Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cách tô đáp án trắc nghiệm nhanh, không vi phạm quy chế

Cập nhật: 15/04/2024 14:08 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Cách tô trắc nghiệm đúng cách là rất cần thiết để các sĩ tử tránh bị mất điểm đáng tiếc. Các bạn hãy nhanh chóng cập nhật để có sự chuẩn bị giành điểm cao trong kỳ thi quan trọng này.

1. Chọn bút dùng khi thi trắc nghiệm

Thí sinh bước vào bài thi trắc nghiệm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT cần lưu ý mang vào những loại bút dưới đây:

  • Bút bi, bút mực: Thí sinh chỉ dùng các bút này để viết phiếu trả lời trắc nghiệm bao gồm thông tin: họ tên, ngày tháng năm sinh…
  • Bút chì: Bút chì dùng để tô vào mã đề, số báo danh và đáp án câu hỏi trắc nghiệm. Theo bí quyết của các thủ khoa các năm gần đây, cách tô trắc nghiệm nhanh nhất là dùng bút chì 2B sẽ giúp tô rõ hơn, tránh dùng bút chì kim để tô.

Bên cạnh đó, mỗi loại bút các em mang từ 2 chiếc trở lên sẽ phòng rơi rớt và bị hết mực.

cách tô trắc nghiệm nhanh, chính xác
Thí sinh cần lưu ý cách tô đáp án trắc nghiệm

 

2. Hướng dẫn cách tô đáp án trắc nghiệm đúng cách

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, các sĩ tử cần chú ý luôn giữ phẳng phiếu trả lời trắc nghiệm, tránh nhàu nát và bôi bẩn.

Dùng bút mực và bút bi để điền đầy đủ thông tin từ mục 1 đến mục 8 trong phiếu trả lời trắc nghiệm  (tránh dùng bút chì). Trong đó, số báo danh điền ở mục 7 sẽ gồm có 6 chữ số cuối.

Thí sinh dùng bút chì tô kín ô tròn trong bảng số phía dưới ở mục 7 và mục 8.

3. Cách tô phần số báo danh, mã đề

Với phần số báo danh và mã đề, các thí sinh cần chú ý về cách tô trắc nghiệm như sau:

Phần trả lời trên thiếu đáp án có các phương án: A, B, C, D tương ứng với phương án trên đề thi.

Do vậy, thí sinh hãy chọn rồi tô kín ô tròn ứng với các đáp án trả lời mà bản thân cho là đúng ở mỗi câu. Đồng thời, các bạn thí sinh cần chú ý tránh không được tô vào phương án có số thứ tự tương ứng với câu hỏi trắc nghiệm trong đề thi.

4. Hướng dẫn tô trắc nghiệm phần trả lời

Ngoài những trường hợp trên, các bạn thí sinh cần đặc biệt lưu ý những lỗi có thể xảy ra trong phần thi trắc nghiệm dưới đây:

  • Quên tô mã đề thi với số báo danh.
  • Tô không hết ô hoặc tô quá nhạt khiến cho máy chấm thi không nhận được đáp án.
  • Dùng 2 màu mực trong một bài thi hoặc tô đáp án bằng bút mực, bút bi đều không được chấp nhận.
  • Không được dùng ký hiệu thay vì tô tròn đáp án.
  • Tẩy đáp án không sạch khiến cho máy chấm thi không nhận diện được đáp án.
  • Tô nhầm hoặc tô 2 đáp án trong 1 câu.
  • Chú ý về việc làm dây mực hay vạch lên ô đáp án khác.
  • Không cuộn, gấp hay làm nhàu phiếu.
  • Tuyệt đối không tô, làm mờ, làm bẩn hay viết vào các góc định vị trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Lỗi đó khiến phần mềm chấm bài thi không thể chấm được và bài các bạn sẽ bị 0 điểm.
cách tô trắc nghiệm nhanh, chính xác
Dùng bút chì tô trắc nghiệm chuẩn xác

Với những chia sẻ về các cách tô trắc nghiệm trên đây hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn có thể giành được điểm cao tối đa ở các bài thi này. Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tiếp tục cập nhật tin tức tuyển sinh giúp các bạn sĩ tử có lựa chọn tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990