Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Danh sách Các trường Đại học xét học bạ khối B ở TPHCM

Cập nhật: 03/01/2024 09:57 | Người đăng: Nguyễn Trang

Các trường đại học khối B ở TPHCM các thí sinh đã biết đến hay chưa? Thông tin này được nhiều thí sinh quan tâm đến. Sau đây, Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh sẽ liệt kê ra danh sách những trường đào tạo khối B cho các thí sinh được biết.

Các trường Đại học xét học bạ khối B ở TPHCM

Tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có khá nhiều trường Đại học khác nhau, bởi vậy để tìm được các trường Đại học khối B TPHCM rất khó khăn.

Danh sách các trường Đại học xét học bạ khối B tại TP.HCM gồm:

  • Đại Học Y Dược TPHCM
  • Đại học Quốc Gia TPHCM - Khoa Y
  • Đại Học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM
  • Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Đại Học Quốc Tế – Đại Học Quốc Gia TPHCM
  • Đại Học Nông Lâm TPHCM
  • Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM
  • Đại Học Sư Phạm TPHCM
  • Đại Học Công Nghiệp Thực Phẩm TP HCM
  • Đại Học Công Nghiệp TPHCM
  • Đại Học Sài Gòn
  • ĐH Tài Nguyên môi trường TPHCM
  • Đại học Công Nghệ TPHCM
  • Đại Học Tôn Đức Thắng
  • Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn – Đại Học Quốc Gia TPHCM

Tuy nhiên, bên cạnh lựa chọn được ngành học phù hợp với năng lực các bạn cần phải lựa chọn được trường đào tạo uy tín. Nếu ở khu vực miền Nam các thí sinh có thể lựa chọn một trong những trường đào tạo trên để theo học.

Thông tin các trường Đại học khối B ở TPHCM - Địa chỉ đào tạo uy tín 1
Các trường Đại học khối B uy tín ở TPHCM

>>> Bạn có thể xem thêm Khối B gồm những trường nào.

TOP những trường Đại học tuyển sinh khối B tại TP.HCM chất lượng

Lựa chọn được địa chỉ đào tạo khối B uy tín cũng là một trong những yêu cầu cấp thiết đặt ra đối với mỗi người. Theo đó, các thí sinh hãy tìm hiểu và tham khảo mỗi người để tìm được địa chỉ uy tín. Một số trường Đại học tuyển sinh khối B có chất lượng đào tạo uy tín nhất hiện nay, cụ thể:

Trường Đại học Y Dược TPHCM

Đây là ngôi trường được nhiều thí sinh khối B đăng ký dự thi. Điểm chuẩn vào trường khá cao dao động ở mức từ 23 - 29.25 điểm. Những ngành thuộc khối B học được nhiều thí sinh lựa chọn nhất hiện nay gồm có: Y học dự phòng, Điều dưỡng, Răng - Hàm - Mặt,... Bởi vậy, khi đạt được ngưỡng mức điểm này các thí sinh có thể đăng ký theo học tại địa chỉ đào tạo này.

Đại học Quốc gia TPHCM

Mức điểm thuộc khối B tại Trường Đại học Quốc gia TPHCM khá cao khoảng từ 26.5 28.5 điểm. Đặc biệt, những doanh nghiệp thường tuyển dụng những sinh viên sau khi tốt nghiệp, bởi vậy sinh viên không phải lo lắng về vấn đề thất nghiệp về sau. Theo học những ngành nghề thuộc khối B sẽ có cơ hội lựa chọn được việc làm dễ dàng và được hưởng mức lương cao so với những ngành nghề khác.

Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TPHCM

Khi đặt được mức điểm khối B >20.75 điểm và đang là trường Đại học khối B tại miền Nam được nhiều thí sinh đăng ký dự thi mỗi năm. Những ngành nghề nhà trường đang tuyển sinh cụ thể như sau: Khoa học Vật liệu, Sinh học, Công nghệ Sinh học, Hóa học, Hải dương học,... Theo đó, các khi lựa chọn địa chỉ đào tạo này có thể lựa chọn một trong những ngành nghề trên.

Đại học Sài Gòn

Điểm chuẩn khối B của trường đào tạo này rơi vào khoảng 19 điểm. Những ngành học được nhiều thí sinh lựa chọn nhất hiện nay gồm có: Khoa học môi trường, Công nghệ Kỹ thuật Môi trường,....

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Điểm chuẩn hàng năm của trường đào tạo này dao động khoảng từ 21.75 - 27.25 điểm. Các ngành học có mức độ HOT được nhiều thí sinh ưu tiên lựa chọn hàng năm như: Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Y khoa, Răng - Hàm - Mặt, Điều dưỡng,...

Nguồn nhân lực của những ngành này đang ở mức độ khan hiếm, vì vậy khi đăng ký theo học ngành nghề này các thí sinh không phải quá lo lắng về những cơ hội lựa chọn việc làm về sau.

Thông tin các trường Đại học khối B ở TPHCM - Địa chỉ uy tín 2
Danh sách các trường Cao đẳng khối B ở TPHCM

Danh sách các trường Cao đẳng khối B ở TPHCM

Thông tin các trường Cao đẳng khối B ở TPHCM cũng được nhiều thí sinh quan tâm đến. Bởi sau khi trượt Đại học các em sẽ có nhu cầu lựa chọn hệ Cao đẳng để theo học. Những trường Cao đẳng tuyển sinh khối B hiện nay gồm có:

STT TÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG STT TÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG
1 Trường Cao đẳng Giao thông Vận tải TP.HCM 17 Trường Cao đẳng Kinh tế - Công nghệ TP.HCM
2 Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại 18 Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh
3 Trường Cao đẳng Bách Việt 19 Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức
4 Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn 20 Trường Cao Đẳng Tài nguyên và Môi trường TP. HCM
5 Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin TP.HCM 21 Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức
6 Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn 22 Trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM
7 Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM 23 Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
8 Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Vạn Xuân 24 Trường Cao đẳng Miền Nam
9 Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Sài Gòn 25 Trường Cao đẳng nghề Sài Gòn
10 Trường Cao đẳng nghề Giao thông vận tải Đường thủy II 26 Trường Cao đẳng nghề Giao thông vận tải Đường thủy III
11 Trường Cao đẳng nghề Hàng hải Tp. Hồ Chí Minh 27 Trường Cao đẳng Kỹ thuật Nguyễn Trường Tộ
12 Trường Cao đẳng nghề Thành phố Hồ Chí Minh 28 Trường Cao đẳng nghề Thủ Đức
13 Trường Cao đẳng nghề Thủ Thiêm - Tp. Hồ Chí Minh 29 Trường Cao đẳng nghề Việt Mỹ
14 Trường Cao đẳng Quốc tế Tp. Hồ Chí Minh 30 Trường Cao đẳng Sài Gòn Gia Định
15 Trường Cao đẳng Tài chính Hải quan 31 Trường Cao đẳng Viễn Đông
16 Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn 32  

Thí sinh có thể tìm hiểu và lựa chọn một trong những địa chỉ trên để theo học. Đồng thời, tham khảo thêm những thông tin tuyển sinh để thuận tiện hơn trong quá trình làm hồ sơ xét tuyển.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên nhằm giúp mọi người biết được các trường Đại học khối B ở TPHCM hay những trường thuộc hệ Cao đẳng. Các thí sinh hãy có phương pháp ôn luyện khi theo học khối B để đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp đến.

Thông tin hữu ích khác
ma-nganh-cao-dang-duoc Mã ngành và Mã trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Mã trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?. Rất nhiều thí sinh muốn đăng ký học vẫn còn chưa biết. Nắm chắc và ghi chuẩn xác mã trường... on-thi-khoi-b Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất Để đạt được điểm cao trong kỳ thi xét tuyển Đại học khối B phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bí quyết ôn thi đạt điểm cao nhất là gì, cùng tìm hiểu... khoi-h04 Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào? Khối H04 là khối thi được mở rộng từ khối H, khối này phù hợp với những bạn có năng khiếu về hội họa. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về... cach-chon-truong-dai-hoc 5 Bước chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... may-tinh-duoc-mang-vao-phong-thi-tot-nghiep-thpt Các loại máy tính được mang vào phòng thi THPT 2024 Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là vấn đề được nhiều sĩ tử quan tâm. Cùng xem danh sách gồm loại nào... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat Mẹo ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả...
Xem thêm >>



0899 955 990