Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bằng tốt nghiệp Cao đẳng có được đi du học không?

Cập nhật: 18/04/2022 09:24 | Người đăng: Lường Toán

Bằng Cao đẳng có được đi du học không? Câu hỏi này đang thu hút sự quan tâm lớn của các bạn sinh viên các trường. Với tấm bằng Cao đẳng mở ra cơ hội rất lớn cho thí sinh lựa chọn đường đi, dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về du học khi có bằng Cao đẳng.

Học cao đẳng có đi du học được không?

Tốt nghiệp Cao đẳng ở Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể đi du học tại các quốc gia. Theo quy định chung của các nước yêu cầu du học sinh quốc tế cần phải chứng minh bạn có đủ trình độ học vấn tốt nghiệp THPT trở lên. Bởi vậy tấm bằng Cao đẳng là điều kiện vừa và đủ để các bạn theo đuổi ước mơ du học của mình. 

Tốt nghiệp Cao đẳng có được đi du học không?
Tốt nghiệp Cao đẳng có được đi du học không?

Tuy nhiên ở các quốc gia sẽ có các yêu cầu cụ thể về bằng cấp để các em có thể đi du học. Tuy nhiên thì ở mỗi trường sẽ có yêu cầu cụ thể khác nhau, nhằm đưa ra lựa chọn  sinh viên phù hợp với trường của họ. Do vậy không nhất thiết bạn phải có bằng Cao đẳng, chỉ cần tối thiểu bạn có bằng tốt nghiệp THPT là có thể đăng ký du học tại một số quốc gia. Tuy nhiên nếu như có tấm bằng Cao đẳng thì bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn so với bằng trung cấp.

Thực tế, các bạn sinh viên, học sinh khi đi du học tại môi trường ngoại quốc trở về nước thì luôn được nhà tuyển dụng ưu ái hơn. Bởi kiến thức và kỹ năng đều được đánh giá cao do tích lũy từ bên đất khách. 

Bằng cao đẳng có đi du học ở các nước được không?

Như đã khẳng định ở trên thì bằng Cao đẳng bạn có thể du học tại nhiều quốc gia. Mỗi nơi sẽ có yêu cầu cụ thể, các bạn hãy tìm hiểu tại một số quốc gia dưới đây.

Bằng cao đẳng có đi du học Ở Hàn Quốc được không?

Du học Hàn Quốc là lựa chọn của nhiều bạn thí sinh sau khi tốt nghiệp Cao đẳng. Tại môi trường này, các bạn sẽ được học tập với môi trường được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cùng với đội ngũ giảng viên chất lượng. 

Với thí sinh có tấm bằng cao đẳng tại Việt Nam thì có thể học liên thông Đại học sẽ giúp bạn có lợi thế hơn học Cao đẳng. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn học  Cao đẳng nghề để sau khi du học xong bạn sẽ có lợi thế thăng tiến ở vị trí cao hơn.

Nếu như bạn quyết định du học Hàn hệ Cao đẳng hay Đại học thì yêu cầu không thể thiếu là phải biết tiếng trước. Nếu như biết tiếng Hàn là điều quan trọng giúp bạn theo kịp bạn bè và ảnh hưởng đến thu nhập của bạn sau này..

Du học Hàn Quốc cần phải đảm bảo các điều kiện dưới đây:

  • Điều kiện về độ tuổi: Thí sinh từ 18-30 ( Với thí sinh đã tốt nghiệp THPT yêu cầu dưới tuổi 23. Với thí sinh tốt nghiệp hệ cao đẳng/đại học sẽ được đi du học đến tuổi 30)
  • Thí sinh đã tốt nghiệp cấp 3 với điểm trung bình từ 5.0 trở lên
  • Thí sinh có yêu cầu chứng chỉ tiếng Hàn topik 1-lever 2 tại Việt Nam
  • Chứng minh tài chính: Mỗi trường sẽ có yêu cầu tài chính khác nhau, dao động trong khoảng từ 5000 - 8000 usd trong sổ tiết kiệm, với thời gian gửi ít nhất 6 tháng và chứng minh tài chính để làm dịch vụ.

Như vậy sinh viên có bằng Cao đẳng muốn du học Hàn Quốc thì có điều kiện khá đơn giản. Với thí sinh có học lực trung bình hay đang ở độ tuổi cao thì ít nhất có tầm bằng Cao đẳng hoặc Đại học thì tỷ lệ đỗ sẽ cao hơn.

Bằng cao đẳng có đi du học Ở Singapore được không

Bằng Cao đẳng có đi du học được không? Du học Singapore có nhiều lợi thế cho các bạn sở hữu tấm bằng Cao đẳng tại Việt Nam. Khóa học này thường sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian học tập đồng thời sẽ có cơ hội nhận được bằng cấp từ các trường danh giá tại Mỹ, Úc và Anh. Điều quan trọng, du học Singapore có điều kiện học đơn giản và chi phí phù hợp nên nhiều thí sinh lựa chọn.

Cụ thể bằng Cao đẳng du học tại Singapore thì cần có điều kiện dưới đây:

  • Hệ Cao đẳng – Đại học: Thí sinh đáp ứng điều kiện về học lực đạt từ trung bình khá trở lên và đã tốt nghiệp lớp 12
  • Có trình độ tiếng Anh với dự bị đại học IELTS 5.5 trở lên
  • Đáp ứng điều kiện về sức khỏe để được đi du học Singapore
  • Điều kiện về tài chính: Du học Singapore sẽ phụ thuộc vào trường học tại quốc gia. Bạn tham khảo thêm.

Yêu cầu du học Singapore khá đơn giản, kể cả bạn chưa tốt nghiệp THPT cũng có thể theo học. Còn với sinh viên sở hữu tấm bằng Cao đẳng tại Việt Nam thì cơ hội du học tại đây cao hơn nhiều. 

Du học Singapore với rất nhiều ngành nghề đa dạng và phong phú. Các bạn có thể tự do lựa chọn được ngành học và lĩnh vực mong muốn. Đối với thời gian bạn học du học cao đẳng thường sẽ ngắn hơn tại Việt Nam từ 1 đến 2 năm.

Học xong cao đẳng có đi du học ở Anh được không?

Tốt nghiệp Cao đẳng tại Việt Nam bạn hoàn toàn có thể du học ở Anh. Thực tế có nhiều khóa học để bạn lựa chọn như: 

- Tốt nghiệp Cao đẳng: Bạn có thể đăng ký ngành học tại Anh khác với ngành tại bậc Cao đẳng tại Việt Nam.

- Học Đại học từ đầu: Bạn cũng có thể đăng ký với ngành học khác so với ngành tại bậc cao đẳng của bạn.

- Chuyển tiếp Đại học: Nhiều trường cho phép bạn học chuyển tiếp để nâng cao giá trị tấm bằng và kiến thức. Điều đó giúp bạn rút ngắn thời gian học tập và  tiết kiệm chi phí. 

- Học Dự bị thạc sĩ và Thạc sĩ: Ở chương trình này yêu cầu thí sinh đã tốt nghiệp đại học. Đây là yêu cầu chung của các trường tại Anh. Tuy nhiên, hiện nay, ở một số trường cho phép các sinh viên Tốt nghiệp cao đẳng học khóa Dự bị thạc sĩ (6 tháng) trước khi vào học khóa thạc sĩ. Các bạn sinh viên có thể lựa chọn ngành học ở cao đẳng hay một ngành khác. 

Do vậy, tốt nghiệp Cao đẳng các bạn vẫn có cơ hội lấy bằng thạc sĩ của Anh. Trong khi đó bạn chỉ phải mất thêm 6 tháng học Dự bị so với những bạn sinh viên tốt nghiệp đại học. Ngoài ra tùy từng trường yêu cầu về trình độ ngôn ngữ khác nhau.

Có nên du học Nhật sau khi tốt nghiệp cao đẳng không?

Du học Nhật là mơ ước của rất nhiều bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng tại Việt Nam. Ở trình độ này, các bạn du học Nhật sẽ có nhiều ưu điểm sau:

Tốt nghiệp Cao đẳng có được đi du học không?

Cải thiện được trình độ

Du học Nhật giúp cải thiện trình độ và kiến thức của bản thân. Nhật Bản được xem là quốc gia có nền giáo dục tiên tiến hàng đầu. Với kiến thức tại bậc cao đẳng ở Việt Nam, các bạn có thể lựa chọn ngành tương tự. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm kiến thức đồng thời giúp cải thiện được trình độ của bản thân. 

Kết thúc khóa học du học Nhật sẽ giúp bạn nâng cao giá trị tấm bằng của bạn. Đây là điều kiện giúp bạn được tự tin với kiến thức về chuyên ngành của mình khi đã học ở cả 2 quốc gia.

Có bằng Cao đẳng đi du học Nhật dễ dàng hơn trong việc chuyển đổi visa để làm việc dài hạn

Nếu như bạn muốn có cơ hội được làm việc dài hạn tại Nhật thì bằng tốt nghiệp cao đẳng sẽ có lợi nhiều. Cụ thể sẽ giúp bạn chuyển đổi visa dễ dàng hơn. Hiện tại, Chính phủ Nhật đang có chính sách nới lỏng điều kiện. Cụ thể, bạn sẽ được chuyển từ visa du học chuyển sang visa làm việc dài hạn khi đi du học Nhật.

Cơ hội việc làm cao hơn

Ngoài liên thông lên Đại học thì du học Nhật hay các quốc gia khác là hướng đi nhiều bạn trẻ tốt nghiệp Cao đẳng hướng đến. Điều đó giúp bạn nâng cao giá trị bằng cấp và trình độ để giải quyết vấn đề việc làm hiện nay.

Nhiều bạn thí sinh tốt nghiệp Cao đẳng Y Dược HCM đã lựa chọn du học Nhật Bản để nâng cao kỹ năng, tay nghề và trình độ học vấn. Bởi vậy mà các bạn không phải lo lắng khi đăng ký học tại đây nhé. 

Tốt nghiệp cao đẳng có đi du học Đức được không?

Với những thí sinh đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng chính quy và xếp loại khá thì hoàn toàn có đủ điều kiện để đăng ký du học tại Đức. Bạn có thể lựa chọn ngành học khác so với hệ Cao đẳng tại Việt Nam... Với thí sinh có trình độ tiếng anh thì cần IELTS 6.5, còn tiếng Đức là trình độ B1.

Điều kiện du học Đức khi tốt nghiệp Cao đẳng tại Việt Nam:

  • Bằng tốt nghiệp và bảng điểm THPT
  • Giấy báo nhập học Hệ đào tạo Chính quy tại bất kỳ trường Cao đẳng nào tại Việt Nam (Trong giấy báo sẽ ghi cụ thể về tên ngành học để xác định khối học tại Đức)
  • Bảng điểm các kỳ đã học tại Cao đẳng ở Việt Nam

- Với sinh viên tốt nghiệp Cao Đẳng thì sẽ du học vào lớp dự bị Đại học cùng ngành. Với thí sinh có bằng Đại học thì sẽ được chuyển thẳng vào năm nhất trường Đại học tại Đức cùng ngành. 

Như vậy các bạn đã nắm được thông tin bằng Cao đẳng có đi du học không? để có hướng đi mới sau khi tốt nghiệp. Chắc chắn đây sẽ là hành trang để bạn có sự lựa chọn tuyệt vời trong tương lai. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990