu đề thi thử THPT môn Toán giúp các bạn thí sinh có... vai-tro-cua-nganh-y-te-trong-su-phat-trien-kinh-te-xa-hoi Vai trò của ngành y tế trong sự phát triển kinh tế xã hội Vai trò của ngành y tế hiện nay đối với sự phát triển của kinh tế, xã hội là không thể phủ nhận. Vậy vai trò quan trọng như thế nào hãy tìm hiểu ở...
Xem thêm >>



0899 955 990