Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hướng dẫn cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến 2023

Cập nhật: 19/01/2024 11:37 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Các bước đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến năm 2023 như thế nào là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc khi kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến rất gần.

Thực hiện theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT công bố trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay, Bộ sẽ tiếp tục triển khai hướng dẫn thí sinh cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến.

Từ 4/5 đến 17h ngày 13/5, thí sinh lớp 12 chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023. Dưới đây là những lưu ý khi đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi tại địa chỉ thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Hướng dẫn cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến năm 2023

Theo hướng dẫn cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến của Bộ GD&ĐT, thí sinh sẽ chọn cách đăng nhập bằng tài khoản điểm tiếp nhận cung cấp, thí sinh hãy thực hiện theo các bước để đăng ký dự thi trực tuyến.

Cách 1: Đăng ký thi tốt nghiệp THPT tại thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Bước 1: Thí sinh hãy truy cập vào link đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2023 tại đường link https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/Account/Login

Bước 2: Thí sinh đăng nhập bằng CCCD / CMND / ĐDCD và mã đăng nhập (mật khẩu) trong mail đã đăng ký hoặc điểm tiếp nhận hồ sơ cung cấp.

Đăng nhập để đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Bước 3: Sau đó, màn hình sẽ hiển thị đổi mã đăng nhập, các bạn thí sinh hãy thực hiện để đổi mã đăng nhập (đổi mật khẩu).

Đăng ký thi tốt nghiệp THPT tại thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Khi thay đổi mật khẩu, thí sinh lưu ý: Đảm bảo mật khẩu mạnh (gồm 8 ký tự,, bao gồm cả ký tự số, ký chữ đặc biệt, ký tự in hoa, ký tự in thường).

Bước 4: Sau khi đổi mã đăng nhập thành công, các bạn hãy nhập phiếu đăng ký trực tuyến hiển thị, rồi điền thông tin vào phiếu đăng ký.

Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Các bạn thí sinh hãy lưu ý, ở mục ảnh chỉ nhận các định dạng "jpg", "jpeg". Chú ý tải ảnh lên bằng ảnh thẻ, thí sinh khi chụp ảnh thẻ tại quán thì có thể xin lại file ảnh để về tải lên tại mục này.

Mục 5: Khi điền nơi/hộ khẩu thường trú, các bạn thí sinh điền vào mã tỉnh (TP), quận (huyện), xã (phường) (với những thí sinh thuộc xã khó khăn, đặc biệt khó khăn) thì hãy nhập trực tiếp vào ô. Còn những thí sinh nào chưa biết mã tỉnh (TP), quận (huyện) và xã (phường) thì hãy click vào nút biểu tượng tìm kiếm.

Các bước đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Sau đó sẽ hiển thị màn hình tìm kiếm hộ khẩu thường trú. Các bạn thí sinh hãy click vào ô để chọn tỉnh (TP), quận (huyện) và chọn xã (phường) với những thí sinh có xã (phường) khó khăn, đặc biệt khó khăn.

Các bước đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Mục 6: Điền nơi học THPT hoặc tương đương, các bạn thí sinh nếu đã biết mã tỉnh (TP) và trường THPT thì có thể điền trực tiếp vào ô Tỉnh (TP) và trường THPT; Với những thí sinh chưa biết mã tỉnh(TP) và trường THPT thì hãy click vào ô biểu tượng tìm kiếm.

Các bước đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Trên màn hình tìm kiếm tỉnh (TP) hoặc trường THPT hiển thị, các bạn thí sinh hãy click vào các ô để chọn tỉnh (TP) hoặc trường THPT.

Các bước đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Với mục File minh chứng: Thí sinh lưu ý tải lên phải là file có dạng PDF, mỗi loại minh chứng chỉ được phép tải lên 1 file. Các bạn có thể tải file hướng dẫn chuyển ảnh thành file PDF tại màn hình đăng nhập.

Bước 5: Nhấn nút lưu phiếu đăng ký để lưu thông tin phiếu đăng ký

Các bước đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Cách 2: Đăng ký thi tốt nghiệp THPT qua cổng dịch vụ Công Quốc gia

Với thí sinh chọn đăng nhập qua Cổng dịch vụ công quốc gia để nhập phiếu đăng ký dự thi, các bạn chỉ cần thực hiện theo 6 bước:

Bước 1: Click vào ô “Đăng nhập Cổng dịch vụ công quốc gia” trên trang thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Các bước đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Bước 2: Thí sinh đã có tài khoản dịch vụ công quốc gia, thì hãy thực hiện đăng nhập, còn nếu chưa có thì tiếp tục click vào “Đăng ký”

Các bước đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Bước 3: Nhấn “Thuê bao di động”

Các bước đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Bước 4: Nhập các thông tin sau đó nhấn Đăng ký.

Các bước đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Bước 5: Sau khi đăng nhập màn hình nhập phiếu đăng ký hiển thị, thực hiện nhập các thông tin.

Các bước đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Thí sinh được lưu ý thêm, ở mục ảnh, anh chỉ nhận các định dạng "jpg", "jpeg". Ảnh tải lên tại mục này là ảnh thẻ. Thí sinh khi đi chụp ảnh thẻ tại quán có thể xin lại file ảnh để về tải lên tại mục.

Mục 5: Nơi/hộ khẩu thường trú:(*), nếu thí sinh đã biết mã tỉnh (TP), quận (huyện), xã(phường) (đối với thí sinh thuộc xã khó khăn, đặc biệt khó khăn), thí sinh có thể nhập trực tiếp vào các ô. Nếu thí sinh chưa biết mã tỉnh (TP), quận(huyện) và xã (phường), thí sinh nhấn vào nút biểu tượng tìm kiếm.

Các bước đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Màn hình tìm kiếm hộ khẩu thường trú hiển thị. Thí sinh nhấn vào các ô để chọn tỉnh (TP), quận(huyện) và chọn xã (phường) đối với các thí sinh có xã(phường) khó khăn, đặc biệt khó khăn.

Các bước đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Mục 6: Nơi học THPT hoặc tương đương: Nếu thí sinh đã biết mã tỉnh (TP) và trường THPT, có thế điền trực tiếp vào ô tỉnh (TP) và trường THPT; nếu thí sinh chưa biết mã tỉnh(TP) và trường THPT thì thí sinh nhấn vào nút biểu tượng tìm kiếm.

Các bước đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Tại màn hình tìm kiếm tỉnh (TP) hoặc trường THP hiển thị,thí sinh nhấn vào các ô để chọn tỉnh(TP) hoặc trường THPT.

Ở mục "File minh chứng": File minh chứng tải lên phải là file có dạng PDF. Mỗi loại minh chứng chỉ cho phép tải lên 1 file. Thí sinh có thể tải file hướng dẫn chuyển ảnh thành file PDF tại màn hình đăng nhập.

Bước 6: Nhấn nút Lưu phiếu đăng ký để lưu thông tin đăng ký

cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2022

Những lưu ý khi đăng ký dự thi trực tuyến

Từ ngày 04/05, học sinh lớp 12 sẽ có gần 10 ngày để đăng ký dự thi tốt nghiệp, chủ yếu bằng hình thức trực tuyến.

  • Khi nhận tài khoản/mật khẩu, thí sinh phải thay mật khẩu khác để bảo mật và đăng ký dự thi đến xét tuyển đại học, cao đẳng.
  • Thí sinh không được bỏ qua và phải kê khai chính xác các thông tin mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông… đúng quy định
  • Theo quy định, thí sinh đang là học sinh lớp 12 năm học 2022 - 2023 bắt buộc phải đăng ký bốn bài thi để xét tốt nghiệp THPT gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ và chọn một trong hai bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.
  • Lưu ý với bài thi ngoại ngữ thí sinh có thể đăng ký thi ngoại ngữ khác với ngoại ngữ đã học ở trường phổ thông. 
  • Nhớ nhập các minh chứng để được cộng điểm trong diện được hưởng các chế độ ưu tiên, khuyến khích. TS phải chuẩn bị ảnh chân dung kiểu CCCD/CMND cỡ 4x6. Khi đăng ký trực tuyến, TS quét ảnh, nhập từ file ảnh, hoặc chụp ảnh trực tiếp.

Đối với thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp (nếu có) trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD-ĐT quy định. Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi (ĐKDT) sẽ được cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi.

Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản và mật khẩu. Trong trường hợp quên tài khoản và mật khẩu, thí sinh có thể liên hệ với nhà trường - nơi đăng ký dự thi để được cấp lại.

Trên đây là hướng dẫn cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đầy đủ và chi tiết nhất do ban tư vấn Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp. Các thí sinh cần đọc kỹ thông tin để tránh sai sót và có sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình dự thi.

Thông tin hữu ích khác
nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây...
Xem thêm >>



0899 955 990