Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược 2024 như thế nào?

Cập nhật: 01/03/2024 16:26 | Người đăng: Lường Toán

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 như thế nào? Có thay đổi gì so với các năm trước không?… Mới đầu năm 2024 mà hòm thư trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch nhận được rất nhiều câu hỏi thắc mắc như thế này. Để giúp các bạn thuận tiện trong quá trình xét tuyển thì các bạn hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024

  • Có đủ sức khỏe để theo học ngành Dược tại trường.
  • Có bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy xác nhận tốt nghiệp tạm thời (với những trường hợp thí sinh vừa thi tốt nghiệp).
  • Thí sinh là công dân Việt Nam, không phân biệt vùng miền.
  • Thí sinh tham gia xét tuyển không thuộc những trường hợp phải thi hành án hay bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Năm 2024, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tiếp tục tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ trên phạm vi cả nước. Theo quy định tự chủ tuyển sinh mà Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội đưa ra thì trường áp dụng điều kiện xét tuyển nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào.

Với điều kiện xét tuyển ở trên, các bạn thí sinh sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về áp lực thi cử hay điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 bởi so với năm trước thì hình thức tuyển sinh không có sự thay đổi nhiều.

Bởi vậy, việc của bạn cần làm hiện tại là cần tập trung vào quá trình học tập, ôn luyện qua đó sẽ giúp nắm chắc kiến thức để đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2024 sắp tới.

Bạn chỉ cần phải cố gắng học tập tốt, đáp ứng được những tiêu chí đầu vào kể trên thì bạn sẽ không khó để trở thành sinh viên chuyên ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024
Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 như thế nào?

>>> Có thể bạn muốn tìm hiểu về Thời gian xét tuyển Cao Đẳng Dược TPHCM năm 2024 mới nhất

2. Học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, sinh viên được trang bị những gì?

Ngành Dược đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hệ thống Y tế hiện nay. Những người theo học ngành này sẽ được mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn, không chỉ dừng lại ở công việc bán thuốc mà bạn có thể trở thành các trình dược viên, sản xuất và nghiên cứu dược phẩm, phân phối thuốc, Marketing Dược,…

Vì vậy, điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 ở trên mở rộng cho bạn thêm cơ hội trúng tuyển và học tại ngôi trường chuyên nghiệp, có uy tín trong nhiều năm đào tạo ở lĩnh vực Y Dược, đồng thời còn góp phần nâng cao tay nghề nhanh chóng.

Những thí sinh theo học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ được trang bị hệ thống kiến thức từ cơ bản tới nâng cao, thái độ nghề nghiệp cùng các kỹ năng. Cụ thể:

* Trang bị về kiến thức:

- Để tạo tiền đề đạo đức, tư tưởng cho hoạt động nghề nghiệp về sau, sinh viên ngành Dược được trang bị các kiến thức cơ sở gồm: Triết học Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, các môn học về chính trị, Tâm lý học, kiến thức khoa học cơ bản...

- Trang bị hệ thống kiến thức về dược học cơ sở và những kiến thức về khoa học công nghệ Y Dược hiện đại như Sinh học phân tử, tin Sinh học, Công nghệ nano, dược động học…

Sinh viên Cao đẳng Y dược TPHCM được trang bị kiến thức, kỹ năng cũng như thái độ nghề nghiệp.

Sinh viên Cao đẳng Y dược TPHCM được trang bị kiến thức,
kỹ năng cũng như thái độ nghề nghiệp.

- Kiến thức chuyên môn cơ bản về dược và hệ thống kiến thức chuyên ngành, bao gồm:

  • Các môn cơ sở ngành: Giải phẫu, Hóa sinh, Sinh lý bệnh dịch, Sinh học di truyền, Ký sinh trùng, Vi sinh…
  • Các môn chuyên ngành: Bệnh học, Marketing Dược, Kinh tế Dược, Dược lý, Dược lâm sàng, Đảm bảo chất lượng thuốc, Pháp chế Dược, Tổ chức và quản lý Dược, Kỹ năng giao tiếp bán hàng…

- Bên cạnh các môn học cao đẳng Dược trên, sinh viên còn được học các chính sách liên quan tới công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong điều kiện chuyên môn cụ thể.

* Trang bị về kỹ năng:

- Sinh viên ngành Dược còn được trang bị các kỹ năng nghề nghiệp như quản lý, cung ứng thuốc;

- Kỹ năng đảm bảo chất lượng thuốc, chất lượng thí nghiệm;

- Hướng dẫn sử dụng thuốc hợp lý, an toàn và hiệu quả;

- Thực hiện các nghiệp vụ về dược trong phạm vi nhiệm vụ được giao;

- Hướng dẫn về chuyên môn cho các cán bộ dược có trình độ chuyên môn thấp hơn;

- Bên cạnh đó, sinh viên ngành Dược còn được trang bị các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự nhận thức, kỹ năng xác định mục tiêu, kỹ năng xử lý vấn đề và kỹ năng thuyết phục, thuyết trình...những kỹ năng mềm này có thể giúp các dược sĩ hoàn thành tốt công việc…

Sinh viên ngành Dược của trường cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chú trọng thực hành
Sinh viên ngành Dược của trường cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chú trọng thực hành

Bên cạnh được trang bị kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp sinh viên ngành Dược còn được đào tạo, bồi đắp về thái độ nghề nghiệp, cụ thể:

  • Có thái độ tận tụy với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho người dân;
  • Có thái độ tôn trọng và chân thành hợp tác với đồng nghiệp;
  • Trung thực, khách quan, có tinh thần học hỏi vươn lên để hoàn thiện bản thân;
  • Có thái độ coi trọng kết hợp y - dược học hiện đại với y - dược học cổ truyền.

Những thông tin tổng hợp về đối tượng đủ điều kiện xét tuyển ngành Dược hệ Cao đẳng năm 2024 trên đây hi vọng sẽ giúp các bạn thuận tiện hơn. Nếu có thắc mắc vấn đề gì thì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp, hoặc băn khoăn về học phí Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 thì hãy liên hệ với nhà trường nhé.

Thông tin hữu ích khác
truong-cao-dang-y-duoc Top 10 Các Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM Tốt Nhất Các trường Cao Đẳng Dược ở TPHCM ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ bật mí danh sách TOP 10 các trường Cao Đẳng Y Dược TP HCM đào tạo chất lượng để... giai-dap-hoc-nganh-duoc-co-can-gioi-tieng-anh-khong Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không? Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không? Những người theo đuổi ngành Dược chắc hẳn cũng khá quan tâm đến ứng dụng tiếng Anh đối với ngành học... ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 gồm những gì? Hình thức nộp hồ sơ như thế nào? Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn đầy đủ tại... cao-dang-duoc-thi-khoi-nao-de-duoc-xet-tuyen Ngành Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm? Học cao đẳng Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm trong khi Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng mỗi năm... nganh-duoc-hoc-nhung-mon-gi Ngành Dược là gì? Ngành Dược học những môn gì? Ngành Dược học những môn gì được gửi rất nhiều đến hòm thư Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Cùng tìm hiểu các bộ môn sinh viên cần học qua 4... cao-dang-duoc-hoc-may-nam Học Dược mất bao nhiêu năm ra trường? Học cao đẳng dược mấy năm? Học dược hệ đại học bao nhiêu năm? Cùng Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tìm hiểu về thời gian học bao lâu...
Xem thêm >>



0899 955 990