Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điểm danh các trường có ngành Công nghệ thông tin chất lượng hiện nay

Cập nhật: 18/05/2022 08:19 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Bạn đang tìm hiểu thông tin về các trường có ngành Công nghệ thông tin chất lượng cao để đăng ký học. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến với các bạn học sinh danh sách các trường có chất lượng đào tạo ngành Công nghệ thông tin tốt nhất hiện nay nhé. 

Sự bùng nổ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ngày nay giúp cho lĩnh vực công nghệ ngày càng phát triển chóng mặt. Do vậy, việc lựa chọn học tại các trường có ngành Công nghệ thông tin được xem là ngành hot mang đến cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn. Sau đây là top các trường có ngành Công nghệ thông tin chất lượng cao dễ dàng lựa chọn:

1. Đại học Bách Khoa Hà Nội

  • Địa chỉ: 1 Đại Cồ Việt, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội được đánh giá ngôi trường trọng điểm của Việt Nam về đào tạo kỹ thuật đa ngành, nằm trong top các trường có ngành công nghệ thông tin khối A1 chất lượng nhất. Ngôi trường này là thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Châu Á – Thái Bình Dương AOTULE (Asian-Oceania Top University League on Engineering). Chắc chắn bất kỳ thí sinh nào có nguyện vọng học ngành kỹ thuật cũng mong muốn học ngôi trường này.

Trường Đại học Bách Khoa thuộc các trường có ngành CNTT chất lượng cao
Trường Đại học Bách Khoa thuộc các trường có ngành CNTT chất lượng cao

Viện công nghệ thông tin và truyền thông ngày nay có tiền thân là khoa Công nghệ Thông tin – Đại học Bách khoa Hà Nội được thành lập vào tháng 3/1995. Khoa này có sự sáp nhập 03 đơn vị thuộc Trường: Khoa Tin học, Trung tâm máy tính và tin học ứng dụng với Phòng thí nghiệm chuyên đề xử lý tin (Khoa điện tử – viễn thông). Khi thành lập thì đây là một trong 7 khoa công nghệ thông tin trọng điểm tại Việt Nam.

Tuy nhiên để vào được ngôi trường này thì thí sinh cần trải qua kỳ thi gắt cao. Không chỉ đỗ tốt nghiệp THPT mà các bạn cần đáp ứng điều kiện cuộc thi đánh giá năng lực do nhà trường tổ chức. Năm 2021 vừa qua, khối Công nghệ thông tin của Trường Đại học Bách Khoa lấy 29.05 điểm cao hơn so với những ngành học khác. 

Do vậy, nếu như bạn có sự chăm chỉ, tư duy tốt và đam mê với lập trình viên thì hãy chọn Đại học Bách Khoa Hà Nội. Dù là chương trình học khá nặng, mang tính hàn lâm cũng như áp lực học khủng khiếp tuy nhiên sinh viên sẽ được lĩnh hội đủ kiến thức và kỹ năng ra trường áp dụng vào công việc.

2. Đại Học FPT

Địa điểm:

  • Cơ sở TP. HCM: đường D1, Khu Công Nghệ Cao, Phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, TP.HCM
  • Cơ sở Hà Nội: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc – Km29 Đại lộ Thăng Long, H. Thạch Thất, Hà Nội

Trường Đại học FPT là một trong các trường có ngành Công nghệ thông tin được ASOCIO Award trao tặng giải thưởng xuất sắc tại Châu Á. Ngôi trường này được thành lập cách đây hơn 10 năm nhưng đã nhanh chóng trở thành địa chỉ hàng đầu về chất lượng giảng dạy ngành Công nghệ Thông tin.

Đại học FPT được đánh giá cao về chất lượng đào tạo lĩnh vực CNTT
Đại học FPT được đánh giá cao về chất lượng đào tạo lĩnh vực CNTT

Ngoài được học bởi những giảng viên giàu kinh nghiệm cùng với các chuyên gia trong doanh nghiệp giảng dạy trực tiếp. Sinh viên còn có nhiều cơ hội được xuất ngoại tham gia kỳ thực tập nước ngoài (On-The-Job Training hay OJT) cực kỳ hữu ích. Nhà trường tập trung đào tạo về kỹ năng ngoại ngữ để có nền tảng làm việc các công ty trong và ngoài nước.

Sinh viên công nghệ thông tin của nhà trường có cơ hội được thực tập trong doanh nghiệp, được cọ xát và trau dồi thêm kinh nghiệm. Sau khi tốt nghiệp, các bạn có cơ hội làm việc tại các công ty kỹ thuật - viễn thông của tập đoàn FPT như FPT Software chẳng hạn.

So với trung bình điểm chuẩn các trường có ngành công nghệ thông tin khác thì trường Đại học FPT trong 3 năm trở lại đây đều ở mức điểm chuẩn ổn định khoảng 21 điểm, rất phù hợp để các bạn theo học. Tuy nhiên học phí ngôi trường này cũng khá cao, do vậy các bạn sinh viên hãy cân nhắc lựa chọn nhé.

3. Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM

  • Địa điểm: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Trong số các trường có ngành Công nghệ thông tin ở TPHCM thì Trường Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học quốc gia TPHCM là địa chỉ uy tín. Ngôi trường này được thành lập cách đây hơn 10 năm nhưng sớm cho thấy vị thế của mình trong công tác giảng dạy và đào tạo. Nhà trường luôn cập nhật xu hướng giảng dạy hơn, đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất chất lượng. Kết hợp với việc đào tạo, nghiên cứu thực sự hiệu quả nhằm phát huy năng lực của mỗi bạn sinh viên.

Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học quốc gia TPHCM
Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học quốc gia TPHCM

Với phương châm giáo dục “Toàn diện, sáng tạo, phụng sự”, cũng được xem là giá trị cốt lõi trong vận hành và phát triển nhà trường. Do vậy xứng đáng nằm trong top đầu các trường Đại học lĩnh vực CNTT. Sinh viên được trau dồi toàn diện về kiến thức, kỹ năng chuyên môn đồng thời có thái độ sống tích cực, năng động - bản lĩnh và tự tin hội nhập trong cộng đồng quốc tế.

Các ngành Công nghệ thông tin của trường đều được chú trọng học tiếng Anh với chương trình học theo chuẩn quốc tế. Bằng cách liên kết với những tập đoàn hàng đầu bao gồm IBM, Microsoft, SunJava…. Sau khi tốt nghiệp, các bạn sinh viên được cấp chứng chỉ quốc tế, có cơ hội ứng tuyển vào những công ty nước ngoài, tập đoàn dễ dàng hơn.

4. Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

  • Địa điểm: 18 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội - ngôi trường công lập đạt chuẩn quốc tế, thành lập năm 2009 trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giữa Chính phủ hai quốc gia là Việt Nam và Pháp.  Đây là 1 trong 4 ngôi trường Đại học công lập trực thuộc Bộ giáo dục và Đào tạo, nằm trong lộ trình lên đại học đẳng cấp quốc tế. 

Đại học công nghệ Thông tin - Đại học quốc gia TPHCM
Đại học Khoa học và công nghệ Hà Nội

Sứ mệnh ra đời của ngôi trường này là phát triển trung tâm chất lượng cao được kết hợp với cách giảng dạy, nghiên cứu đồng thời có liên kết chặt chẽ với giới công nghiệp trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Qua đó cho thấy sự phát triển mô hình hợp tác khối tư nhân và nhà nước trong môi trường giáo dục đại học với những lĩnh vực nghiên cứu.

Nhà trường lựa chọn lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu ban đầu trên cơ sở các thế mạnh khoa học và công nghệ của Pháp. Đồng thời dựa vào nhu cầu nguồn nhân lực, chiến lược phát triển khoa học công nghệ của Việt Nam bao gồm: Vũ trụ - Hàng không, Công nghệ Sinh học và Dược học; Vật liệu - Công nghệ Nano, Năng lượng; Công nghệ Thông tin và Truyền thông; Nước – Môi trường – Hải dương học.

5. Đại học Bách khoa TP.HCM

Địa điểm:

  • Cơ sở 1: 268 Lý Thường Kiệt, Quận 10, TP.HCM
  • Cở sở 2: Làng Đại học, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM nằm trong các trường có ngành Công nghệ thông tin TP HCM được đánh giá cao về chất lượng dạy và học hàng đầu về kỹ thuật tại Việt Nam hiện nay. Với tuổi đời và danh tiếng của mình, nhà trường được đánh giá là cái nôi đào tạo nhiều tài năng cho đất nước với hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Đại học Bách khoa TPCHM
Đại học Bách khoa TPHCM

Ngôi trường này hiện liên kết với nhiều trường đại học giảng dạy về lĩnh vực công nghệ thông tin trên thế giới, do vậy chương trình đào tạo chuẩn quốc tế sẽ giúp bạn mở mang cơ hội việc làm hấp dẫn.

Để đăng ký học ngôi trường này thì bạn phải đạt tiêu chí tuyển sinh cao về điểm chuẩn và sự cạnh tranh các thí sinh khác trên cả nước. Bởi vậy, nếu có niềm đam mê thôi chưa đủ, các bạn phải có năng lực thì mới đáp ứng đầu vào và đủ điều kiện đào tạo trong môi trường chất lượng.

6. Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM

Địa điểm:

  • Cơ sở 1: 227 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP.HCM
  • Cơ sở 2: Linh Xuân, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Từ năm 1996, Đại học Khoa học tự nhiên TPHCM đã được tách ra từ Đại học Tổng hợp TP. HCM. Đây được xem là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển về lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học quốc gia TPHCM
Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học quốc gia TPHCM

Các khoa trong trường về lĩnh vực kỹ thuật giúp sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức cơ bản đồng thời được rèn luyện khả năng tư duy phân tích dựa trên chương trình bài bản và chuyên sâu. Sau hơn 25 năm hoạt động, Khoa công nghệ thông tin được đánh giá hàng đầu trong hệ thống giáo dục Đại học của Việt Nam và ngày càng phát triển vững chắc.

So với các trường có ngành Công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam, ngôi trường này cũng được khá nhiều doanh nghiệp và tập đoàn lớn tài trợ. Bên cạnh đó, các chuyên gia quốc tế còn đến đánh giá trực tiếp bởi chất chất lượng chương trình học này luôn nằm ở hàng đầu trong khu vực.

7. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Địa điểm:

  • Cơ sở TP. HCM: 11 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM
  • Cơ sở Hà Nội: Km10, đường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội.

Nhắc đến các trường có ngành Công nghệ thông tin khối D01 thì không thể bỏ qua được Học viện Bưu chính viễn thông. Ngôi trường này được thành lập từ năm 1997, chủ yếu chuyên về truyền thông và công nghệ thông tin.

Học viên Bưu chính Viễn Thông Hà Nội
Học viên Bưu chính Viễn Thông Hà Nội

Với chương trình học thực tế, sinh viên được học bởi đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm tại học viện, đồng thời sẽ được đào tạo 1 cách bài bản. Không chỉ vậy, hệ thống mạng lưới viễn thông và công nghệ thông tin được phủ sóng cả nước của VNPT. Đây được xem là môi trường hoạt động đào tạo và khoa học công nghệ gắn liền với thực tiễn cùng giảng viên để truyền đạt cho các bạn bài học thực tế nhất.

Nằm trong các trường có ngành công nghệ thông tin Hà Nội danh tiếng thì ngôi trường này xứng đáng được các thế hệ thí sinh yêu thích đăng ký. Tuy nhiên thì điểm chuẩn vào ngôi trường này cũng khá cao, do vậy chỉ các bạn có thực lực và đam mê thì hãy đăng ký nhé.

8. Học viện Kỹ thuật Quân sự (Đại học Lê Quý Đôn)

  • Địa điểm:236 Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Nếu bạn có niềm đam mê với ngành công nghệ thông tin thì có thể đăng ký xét tuyển vào trường đại học Kỹ thuật quân sự. Ngành học này được đào tạo từ 4 - 5 năm, nằm trong top đầu cả nước đồng thời cơ hội việc làm của sinh viên cũng rất lớn.

Học Viện Kỹ thuật quân sự Hà Nội
Học Viện Kỹ thuật quân sự Hà Nội

Nhà trường sở hữu đội ngũ giảng viên hùng hậu, trong đó có nhiều phó giáo sư và tiến sĩ, giúp cho chương trình giảng dạy đối với những chuyên ngành Công nghệ thông tin nhà trường đạt chuẩn kiểm định quốc tế. Các bạn sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm theo học những kiến thức thực tế để ra trường có cơ hội việc làm hấp dẫn.

Ngôi trường này thuộc các trường có ngành Công nghệ thông tin điểm thấp đáng để các bạn đăng ký nhé. So với các trường khác, điểm chuẩn vào trường này thấp hơn đến 4-5 điểm, với chương trình học chuẩn xứng đáng để thí sinh theo học.

9. Đại học Công Nghệ (UET) – Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội được thành lập từ năm 2004 và trở thành ngôi trường hàng đầu Việt Nam về công tác nghiên cứu, đào tạo về công nghệ và kỹ thuật hàng đầu trên cả nước. Qua đó sẽ từng bước có thể tiếp cận đến chuẩn mực quốc tế. 

Đại học công nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội
Đại học công nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội

Sinh viên khi học Đại học Công nghệ hoàn toàn yên tâm về sự nghiệp của bản thân trong tương lai. Ngôi trường này hiện nay đang hợp tác với các viện nghiên cứu, trường lớn trên thế giới qua đó giúp cho chương trình đào tạo đồng thời hỗ trợ phát triển đội ngũ giảng dạy chất lượng cao bao gồm: Đại học Công nghệ Sydney, Úc, Đại học Bang Arizona, Mỹ với dự án BUIL-IT; Viện nghiên cứu Viettel với chương trình cử nhân hàng không vũ trụ cùng với Trung tâm Hợp tác nghiên cứu giữa VNU-UTS, chương trình học bổng toàn phần cho nghiên cứu sinh đạt trình độ quốc tế; Chương trình đào tạo IT định hướng thị trường Nhật Bản;…

Đại học Công nghệ còn dành nhiều học bổng cho sinh viên nhằm giúp khuyến khích thành tích học tập. Bởi đây là môi trường đáng tin cậy đối với những tập đoàn lớn gồm Toshiba và Samsung, Toshiba,…Từ đó mang đến nguồn đồng lực rất lớn nhằm thúc đẩy các bạn sinh viên luôn nỗ lực và phấn đấu hết mình vì tương lai phía trước.

Trên đây là danh sách các trường có ngành Công nghệ thông tin chất lượng, xứng đáng để các bạn theo học. Đây là cơ sở giúp bạn lựa chọn ngôi trường uy tín theo học sau này.

Thông tin hữu ích khác
khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các... quy-dinh-xet-tuyen-mon-van-vao-truong-y-duoc Quy định xét tuyển môn Văn vào trường Y Dược? Trong hội nghị Hồi đồng Hiệu trưởng các trường Y Dược Việt Nam Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, môn Văn rất cần cho cán bộ ngành y và... phieu-dang-ky-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 Để tham dự thì thí sinh cần chuẩn bị phiếu đăng ký tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Vậy mẫu và cách điền thế... y-duc 4 Nguyên tắc và 12 điều Y đức của Bộ Y tế cần biết tắc Mỗi người thầy thuốc mang trong mình sứ mệnh cao cả và thiêng liêng là chữa bệnh, cứu người. Với mỗi người thầy thuốc đòi hỏi phải có tài, có tâm,... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2023 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2023 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... thi-sinh-dang-ky-thi-lai-tot-nghiep-thpt Thủ tục đăng ký thi lại tốt nghiệp THPT năm 2023 Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2022, có rất nhiều thí sinh có nguyện vọng đăng ký thi lại tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, các bạn cần nắm rõ được thủ...
Xem thêm >>



0899 955 990